Hà Nội: Cụ bà mất 1,1 tỷ đồng để chứng minh mình không rửa tiền

Ngày 03/06/2024 11:40 AM (GMT+7)

Do nhẹ dạ cả tin, một cụ bà ở Hà Nội đã mất 1,1 tỷ đồng bởi chiêu trò lừa đảo của các đối tượng xấu.

Ngày 3/6, theo Công an thành phố Hà Nội, trước đó, Công an phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm tiếp nhận tin trình báo của bà N. (SN 1953, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc bị chiếm đoạt tài sản.

Bà N. cho biết có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an. Đối tượng thông báo bà có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền đồng thời yêu cầu bà cung cấp tài khoản ngân hàng để chứng minh không liên quan.

Do lo sợ nên bà N. đã chuyển 1,1 tỷ đồng vào tài khoản của các đối tượng để xác minh. Sau đó, bà N. biết mình bị lừa đảo nên đã cơ quan Công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương, tuyệt đối không yêu cầu người dân cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cũng như chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, giải quyết.

Vạch trần thủ đoạn lừa đảo gần 5 tỷ đồng trong 2 ngày của nữ quái ở Quảng Trị
Chỉ trong 2 ngày, đối tượng Hoàng Thị Thu Hiền đã đưa ra các thông tin gian dối, lừa đảo nhiều bị hại với số tiền gần 5 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn.

Tin tức 24h

Theo Chi Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo