U23 Việt Nam bị thổi ép: Triệu fan quốc tế "nổi điên", chỉ trích trọng tài Singapore thiên vị

Ngày 24/01/2018 07:11 AM (GMT+7)

Trang Facebook cá nhân của trọng tài Muhammad Taqi người Singapore trở thành mục tiêu "tấn công" của người hâm mộ sau quyết định thổi phạt đền gây tranh cãi.

Xem lại những bàn thắng tuyệt đẹp của U23 Việt Nam trong trận bán kết gặp Qatar

Giống với trận tứ kết gặp U23 Iraq, trong trận bán kết gặp U23 Qatar, U23 Việt Nam tiếp tục bị nhận một quả penalty ở cuối hiệp 1 từ tình huống không thuyết phục. Trọng tài Muhammad Taqi người Singapore đã thổi phạt sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của trung vệ Tiến Dũng giúp U23 Qatar mở tỷ số trận đấu. 

U23 Việt Nam bị thổi ép: Triệu fan quốc tế amp;#34;nổi điênamp;#34;, chỉ trích trọng tài Singapore thiên vị - 1

Cổ động viên gọi trọng tài Muhammad Taqi là cầu thủ số 12 của đội Qatar

Sau đó khoảng 4 phút, Văn Đức bị hậu vệ Qatar chèn ngã nhưng trọng tài Muhammah Taqi còn đưa ra một quyết định gây tranh cãi khác khi không cho đội U23 Việt Nam hưởng quả đá phạt ngoài vòng 16m50.

Ngay lập tức, ông Muhammad Taqi trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng xã hội và là "ngôi sao sáng nhất" hôm qua 23/1.

Trên trang Facebook chính thức của AFC, vô số bình luận chỉ trích trọng tài xuất hiện. Không chỉ có các cổ động viên Việt Nam mà cả người hâm mộ quốc tế cũng tỏ ra bất bình về ông Taqi. 

U23 Việt Nam bị thổi ép: Triệu fan quốc tế amp;#34;nổi điênamp;#34;, chỉ trích trọng tài Singapore thiên vị - 2

U23 Việt Nam bị thổi ép: Triệu fan quốc tế amp;#34;nổi điênamp;#34;, chỉ trích trọng tài Singapore thiên vị - 3

 Vô số bình luận bày tỏ sự bất bình đối với trọng tài Taqi.

CĐV Sagii Sagittarius nhận xét đầy ẩn ý: "Cuộc sống rất bất công. Nếu bạn nghèo, bạn phải cố gắng gấp trăm lần. Nếu cha bạn giàu, bạn chiến thắng từ vạch xuất phát. Bạn có thể mua nó".

Còn Thomas Nguyễn chia sẻ theo thuyết âm mưu: "Qatar rất giàu và họ là chủ nhà World Cup 2022. Các cậu hiểu ý tôi rồi chứ?"

"Ha ha ha, các bạn có thấy máy quay tập trung có chủ đích vào chữ "trọng tài FIFA" trên túi áo ngực hắn ta chứ. Cái quái gì vậy, xấu hổ thay cho hắn. Qatar trả cho ông bao nhiêu cho trận này?", Shayne Duong thẳng thừng chỉ trích.

U23 Việt Nam bị thổi ép: Triệu fan quốc tế amp;#34;nổi điênamp;#34;, chỉ trích trọng tài Singapore thiên vị - 4

 Thông tin về trọng tài Taqi trên Wikipedia bị chỉnh sửa, thêm chữ Qatar vào tên và mô tả ông là "cổ động viên nổi tiếng của đội tuyển Qatar".

Khi nhận quá nhiều lời chỉ trích, trọng tài Muhammad Taqi tỏ ra ngạc nhiên khi chia sẻ dòng trạng thái trên facebook. “Tôi không hiểu, tại sao các bạn lại báo cáo (report) tôi?”. Bài đăng này cũng lập tức nhận lấy rất nhiều biểm cảm “phẫn nộ”. Sau đó, ông  buộc phải đóng cửa tất cả những tài khoản mạng xã hội.

U23 Việt Nam bị thổi ép: Triệu fan quốc tế amp;#34;nổi điênamp;#34;, chỉ trích trọng tài Singapore thiên vị - 5

Trọng tài sinh năm 1986 phân trần trên facebook trước khi khóa tài khoản

Ông Taqi từng điều khiển nhiều trận đấu quốc tế, trong đó có 2 trận đấu ở vòng chung kết U17 thế giới năm 2017. Ông cũng được AFF trao danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất năm 2016.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, trọng tài Taqi từng bắt chính 1 trận đấu ở vòng bảng. Đó là trận U23 Uzbekistan gặp chủ nhà U23 Trung Quốc.

Có một điểm đặc biệt của ông Muhammad Taqi khiến nhiều người chú ý là trong các trận đấu được phân công bắt chính, ông Taqi chưa từng giơ ra thẻ đỏ nào, thay vào đó ông đã rút tổng cộng 136 thẻ vàng, đến nỗi mà người ta đặt cho ông cái tên "ông vua thẻ vàng".

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam