Phà chở 466 người bị cháy ngoài khơi Hy Lạp

Ngày 28/12/2014 20:04 PM (GMT+7)

Các nhà chức trách Hy Lạp và Italia đang mở chiến dịch tìm kiếm quốc tế trong điều kiện sóng to gió lớn khi một con phà chở 466 người bị cháy trên đường từ Hy Lạp đi Italy.

AFP đưa tin, chiếc phà có tên Norman Atlantic của hãng ANEK Lines mang theo 411 hành khách và 55 thủy thủ đoàn, đã bốc cháy vào khoảng 6h sáng 28/12 (giờ địa phương), khoảng 11h trưa (giờ Việt Nam) trên hành trình từ Patras, phía Tây Hy Lạp, đến thành phố Ancona, miền Đông Italy.

Phà chở 466 người bị cháy ngoài khơi Hy Lạp - 1

Chiếc phà bốc cháy ngùn ngụt 

Vị trí con phà gặp nạn cách hòn đảo Corfu khoảng 40 hải lý. 55 hành khách đã được đưa bằng thuyền cứu sinh lên một con phà khác. Khoảng 150 người được một tàu chờ hàng cứu sống. 

Bảy chiếc tàu khác ở gần vị trí chiếc phà gặp nạn cũng đến giải cứu các hành khách. Công tác cứu hộ đang bị ảnh hưởng bởi gió mạnh khiến cho ngọn lửa cháy dữ dội hơn. Cho đến lúc này vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về thiệt hại về người và của, có hành khách nào bị rơi xuống nước hay không. Nếu có ai rơi xuống nước sẽ rất khó khăn để chống chọi lại với các giá rét của mùa đông.

Phà chở 466 người bị cháy ngoài khơi Hy Lạp - 2

Vị trí của con phà đang cháy

Nikos Papatheodosiou, một hành khách trên phà cầu cứu qua điện thoại: "Chúng tôi đang bị cháy và bị chìm. Dầu đã chảy ra khi chúng tối đứng ở khu vực lễ tân. Đừng bỏ rơi chúng tôi!".

Ba máy bay trực thăng của Không quân Hy Lạp hỗ trợ các hoạt động sơ tán, Bộ hàng hải Hy Lạp phối hợp với Tuần duyên Italia vừa cử đến hai máy bay trực thăng tham gia tìm kiếm.

Phà chở 466 người bị cháy ngoài khơi Hy Lạp - 3

Phà Italian Norman Atlantic gặp nạn do hỏa hoạn. 

Bốn tàu tuần duyên, một máy bay C-130, hai tàu chở container và một du thuyền cũng tham gia vào hoạt động cứu hộ giữa sóng lớn gió mạnh.

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự