Vẫn nhận đươc tin nhắn của người thân trên chuyến bay mất tích

Ngày 28/12/2014 18:42 PM (GMT+7)

Chiếc máy bay QZ8501 có thể đã rơi xuống vùng biển cách Belitung khoảng 80-100 hải lý sau khi mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, tuy nhiên thông tin này chưa được phía AirAsia chính thức xác nhận.

Trong lúc các cơ quan chức năng đang nỗ lực xác minh chuyện gì đang xảy ra với chiếc máy bay loại Airbus 320-200 mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không giá rẻ Malaysia Air Asia thì mới đây, một trong những người thân của hành khách có mặt trên chuyến bay tuyên bố vừa nhận được tin nhắn máy bay an toàn. Thông tin này thắp lên hy vọng về số phận của chiếc máy bay chở khách mất tích.

Cách đây 2 tiếng, trang Detik.com của Indonesia đưa tin, cô Intan, em gái của hành khách Martinus Djomy - một trong 161 hành khách có mặt trên chuyến bay QZ 8501 nói rằng cô vừa nhận được tin nhắn thông báo rằng máy bay vẫn an toàn. 

Vẫn nhận đươc tin nhắn của người thân trên chuyến bay mất tích - 1

Một người đàn ông khóc vì trông ngóng tin người thân

Cô Intan cho biết: "Chúng tôi được báo rằn máy bay QZ 8501 đã hạ cánh khẩn cấp ở Belitung Timur, tất cả mọi người đều an toàn. Nhưng chúng tôi vẫn cần phải chờ xác nhận".

Cô khẳng định đã nhận được thông tin này qua một người bạn thông qua Blackberry. Anh trai của cô đi cùng  vợ con và một người giữ trẻ tới  Singapore trên chuyến bay QZ8501 đang mất tích.

Detik.com cho hay, tin nhắn này hiện đang được chuyển tới cho các nhà chức trách của trung tâm xử lý khủng hoảng liên quan đến sự mất tích bí ẩn của chuyến bay QZ 8501.

Cho đến nay chưa thể xác nhận liệu thông tin này có chính xác hay không.

Vẫn nhận đươc tin nhắn của người thân trên chuyến bay mất tích - 2

Đây là nơi dành cho người nhà đăng ký thông tin về hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích tại sân bay Changi

Phát biểu với trang tin này, ông Sutrisno, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết họ đã không phát tín hiệu cầu cứu trước khi mất liên lạc vào sáng nay khi đang bay từ ndonesia đến Singapore. 

“Nếu máy bay hạ cánh nhẹ nhàng xuống nước thì ELT vẫn phát tín hiệu trừ khi thiết bị không hoạt động. Do thiết bị không kích hoạt nên chúng tôi không biết vị trí của nó”, ông nói thêm.

Đã gần 8 tiếng trôi qua kể từ khi chuyến bay QZ 8501 mang theo 155 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu nhưng tung tích của chiếc máy bay vẫn đang là một ẩn số. 

Trong số những người có mặt trên chuyến bay có 3 người Hàn Quốc, một người Malaysia, một người Singapore, một người Pháp, còn lại là người Indonesia.

Chiều nay, tờ Bưu điện Jakarta trích dẫn lời một quan chức của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia,  cho hay, chiếc máy bay QZ8501 đã rơi xuống vùng biển cách Belitung khoảng 80-100 hải lý sau khi mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, tuy nhiên thông tin này chưa được phía AirAsia chính thức xác nhận.

Hà Anh (Detik.com)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot