Phá đường dây siêu mại dâm ở Trung Quốc

Ngày 10/02/2014 23:05 PM (GMT+7)

Chiến dịch truy quét mại dâm tại TP Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc tập trung vào những khách sạn, cơ sở tắm hơi sang trọng...

Theo Đài truyền hình Trung Quốc CCTV, vụ triệt phá đường dây siêu mại dâm ở thành phố Đông Quản, thuộc tỉnh Quảng Đông diễn ra đêm 9.2 rạng sáng 10.2.

Tổng cộng 67 người đã bị cảnh sát bắt giữ và 12 cơ sở giải trí có liên quan đến hoạt động mại dâm đã bị đóng cửa sau khi Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) phát sóng chương trình phanh phui hoạt động mại dâm của hàng loạt khách sạn ở thành phố Đông Quan tỉnh Quảng Đông.

Phá đường dây siêu mại dâm ở Trung Quốc - 1

Bắt quả tang hai đối tượng có hành vi mua bán dâm trong khách sạn ở Đông Quan

Cảnh sát trưởng Đông Quản và một số cảnh sát các huyện thuộc Đông Quảng cũng đã bị đình chỉ chức vụ chờ điều tra.

Trước đó, các băng ghi hình của CCTV cho thấy đa phần những khách sạn cỡ 4 sao, 5 sao ở Đông Quản đều có nhiều hoạt động trình diễn thời trang, thực chất là khoe 'hàng' cho các tay chơi lựa chọn.

Theo CCTV, các khách sạn tại Đông Quảng liên kết thành hẳn một đường dây chuyên phục vụ khách hám của lạ. Các cô gái làm việc ở Đông Quảng hầu như không có ngày nghỉ, thậm chí cả trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Bộ an ninh công cộng Trung Quốc và cơ quan an ninh công cộng tỉnh Quảng Đông ngày 9/2 đã huy động các nhóm đặc nhiệm để truy quét nạn mại dâm bất hợp pháp đang lan tràn tại thành phố Đông Quản.

Tổng cộng 6.525 cảnh sát đã tham gia chiến dịch truy quét, vốn bắt đầu lúc 3 giờ chiều ngày 9/2 giờ địa phương và kéo dài tới sáng ngày 10/2.

Mại dâm ở một số địa điểm tại thị trấn Fenggang và Houjie bị lấn át bởi những kẻ cờ bạc, nên nhiều người chuyển đi nơi khác hoạt động. Gái mại dâm ở đây phải nộp 600 - 2.000 nhân dân tệ (2-7 triệu đồng) để được hoạt động.

Phá đường dây siêu mại dâm ở Trung Quốc - 2

Đông Quản lâu nay nổi danh là 'thiên đường sung sướng' ở Trung Quốc

Mặc dù chính phủ thường xuyên trấn áp hoạt động mại dâm, CCTV rất hiếm khi đề cập tới "ngành công nghiệp ngầm". Thực tế đó cho thấy mức độ lo ngại của giới chức đối với sự bùng nổ của nạn mại dâm.

Ông Hồ Xuân Hoa, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông, nhấn mạnh sự cần thiết của việc trấn áp nạn mại dâm trên toàn bộ thành phố Đông Quản, báo Nanfang Daily cho hay.

Đông Quan còn được gọi là “thủ phủ tình dục” hay “thành phố tội lỗi”, với ngành công nghiệp mại dâm nhộn nhịp có sự tham gia của khoảng 300.000 gái mại dâm.

Linh An (Theo Xinhua)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan