Phà Hàn Quốc mất điện trước khi chìm

Ngày 22/04/2014 17:58 PM (GMT+7)

Một số bằng chứng cho thấy việc hệ thống điện ngừng đột ngột có thể là nguyên nhân khiến chiếc phà bị nghiêng trước khi chìm.

Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc cho hay hôm qua các chuyên gia đã phân tích hệ thống tự động trên tàu Sewol. Họ xác nhận rằng tàu đã mất điện 36 giây trước khi chìm nhưng chưa biết nguyên nhân, Chosun đưa tin.

Một quan chức của Bộ này khẳng định: “Chúng ta cần điều tra để xác định xem tại sao phà lại chuyển hướng mạnh sang bên phải sau khi bị mất điện”.

Theo cơ quan điều tra, trên phà Sewol ngoài thuyền trưởng còn có 5 thuyền phó khác, và những người này được xếp theo cấp bậc từ thuyền phó một đến thuyền phó năm.

Phà Hàn Quốc mất điện trước khi chìm - 1

Thợ lặn Hàn Quốc đang nỗ lực để đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài

Phát biểu trong cuộc họp với các quan chức cấp cao, Tổng thống Park tuyên bố: “Hành động của thuyền trưởng và một số thành viên thủy thủ đoàn là không thể hiểu nổi theo cách nghĩ thông thường, và nó giống như hành động sát nhân không thể tha thứ được.”

Theo nguồn tin của Công ty vận tải đường biển A-Line Ferry có trụ sở ở thành phố Amami, tỉnh Kagoshima, phà SEWOL có tên gốc là “Naminoue Ferry” bắt đầu hoạt động từ tháng 6/1994.

Theo thiết kế, SEWOL có bánh lái phụ giúp phà có thể di chuyển tự do ngay cả khi bánh lái chính gặp trục trặc. A-Line Ferry khẳng định là chiếc phà du lịch này không gặp phải sự cố lớn nào trong thời gian vận hành ở Nhật Bản.

Hà Anh (Chosun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan