Phẫn nộ cụ già 96 tuổi nằm liệt giường bị giúp việc liên tục tát vào mặt

Ngày 08/09/2016 10:50 AM (GMT+7)

Người giúp việc chăm sóc cho mẹ già suốt 2 năm qua và dường như chủ nhà rất hài lòng với thái độ tận tụy. Thế nhưng, mọi việc chỉ vỡ lở sau khi chủ nhà xem camera giám sát.

Bề ngoài cô giúp việc có tên Murni Panengsih, 25 tuổi, người Indonesia lúc nào cũng khéo léo, ngọt ngào với mọi người nhưng thực tế sau lưng, cô liên tục bạo hành cụ bà 96 tuổi ở Lavender, Singapore.

Murni liên tiếp tát, đập, giật tóc thậm chí dán băng keo vào miệng bà cụ trước khi đánh hay lấy chai nước, khăn đập vào mặt bà.

Sự việc gây phẫn nộ này chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi bà L.C. Ng - con gái cụ bà bị bạo hành - kiểm tra camera giấu kín trong phòng.

Xem clip giúp việc bạo hành tại đây:

Phẫn nộ cụ già 96 tuổi nằm liệt giường bị giúp việc liên tục tát vào mặt - 1

Bà Ng đau đớn phát hiện giúp việc bạo hành mẹ.

Phẫn nộ cụ già 96 tuổi nằm liệt giường bị giúp việc liên tục tát vào mặt - 2
Phẫn nộ cụ già 96 tuổi nằm liệt giường bị giúp việc liên tục tát vào mặt - 3
Phẫn nộ cụ già 96 tuổi nằm liệt giường bị giúp việc liên tục tát vào mặt - 4

Ngay 5/9, tòa án Singapore kết án Murni 10 tháng tù giam sau khi nhận 5/15 tội danh liên quan đến việc bạo hành người lớn tuổi.

Bà Ng chia sẻ trên The New Paper: "Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng ai đó trông rất vô hại và hành động ngọt ngào với mẹ của bạn lại có thể làm những điều ác như vậy sau lưng bạn".

Thực tế, bà Ng, 50 tuổi, chưa bao giờ nghi ngờ người giúp việc của mình chứ chưa nói đến việc Murni hành hạ mẹ trong nhà mình. Murni luôn nói lời yêu thương với cụ bà và thậm chí còn yêu cầu ngồi bên cạnh cụ trong giờ ăn.

"Tôi cảm thấy thật ngu ngốc khi nghĩ lại. Cô ấy ra sức đe dọa mẹ tôi mà cố tình giả vờ gần gũi bà", bà Ng chia sẻ.

Bà đã thuê Murni từ tháng 12/2013 để chăm sóc cho mẹ già bị nằm liệt giường và bị bệnh thận, tiểu đường. Cụ bà có dấu hiệu của chứng mất trí nhớ và qua đời vào tháng 9/2015 vì bị nhiễm trùng đường tiết niệu, 3 tháng sau khi vụ lạm dụng bị phát hiện.

Trước đó, có lần bà Ng thấy vết bầm tím trên tay và mặt mẹ nhưng Murni giả vờ như không liên quan khi được hỏi. Mẹ không nói một lời về chuyện bị ngược đãi nên bà Ng nghĩ rằng mẹ vô tình tự làm mình đau.

"Mẹ tôi trước đây đã nói với tôi là có ai đó đang cố gắng giết bà nhưng lúc đó tôi lại cho rằng bà đang tưởng tượng. Tôi và anh trai tôi nghĩ mẹ bị lẫn", bà Ng cho biết thêm.

Cuối cùng, việc lạm dụng bị phát hiện vào ngày 17/9/2015 khi bà quyết định kiểm tra camera giám sát qua điện thoại di động khi đang ở nơi làm việc.

Bà đã lắp camera trong nhà vài năm trước đây sau khi một người giúp việc trước đó bị phát hiện mang đàn ông lạ vào nhà. Bà thường xuyên kiểm tra bữa ăn của mẹ nhưng chưa bao giờ thấy Murni ngược đãi mẹ cho đến chiều hôm đó. Người giúp việc đã đánh mẹ bà rất nhiều lần.

"Tôi đã gọi điện cho cô ta và hét vào mặt. Sau đó cô ta xin lỗi tôi", bà Ng cho biết.

Bà bắt đầu xem lại video trong quá khứ và phát hiện ra rằng Murni bạo hành mẹ bà nhiều lần. 

Phẫn nộ cụ già 96 tuổi nằm liệt giường bị giúp việc liên tục tát vào mặt - 5

Giúp việc Murni.

Anh trai bà đến căn hộ để kiểm tra nhưng mẹ và người giúp việc không nói chuyện gì. Khi bà Ng đi làm về cũng vậy. "Mẹ tôi toàn nói những lời tốt đẹp về cô ấy, thậm chí còn bảo bà được đối xử tốt. Khi tôi nghe những lời đó, tim tôi đau nhói. Mẹ tôi là một phụ nữ thẳng thắn nhưng tôi không ngờ rằng tính cách đó đã biến mất chỉ vì bà sợ Murni", bà Ng nói.

Khi giúp việc đi tắm, bà Ng nói với mẹ rằng bà biết Murni bạo hành mẹ và sẽ báo cảnh sát. "Mẹ tôi nói rằng 'Thật tốt, con đã cứu mẹ". Tôi rất đau đớn, tôi không biết được bà đã phải chịu đựng bao lâu dưới tay người phụ nữ đó", bà Ng òa khóc trong cuộc phỏng vấn.

Bà Ng đã báo cảnh sát vào ngày hôm sau. Mẹ bà được đưa đi kiểm tra tại một bệnh viện gần đó. Bác sĩ phát hiện cụ bà bị thâm mắt, bầm tím ở mặt, tay, thương ở tai và sưng hai mắt cá chân. Đây là hậu quả của việc cụ bà bị Murni đánh đập.

"Tôi chỉ có thể nói rằng tôi rất vui khi Murni bị bắt để những người khác sẽ không phải chịu đựng dưới bàn tay của cô ta", bà Ng nhấn mạnh.

Tào Nga (Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự