Phẫn nộ hành vi phi giáo dục, dân mạng truy tìm Facebook cô giáo tát học sinh 231 cái

Ngày 25/11/2018 09:21 AM (GMT+7)

Dù nữ giáo viên đã lên tiếng phân trần nhưng cư dân mạng vẫn phẫn nộ trước hành vi phi giáo dục đó.

Những ngày qua, dư luận vô cùng phẫn nộ trước sự việc một học sinh tại trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) bị cô giáo chủ nhiệm yêu cầu cả lớp tát 231 cái vào má chỉ vì… nói tục.

Sau khi nhận đủ “hình phạt”, nam học sinh tên N. đã phải nhập viện trong tình trạng vùng má bị sưng tím, tổn thương phần mềm phía ngoài. Đặc biệt, tâm lý của em đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngay sau đó, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977 – cô giáo đưa ra hình phạt trên) đã lên tiếng phân trần. Cô này cho biết mình làm chủ nhiệm của lớp 6.2 vào đầu năm học 2018 - 2019. Đây là lớp học không có thành tích tốt về cả học tập lẫn thi đua. Cả lớp chỉ có một học sinh khá, trong khi đó điểm thi đua toàn trường thường đứng cuối bảng.

Phẫn nộ hành vi phi giáo dục, dân mạng truy tìm Facebook cô giáo tát học sinh 231 cái - 1

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy - giáo viên trường THCS Duy Ninh, Quảng Bình

Theo cô Thủy, nhà trường quy định nếu học sinh nói tục thì lớp sẽ bị trừ điểm thi đua nặng. Vì vậy, cô này đã đặt ra quy định, học sinh nào mắc lỗi nói tục sẽ bị mỗi bạn tát 10 cái vào má. Bạn nào tát nhẹ hoặc không tát, người bị phạt sẽ được tát lại 10 cái.

 “Hôm đó tôi lên lớp thì nghe học sinh thưa lại là em N. nói tục, chửi mẹ của bạn bên cạnh. Trước đó, tôi nói ai chửi tục là sẽ bị các bạn tát nên một số em trong lớp mới tát em N. Bị đau nên em N. có chửi thề, nên tôi mới tát em một cái rồi đi ra ngoài. Sau đó tìm hiểu và biết 23 em đã tát N.”, cô Thủy nói.

Mặc dù cô giáo Thủy đã lên tiếng giải thích và nhận lỗi về mình nhưng cư dân mạng vẫn phẫn nộ trước hành động phi giáo dục đó. Họ đã truy tìm ra Facebook cá nhân được cho của nữ giáo viên. Tuy nhiên, Facebook này hiện đang để chế độ hạn chế người xem.

Phẫn nộ hành vi phi giáo dục, dân mạng truy tìm Facebook cô giáo tát học sinh 231 cái - 2

Dân mạng đã truy tìm ra Facebook cá nhân được cho của nữ giáo viên (Ảnh chụp màn hình)

“Nếu dạy con bằng áp đặt và bạo lực thì khi con lớn lên con không dám nói ra chính kiến của mình. Trước kia, giáo dục đã từng xuất hiện những sự việc như uống nước giẻ lau bảng, cô giáo đến lớp không giảng bài, học sinh quỳ đến nhập viện... thì giờ đến học sinh bị tát 321 cái bị nhập viện.

Cả 1 lớp không bạn nào dám nói lên ý kiến khi cô giáo ra lệnh. Chuyện đến tai gia đình thì cũng đã xong rồi. Khi nào nghe lời khi nào không? Nghe lời ai? Cái gì nên làm cái gì không nên làm?”, bạn Julia Lê băn khoăn trước vấn nạn bạo lực học đường.

Phẫn nộ hành vi phi giáo dục, dân mạng truy tìm Facebook cô giáo tát học sinh 231 cái - 3

Nhiều người phẫn nộ trước hành vi phi giáo dục của cô giáo này (Ảnh chụp màn hình)

“Lẽ ra không share, nhưng “nhờ” hiệu trưởng lên tiếng nên phải vội vàng share cho nhiều người biết về một “cái” trường chỉ biết chạy theo thành tích mà bỏ quên đâu đó lương tâm của những người làm thầy cô giáo.

Phải share để mọi người biết có một người được gọi bằng danh xưng “giáo viên” đã trị tội học trò bằng một cách màn rợ và vô lương tâm đến thế

Phẫn nộ hành vi phi giáo dục, dân mạng truy tìm Facebook cô giáo tát học sinh 231 cái - 4

MC Đại Nghĩa lên tiếng trước sự việc kinh hoàng (Ảnh chụp màn hình)

Phải share để mọi người biết cần có cả phần trách nhiệm của người lớn chúng ta. Phải dạy dỗ con em mình đừng bao giờ làm những hành động xấu ác với người khác ngay cả khi bị sự ép buộc của những người lớn.

23 em học sinh cùng lớp kia sao không có em nào dám “cãi” lại cái yêu cầu quái gở đến quái thai quái thú của cô giáo mà cứ răm rắp nghe lời cô một cách ngoan ngoãn đến đáng sợ khi tát 10 cái thật mạnh vào mặt người bạn cùng lớp của mình.

Càng đọc càng sôi gan sôi máu”, MC Đại Nghĩa đã lên tiếng trước sự việc kinh hoàng này.

Trần tình của cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái đến mức nhập viện
Để có cái nhìn khách quan hơn về sự việc, chiều 24/11, PV đã có cuộc trao đổi với cô Nguyễn Thị Phương Thủy cũng như những người trong cuộc.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái