Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ trong thùng giấy

Ngày 20/05/2013 11:51 AM (GMT+7)

Gần 5 giờ sáng ngày 20/5, Thượng toạ Thích Quãng Nhàn-trụ trì chùa Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi (Bình Thuận) mở cổng chùa thì phát hiện bên ngoài cổng một thùng mì tôm.

Thấy lạ, thầy Quãng Nhàn mở ra xem thì phát hiện trong thùng một em bé còn đỏ hỏn được quấn trong nhiều lớp vải. Thầy liền gọi các đạo hữu đến đem bé vào chùa. Đó là một bé trai khoảng 3-4 ngày tuổi rất kháu khỉnh, đang say giấc ngủ.

Thượng toạ Thích Quãng Nhàn lập tức mời UBND xã Tân Phước đến báo cáo vụ việc. Đồng thời, thầy còn gọi Đại đức Thích Đồng Khánh-trụ trì chùa Huệ Đức, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, cùng tỉnh Bình Thuận, là nơi có cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi đến hướng dẫn cách chăm sóc bé.

Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ trong thùng giấy - 1

Thùng giấy có bé trai bên trong (bé đã được giao cho chùa Huệ Đức chăm sóc)

Có mặt tại chùa, Chủ tịch xã Trần Khắc Hải đã đồng ý tạm thời giao cho cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi của chùa Huệ Đức để nơi đây chăm sóc bé trong vòng 30 ngày. Sau đó, chính quyền sẽ làm thủ tục và thông báo cho thân nhân đến nhận. Nếu sau một tháng, không có người đến nhận thì ngành chức năng sẽ đưa cháu vào cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi hoặc cho người có điều kiện nhận nuôi con nuôi.

Theo Cao Thuyên-Lê Long (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot