Phát hiện chân dung nằm ẩn trong kiệt tác Mona Lisa

Ngày 10/12/2015 19:01 PM (GMT+7)

Nhà khoa học người Pháp, Pascal Cotte đã có một phát hiện chấn động rằng còn có 3 bức chân dung khác nằm ẩn bên dưới bức họa “Nàng Mona Lisa”.

“Nàng Mona Lisa” là bức họa nổi tiếng của Leonardo da Vinci được thực hiện trong khoảng thời gian từ năm 1502-1517. Tác phẩm thuộc sở hữu của chính phủ Pháp và hiện được trưng bày tại bảo tàng Louvre ở Paris.

Trong suốt 500 năm qua, bức họa này đã tạo cảm hứng cho rất nhiều nhà phân tích, từ nghệ thuật tới khoa học, từ phân tích quang học tời phân tích tâm lý học. Đặc biệt, nụ cười bí ẩn của nàng Mona Lisa đã gây rối cho người xem cũng như các nhà khoa học. Và gần đây nhất, nhà khoa học người Pháp, Pascal Cotte đã có một phát hiện chấn động rằng còn có 3 bức chân dung khác nằm ẩn bên dưới bức họa “Nàng Mona Lisa”.

Phát hiện chân dung nằm ẩn trong kiệt tác Mona Lisa - 1
Nhà khoa học người Pháp, Pascal Cotte đã có một phát hiện chấn động rằng còn có 3 bức chân dung khác nằm ẩn bến dưới bức họa “Nàng Mona Lisa”

Pascal Cotte khẳng định một trong 3 bức chân dung đó là hình ảnh một người phụ nữ đang ngồi, đầu ngoảnh sang một bên, có khuôn mặt nhỏ và nữ tính hơn so với người phụ nữ trong bức chân dung chính. Theo nhà khoa học, đây có thể là chân dung thật của người phụ nữ có tên Lisa Del Giocondo - người phụ nữ được cho là nguyên mẫu truyền cảm hứng cho bức “Nàng Mona Lisa” – vợ của nhà buôn lớn người Florentine.

Để nhìn xuyên qua lớp sơn của bức tranh nổi tiếng nhất thế giới này, nhà khoa học người Pháp đã sử dụng một chiếc máy camera có công nghệ “Layer Amplification”, sử dụng ánh sáng cường độ cao để chụp chiếu, phân tích các lớp sơn khác nhau trên bức ảnh gốc.

Phát hiện chân dung nằm ẩn trong kiệt tác Mona Lisa - 2
Để nhìn xuyên qua lớp sơn của bức tranh nổi tiếng nhất thế giới này, nhà khoa học người Pháp đã sử dụng một chiếc máy camera có công nghệ “Layer Amplification”.

Trước tuyên bố này, nhiều chuyên gia nghệ thuật vẫn không thực sự tin tưởng và viện bảo tàng Louvre - nơi bức tranh vô giá đang được trưng bày - cũng từ chối bình luận về vấn đề này. Những bằng chứng cho phát hiện này vẫn chưa được nhà khoa học Pascal Cotte chính thức công bố, ông sẽ chỉ tiết lộ đầy đủ trong bộ phim tài liệu sắp được thực hiện cho đài truyền hình BBC.

NNM (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot