Phát hiện đột phá về máy bay mất tích MH370

Ngày 16/09/2016 08:51 AM (GMT+7)

Các nhà điều tra Úc vừa công bố mảnh vỡ lớn tìm thấy ngoài khơi bờ biển Tanzania thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

Mảnh vỡ trên, được cho là thuộc về phần cánh tà của máy bay, được tìm thấy hồi tháng 6. Theo báo cáo của Ủy ban An toàn Giao thông Úc, mảnh vỡ hiện đang được kiểm tra để tìm bằng chứng về việc làm thế nào cánh phụ lại hoạt động tách biệt khỏi cánh máy bay. Điều này có thể làm sáng tỏ nghi vấn liệu máy bay có được điều khiển khi đâm xuống biển không.

Ngoài ra, mã số và tem đóng dấu ngày tháng trên mảnh vỡ cũng có ích trong quá trình điều tra. Theo báo cáo, 2 chi tiết này đều là dấu hiệu duy nhất để phân định các bộ phận

Nhà sản xuất bên Ý đã phục hồi các hồ sơ lưu giữ và xác nhận rằng mảnh vỡ được tìm thấy thuộc về chiếc máy bay mất tích.

Phát hiện đột phá về máy bay mất tích MH370 - 1

Mảnh vỡ tìm thấy ở Tanzania được xác nhận thuộc về chiếc MH370. Ảnh: Australian Transport Safety Bureau

Ngoài mảnh vỡ được tìm thấy ngoài khơi đảo Pembo – Tanzania, một số những mảnh vỡ khác cũng được phát hiện trong những tháng gần đây ngoài khơi Mozambique và Madagascar. Tất cả những mảnh vỡ này được cho là bị cuốn trôi về phía tây từ vị trí tai nạn giả định.

Hiện Úc đang dẫn đầu đội tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bằng cách sử dụng tàu ngầm và thiết bị sóng âm. Đội tìm kiếm, bao gồm cả Malaysia và Trung Quốc, đã rà soát hơn 105.000 km vuông cho đến nay. Tuy nhiên, do thiếu những “thông tin mới đáng tin cậy”, dự kiến cuộc tìm kiếm sẽ chấm dứt cuối năm nay.

Chiếc MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, bay từ TP Kuala Lumpur (Malaysia) tới TP Bắc Kinh (Trung Quốc), đã mất tích vào tháng 3-2014 cùng với 239 người. Chiếc Boeing 777 được cho là đã đâm xuống phía nam Ấn Độ Dương.

Theo Bảo Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h