Phát hiện thi thể cô gái dưới giếng, mẫu ADN vạch trần hung thủ sau 6 ngày

Khánh Hằng - Ngày 02/05/2022 18:18 PM (GMT+7)

Thi thể cô gái được tìm thấy dưới giếng trong tình trạng không có áo khoác và quần, trên cổ có vết lằn đỏ.

Phụ nữ sống một mình bên ngoài không chỉ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống mà còn có thể gặp phải nhiều nguy hiểm khó lường. Năm 2009, một cô gái người Trung Quốc đã bị sát hại khi chỉ có một thân một mình làm việc ở thành phố. Sau 6 ngày điều tra, cuối cùng cảnh sát cũng tìm ra kẻ sát nhân nhờ mẫu ADN.

Một ngày năm 2009, cảnh sát quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, nhận được thông báo của một người phụ nữ trung niên họ Zhang, nói rằng cô tìm thấy một chiếc xe đạp mới và một chiếc túi xách bị đánh rơi gần vành đai đường Gaodongxin, bên trong túi chứa nhiều giấy tờ quan trọng.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt và xác định những giấy tờ này thuộc về một cô gái tên Xiao An, 27 tuổi. Cảnh sát nhanh chóng chia làm 2 đội, một đội chịu trách nhiệm điều tra hiện trường, một đội tìm kiếm tung tích của cô Xiao An.

Phát hiện thi thể cô gái dưới giếng, mẫu ADN vạch trần hung thủ sau 6 ngày - 1

Các điều tra viên đã tới căn nhà nơi cô Xiao An đang thuê. Đây là một căn nhà có 5 phòng ngủ, 5 hộ gia đình ở chung, trong đó một phòng thuộc về cô Xiao An. Theo chia sẻ của người bạn cùng nhà, cô Xiao An là một nhân viên phục vụ trong quán karaoke, vì đặc thù công việc nên thường làm ca đêm.

Khi cảnh sát tìm hiểu danh tính của cô Xiao An, họ bất ngờ phát hiện cô ấy từng gọi điện báo án vài ngày trước. Hóa ra, cô Xiao An đã bị bạn cùng nhà đe dọa khi đôi bên nảy sinh mâu thuẫn. Cô Xiao An thấy đồ đạc trong nhà thường xuyên bị mất trộm nên đã đổ cho bạn cùng nhà lấy cắp. Tuy nhiên, người này khẳng định mình không trộm đồ, trong lúc tức giận còn giơ dao ra trước mặt cô Xiao An, đe dọa cô không được gây chuyện.

Vào thời điểm đó, khi cô Xiao An gọi điện báo cảnh sát, họ đã tới hòa giải, giáo dục và nhắc nhở người bạn cùng nhà kia. Sau đó, cảnh sát cũng dựa vào camera giám sát an ninh để bắt được tên trộm, tìm lại những đồ đạc cho cô Xiao An. Nào ngờ khi cảnh sát cố gắng liên lạc với cô Xiao An thì lại không được nữa, vì vậy những đồ đạc đó đành để tạm trong đồn cảnh sát, chờ người đến nhận.

Người bạn cùng nhà với cô Xiao An nói rằng anh ta chắc chắn cô ấy không trở về nhà đêm hôm trước, bởi anh ta rất dễ tỉnh ngủ, mỗi khi cô Xiao An về nhà ban đêm thường có tiếng mở cửa rất rõ.

Phát hiện thi thể cô gái dưới giếng, mẫu ADN vạch trần hung thủ sau 6 ngày - 2

Người bạn cùng nhà này tuy rằng rất khả nghi nhưng lại có bằng chứng ngoại phạm rõ ràng. Tối hôm trước, anh ta cùng những hộ gia đình cùng nhà khác đã tụ tập với nhau, mọi người đều có thể làm chứng. Sau đó, anh ta ngủ cả đêm không ra ngoài, camera đã ghi lại chuyện này. Vì vậy, cảnh sát xác định anh ta không liên quan gì đến việc mất tích của cô Xiao An.

Trong khi đó, một đội cảnh sát khác đã điều tra quanh hiện trường và phát hiện một số dấu vết khả nghi. Lần theo những dấu vết này, cảnh sát tìm được một cái giếng và bắt đầu cảm thấy lo sợ. Quả thực khi lật nắp giếng lên, họ phát hiện thi thể cô Xiao An đang nằm dưới đó. Thi thể được vớt lên khỏi giếng trong tình trạng không mặc áo khoác và quần. Trên cổ cô Xiao An còn có một vết lằn đỏ. Khám nghiệm tử thi đã xác định nguyên nhân tử vong của cô Xiao An là do ngạt thở, ngoài ra còn cho thấy cô đã bị xâm hại trước khi chết.

Cảnh sát nhanh chóng thu thập những camera giám sát quanh hiện trường và lập tức bắt giữ một người đàn ông họ Zhang khi hắn đang chuẩn bị trốn khỏi Thượng Hải bằng tàu lửa. Cảnh sát đã lấy mẫu ADN của Zhang, so sánh với mẫu ADN ở "phần dưới" của nạn nhân, kết luận Zhang chính là thủ phạm.

Zhang cũng là một công nhân từ nơi khác đến Thượng Hải nhưng anh ta không hề quen biết gì với cô Xiao An. Gần đây, hắn bị mất người yêu, mất việc, đến tiền mua đồ ăn qua ngày cũng không có. Trong lúc bần cùng, Zhang nghĩ đến chuyện cướp của vào ban đêm và cô Xiao An đã không may trở thành mục tiêu của hắn.

Phát hiện thi thể cô gái dưới giếng, mẫu ADN vạch trần hung thủ sau 6 ngày - 3

Zhang phát hiện cô Xiao An tan làm một mình, đang trở về nhà giữa đêm nên đã đi theo, sau đó chặn cô lại, dùng bạo lực để áp chế cô, định cướp tiền. Nào ngờ, không giống như suy nghĩ của Zhang, cô Xiao An lại không mang theo nhiều tiền trong người.

Từ ý định ban đầu là cướp của, Zhang thấy cô Xiao An xinh đẹp nên đã chuyển sang ý định cưỡng hiếp. Cô Xiao An không thể đấu lại sức lực của Zhang nên đã bị hắn xâm hại tình dục. Sau khi xong việc, Zhang mặc đồ vào định rời đi nhưng cô Xiao An lại tức giận chỉ tay vào mặt hắn mà chửi bới. Sợ rằng chuyện này sẽ bị lộ, Zhang đã tự tay bóp cổ cô Xiao An đến chết rồi phi tang xác xuống giếng.

Sau khi vụ án này được phá giải, nó đã gây chấn động dư luận. Zhang vốn không quen biết gì với cô Xiao An nhưng chỉ vì lòng tham và dục vọng, hắn đã kết liễu cuộc đời cô gái này một cách tàn ác.

Zhang đã bị tòa án truy tố với nhiều tội danh, bao gồm trộm cắp, hiếp dâm và giết người. Theo Điều 263 Bộ luật Hình sự Trung Quốc, người nào cướp tài sản của người khác bằng bạo lực có thể bị phạt tù từ 3 năm trở lên nhưng không quá 10 năm, kèm theo phạt tiền. Theo Điều 236 Bộ luật Hình sự Trung Quốc, tội cưỡng bức phụ nữ bị phạt tù không dưới 3 năm nhưng không quá 10 năm. Theo Điều 232 Bộ luật Hình sự Trung Quốc, tội cố ý giết người bị phạt tù chung thân, hoặc tù có thời hạn không dưới 10 năm, hoặc tử hình. Kết hợp những tội danh trên, cuối cùng Zhang đã bị kết án tử hình.

Phát hiện chồng ngoại tình, nữ giáo viên hành động bất ngờ với nam sinh, lộ hình ảnh sốc
Lấy lý do là muốn trả thù chồng, nữ giáo viên này đã có những hành động vô cùng đáng phẫn nộ với nam sinh của mình.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự