Phóng viên bị sa thải vì bắt người dân bế qua chỗ nước ngập

Ngày 07/07/2016 10:56 AM (GMT+7)

Nữ phóng viên truyền hình bị chụp lại cảnh đang được hai người dân bế qua chỗ nước ngập trong một thị trấn ở Mexico. Ngay lập tức cô bị sa thải vì hành động quan tâm đến đôi giày hơn là chia sẻ khó khăn với người dân.

Nữ phóng viên Lydia Cummings, 24 tuổi, đã có mặt tại thành phố Puebla Puebla, miền trung Mexico vào cuối tháng 6 để ghi nhận tình hình mưa ngập nơi đây. Tuy nhiên,  Lydia đã phạm một sai lầm đáng tiếc mà cả đời cô sẽ nhớ mãi khi vô tư để một người đàn ông và một người đàn bà nâng mình lên đi qua vùng nước ngập. 

Bức ảnh chụp lại cho thấy hai tay cô quàng cả vai hai người dân này trong khi một tay cầm micro và một tay cầm điện thoại di động màu hồng. Cả người cô được nâng lên khô ráo trong khi hai người kia lội qua nước.

Hành động của cô đã bị dân mạng chỉ trích gay gắt vì cho rằng cô chỉ quan tâm đến giày dép, quần áo đắt tiền hơn là chia sẻ nỗi khó khăn với người dân, thiếu tôn trọng cộng đồng.

Phóng viên bị sa thải vì bắt người dân bế qua chỗ nước ngập - 1

Nữ phóng viên Lydia Cummings.

Hình ảnh này lan truyền nhanh chóng và trở thành chủ đề để dân mạng chế ảnh. Cô được photoshop cưỡi lên con ngựa trắng, thành một cảnh trong phim Titanic, say rượu hay trở thành phi hành gia...

Phóng viên bị sa thải vì bắt người dân bế qua chỗ nước ngập - 2

Nữ phóng viên trở thành đề tài cho dân mạng chế ảnh.

Phóng viên bị sa thải vì bắt người dân bế qua chỗ nước ngập - 3

Phóng viên bị sa thải vì bắt người dân bế qua chỗ nước ngập - 4

Phóng viên bị sa thải vì bắt người dân bế qua chỗ nước ngập - 5

Phóng viên bị sa thải vì bắt người dân bế qua chỗ nước ngập - 6

Phóng viên bị sa thải vì bắt người dân bế qua chỗ nước ngập - 7

Sau khi bị sa thải, Cummings đã gửi lời xin lỗi bằng một video trên Twitter. Cô nói rằng mình sẽ chịu trách nhiệm về hành động này.

"Bức ảnh đăng thiếu tính chuyên nghiệp và khéo léo. Trong khi tất cả chúng tôi muốn làm là giúp đỡ người dân thì bây giờ chúng tôi lại tạo ra hình ảnh xấu xí, Cummings cho biết.

"Cặp vợ chồng đã gợi ý đưa tôi qua vũng nước và tôi sợ sẽ là bất lịch sự nếu như từ chối. Tôi chỉ muốn tạo mối quan hệ thân thiết, đồng cảm với mọi người. Thực sự là 2 giây sau đó tôi đã bảo họ để tôi xuống", cô nói với tờ El Pais.

Các phóng viên khác đã gửi lời thông cảm đến cô và hy vọng cô vẫn theo sự nghiệp báo chí. Tất nhiên, họ cũng hy vọng Cummings sẽ có một bàn chân ướt một lần nữa.

"Đây là tai nạn nghề nghiệp đáng nhớ cho tôi nhưng tôi vẫn muốn trở thành một nhà báo. Tôi yêu nghề này và tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội. Mạng xã hội có thể làm lợi cho bạn nhưng cũng có thể chống lại bạn trong vài giây. Tôi sẽ phải cẩn thận hơn và có ý thức hơn về những gì được chia sẻ trên trang cá nhân của mình", Cummings bày tỏ.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h