Phụ huynh bức xúc vì con phải "đội mưa" chờ diễu hành Hội khỏe Phù Đổng

Ngày 30/01/2016 16:56 PM (GMT+7)

Trong tiết trời giá lạnh và mưa phùn buổi sáng, nhiều em học sinh vẫn đầu trần chờ diễu hành khai mạc Hội khỏe Phù Đổng của quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức.

Sáng 30/1, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa đã tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm học 2015-2016.

Hàng ngàn học sinh đến từ trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn quận đã tham dự lễ diễu hành, biểu diễn nghệ thuật và thi đấu các bộ môn.

Theo thông báo của Ban tổ chức, từ 7h30, các em học sinh đã có mặt để xếp hàng diễu hành khai mạc. Lúc này, trời có mưa phùn khiến nhiều em co ro với đồng phục trên người.

Phụ huynh bức xúc vì con phải quot;đội mưaquot; chờ diễu hành Hội khỏe Phù Đổng - 1

Từ 7h30, các em học sinh đã xếp hàng tập trung tại sân nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức.

Chị P.D – phụ huynh của một em học sinh tham gia diễu hành cho biết: “Từ 7h tôi đã đưa cháu đến Nhà văn hóa Trịnh Hoài Đức để tập trung. Khoảng 7h30 thì các cháu xếp hàng bên ngoài để chuẩn bị diễu hành. Lúc này trời đổ mưa phùn, nhìn các cháu co ro dưới mưa lạnh phụ huynh ai cũng xót”.

Phụ huynh bức xúc vì con phải quot;đội mưaquot; chờ diễu hành Hội khỏe Phù Đổng - 2

Lúc này, trời bắt đầu đổ mưa phùn.

Theo lời chị P.D, đến 9h khi các Đại biểu đến dự có mặt các cháu mới được vào bên trong diễu hành, chào cờ trong khoảng thời gian vài phút.

Phụ huynh bức xúc vì con phải quot;đội mưaquot; chờ diễu hành Hội khỏe Phù Đổng - 3

Do chờ đợi quá lâu, nhiều em học sinh đã phải lấy áo khoác che mưa.

“Tôi nhìn mấy cháu chờ đợi dưới mưa thấy tội quá nên ra hỏi các giáo viên sao không cho các cháu mặc áo mưa hoặc đội mũ thì chỉ nhận được ánh mắt với thái độ khó chịu từ họ. Rèn luyện không có nghĩa là đẩy con cháu ra mưa lạnh, rèn luyện nhân cách mới quan trọng. Tôi nghĩ là ngành giáo dục phản cảm khi bắt các cháu đứng dưới mưa lạnh đầu trần hơn cả tiếng đồng hồ mới đúng. Nếu là con của thầy thì thầy có rèn luyện kiểu cho con đầu trần đứng dưới mưa lạnh cả tiếng không?”, chị P.D bức xúc.

Phụ huynh bức xúc vì con phải quot;đội mưaquot; chờ diễu hành Hội khỏe Phù Đổng - 4

Sau cả giờ chờ đợi, đến khoảng 9h các em học sinh mới được vào bên trong Hội trường Nhà thi đấu để diễu hành.

Anh Nguyễn H.N cũng cho hay: “Các cháu xếp hàng đứng dưới mưa cả giờ đồng hồ mà Ban tổ chức không cho các cháu vào bên trong trú mưa hoặc phát áo mưa giấy cho các cháu. Ý kiến mãi không được tôi phải lấy ô ra che mưa cho con”.

Trẻ dễ bị nhiễm lạnh và mắc các bệnh về hô hấp

Xung quanh sự việc trên, trao đổi với PV báo GĐ&XH, TS Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội chia sẻ: “Trong thể thao thì việc vận động dưới trời mưa nắng là chuyện bình thường, ở nhiều nước người ta khuyến khích việc này để nâng cao tính rèn luyện cho trẻ. Tuy nhiên ở Việt Nam, trẻ em rất lười vận động nên việc để trẻ đứng cả giờ đồng hồ dưới mưa có thể khiến trẻ bị nhiễm lạnh và mắc các bệnh về hô hấp.

Lâu nay, các bậc phụ huynh rất lười cho con tham gia các hoạt động thể thao, ít cho trẻ tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Do vậy không thể so sánh thể trạng thực của học sinh Việt Nam với các nước trên thế giới. Chính vì vậy việc cho trẻ đứng dưới mưa chờ diễu hành là không nên”.

Theo Cao Tuân – Quang Chiến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự