Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ

Ngày 13/03/2014 17:11 PM (GMT+7)

Trung Quốc đang xôn xao phẫn nộ khi một bà mẹ phát hiện ra con mình bị cho uống thuốc hàng ngày để không bị ốm.

Một trường mẫu giáo của thành phố Tây An đã âm thầm cho các bé uống thuốc lạ mà chưa hỏi ý kiến phụ huynh đã gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng. Ngày 11/3 vừa qua, khi sự việc vỡ lở rất nhiều các bậc phụ huynh đã đến cơ quan chức năng tố cáo hiệu trưởng của trường này với hành vi gây hại đến sức khỏe con cái họ.

Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ - 1
Các vị phụ huynh đứng vây quanh cơ quan chức năng đòi làm rõ sự việc

Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ - 2
Một vị phụ huynh không giữ được bình tĩnh

Theo bà Vương đại diện cho các bậc phụ huynh kể lại: con gái bà 6 tuổi về nói với mẹ rằng cô giáo cho uống một thứ thuốc màu trắng. Bà mẹ đã nói con gái hôm sau không uống mà giấu mang thuốc về cho mẹ xem. Sau khi xem xét, bà thấy trên trên viên thuốc có viết chữ AOBO, theo như bà lên mạng tìm hiểu thì đó là loại thuốc chứa Monoxydine.

Thuốc này có tác dụng ngăn cản sự lây lan của bệnh ngoài da và bệnh cảm mạo nhưng có tác dụng phụ là gây biếng ăn, giảm đường huyết, ra mồ hôi. Tin này nhanh chóng lan truyền và nhiều bậc phụ huynh khác cũng phản ánh con họ cũng đã nhiều lần được cho uống loại thuốc này và họ chưa từng được nhà trường thông báo.

Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ - 3
Các vị phụ huynh dồn dập "báo án".

Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ - 4
Hiện trường trường mẫu giáo đã bị phong tỏa

Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ - 5

Càng ngày càng đông các bậc phụ huynh đến

Nhiều phụ huynh phản ánh rằng con họ thường kêu đau chân, đau bụng, ăn không ngon miệng.  Có bé khi đi khám sức khỏe phát hiện ra có nước tích trong thận, có bé thì mắc bệnh đi tiểu buốt, họ cho rằng nhất định đó là tác dụng phụ của thuốc, vì bình thường con cái họ rất khỏe mạnh. Điều này đã gây lo lắng với các bậc phụ huynh. Họ yêu cầu được giải thích rõ ràng và khởi tố sự vụ lên các cơ quan chức năng.

Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ - 6
Một vị phụ huynh lo lắng cho sức khỏe con họ

Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ - 7
Đại diện cơ quan chức năng đứng ra trấn an tinh thần các bậc phụ huynh

Các cơ quan chức năng đã vào cuộc tịch thu các viên thuốc còn lại tiến hành làm xét nghiệm các thành phần thuốc và tác dụng phụ của thuốc đối với trẻ em khi dùng trong thời gian dài. Đồng thời hiệu trưởng của trường đang bị giam giữ để điều tra. Hiệu trưởng Triệu Bảo Anh giải thích cho hành động này của mình là một sai lầm nhưng bà không cố ý.

Bà bàn với nhân viên y tế trong trường cho khoảng 400 học sinh uống thuốc này để đề phòng dịch bệnh vì mùa bệnh tật lây lan đang đến. Nhưng giải thích này không được chấp nhận vì công an phát hiện ra hóa đơn thuốc hàng 10.000 viên mua từ năm 1999, vậy là bà đã cho các bé uống thuốc đó một cách bí mật 4-5 năm nay. Các giáo viên trong trường đều nói với bọn trẻ là uống loại thuốc này để phòng tránh bệnh tật, để tăng cường sức đề kháng. Vậy họ cho các bé uống thuốc này với mục đích gì.

Hiện sự việc đang được điều tra làm rõ.

Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ - 8
Công an chụp ảnh những người có liên quan đến vụ việc tại trường mẫu giáo

Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ - 9
Hồ sơ sức khỏe của các bé được mang ra điều tra

Phụ huynh phẫn nộ vì trẻ mẫu giáo phải uống thuốc lạ - 10
Các viên thuốc còn lại bị tịch thu để phục vụ điều tra.

Vicky (Khampha)
Nguồn:

Tin liên quan