Hành khách MH370 có thể sống sót thêm 2 tháng

Ngày 13/03/2014 16:15 PM (GMT+7)

Một nhà nghiên địa lý nhận định rằng, nếu thực sự chiếc máy bay mang số hiệu MH370 rơi trên biển, hành khách có thể sống sót trong vòng 2 tháng.

Chuyên gia nghiên cứu địa lý của trường Đại học Teknologi Malaysia (UTM), Giáo sư Azmi Hassan, cho biết, nếu ngay từ đầu những hành khách trên chuyến MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline thực sự thoát chết thì họ có thể duy trì sự sống trong vòng 2 tháng.

"Điều này có thể xảy ra nếu họ lên xuồng cứu sinh có chứa tất cả các mặt hàng thiết yếu như quần áo, lều bạt, thực phẩm", ông cho biết.

Giáo sư Azmi Hassan khuyến khích người thân của những hành khách trên chuyến bay nên bình tĩnh và suy nghĩ tích cực.

Hành khách MH370 có thể sống sót thêm 2 tháng - 1

Người thân của các hành khách trên chuyến bay MH370 tại sân bay Bắc Kinh ngày 8/3

"Rada có thể không dò tìm ra tín hiệu do MH370 bay thấp, khả năng theo dõi của rada bị hạn chế", ông giải thích cho điều này.

Một nguồn tin theo dõi cuộc điều tra hiện nay cho biết hiện các quan chức chống khủng bố của Mỹ đang nghiên cứu khả năng một phi công hoặc người nào đó có mặt trên chuyến bay đã chuyển hướng máy bay tới một địa điểm bí mật sau khi cố tình tắt thiết bị thu phát sóng trên máy bay để tránh bị phát hiện.

Tuy nhiên, cho đến nay các quan chức an ninh quốc gia Mỹ vẫn nói rằng họ chưa phát hiện thấy bằng chứng nào về khả năng xảy ra khủng bố trên máy bay, mặc dù họ không loại trừ khả năng này.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu đồng thời ngừng phát tín hiệu vào lúc 2h40 phút sáng 8/3 theo giờ địa phương sau khi cất cánh khoảng 2 giờ. Và ở thời điểm máy bay mất tín hiệu được cho là đang ở gần không phận Việt Nam.

Đã có 10 quốc gia tham gia vào công cuộc tìm kiếm suốt 5 ngày qua tuy nhiên mọi nỗ lực vẫn chưa được đáp trả. Ngày hôm nay, Việt Nam tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm trong đó có rừng U Minh (Cà Mau).

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Sẽ tìm thấy MH370 trước thứ 7 tuần này?

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

VN bắt đầu tìm máy bay mất tích ở rừng U Minh

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Hà An (Malaysia Insider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370