Phụ huynh trường mầm non quốc tế bức xúc tố suất ăn của con ở trường hết 70.000 đồng/ngày nhưng "cháo trắng, quả chuối chia 4"

HÀ ANH - Ngày 03/04/2023 14:35 PM (GMT+7)

Một phụ huynh cho biết chị đóng 70.000 đồng tiền ăn cho con mỗi ngày nhưng bữa ăn của con chỉ lèo tèo vài miếng, không đủ chất.

Mới đây, một số phụ huynh có con học tại Trường Mầm non Amis (American Montessori International School) ở Hà Nội bức xúc về chất lượng bữa ăn cũng như chất lượng dạy học, giáo viên của nhà trường không đảm bảo như cam kết ban đầu.

Theo đó, chị N.T.H. - phụ huynh có con học cơ sở Amis Trần Hữu Dực - phản ánh: “Nhà trường đúng kiểu treo đầu dê bán thịt chó, gian dối phụ huynh và học sinh”.

Phụ huynh trường mầm non quốc tế bức xúc tố suất ăn của con ở trường hết 70.000 đồng/ngày nhưng amp;#34;cháo trắng, quả chuối chia 4amp;#34; - 1

Những hình ảnh về suất ăn của các bé tại trường được chị H. chia sẻ trên mạng xã hội

Những hình ảnh về suất ăn của các bé tại trường được chị H. chia sẻ trên mạng xã hội

Chị H. cho hay, sở dĩ chị chọn trường mầm non quốc tế này vì tin tưởng trường có mô hình quốc tế với mức học phí khoảng 12 triệu đồng/tháng và con chị sẽ được hưởng lợi về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, phương pháp giáo dục, dinh dưỡng… Thế nhưng tất cả chỉ nằm trong lời quảng cáo của trường.

“Trên thực tế, trong thời gian cho con theo học, không chỉ có tôi mà các phụ huynh khác cũng nhận thấy Amis cơ sở Trần Hữu Dực có rất nhiều vấn đề chưa đạt tiêu chuẩn so với mục tiêu mà ban đầu tuyển sinh nhà trường đã đưa ra trao đổi với phụ huynh. Đầu tiên đó là về dinh dưỡng.

Ở lứa tuổi mầm non, việc chăm sóc, ăn uống ngủ nghỉ của các con là quan trọng nhất. Thời gian đầu khi cho con vào học, tôi không thấy các cô cập nhật ảnh đồ ăn lên app của trường hay trong nhóm của lớp. Tôi có đề nghị giáo viên ở lớp cung cấp ảnh món ăn từng ngày, cũng như số lượng đồ ăn của các con. Thời gian đầu thấy khá ổn nhưng sau đó thì ngày có ngày không. Tôi thấy có vấn đề bất ổn nên đã theo dõi và yêu cầu cô giáo ở lớp chụp đầy đủ suất ăn của các con hằng ngày. Con tôi ngày nào đi học về con cũng kêu đói trong khi tiền ăn thì trường tăng từ 65.000 đồng lên 70.000 đồng/ngày vào tháng 10 năm ngoái. Thế nhưng khi nhìn suất ăn của con tôi ứa nước mắt vì thương.

Suốt gần 1 năm học qua con không được ăn uống tử tế. Thực đơn nhà trường đưa lên một kiểu, nhưng khi nấu ra thì lại không đúng món. Họ tận dụng đồ ăn triệt để nên món ăn của các con gần như lặp lại nhiều lần, lượng đồ ăn ít ỏi. Cốc nước cam thì không khác gì nước lọc, mỗi bạn được 1/3 đến 1/2 cốc sữa nhỏ, 1 quả chuối chia 3-4 phần và 1 quả nho bổ làm đôi. Đồ ăn thì cháy xém như là chiên đi chiên lại nhiều lần vẫn mang cho các con ăn… Khi các cô ở lớp ý kiến lên trường xin thêm đồ ăn vì ít quá nhưng trường gạt đi không tiếp thu ý kiến”, chị H. bức xúc.

Phụ huynh trường mầm non quốc tế bức xúc tố suất ăn của con ở trường hết 70.000 đồng/ngày nhưng amp;#34;cháo trắng, quả chuối chia 4amp;#34; - 3

Bữa ăn chủ yếu là rau củ, chỉ có 3 quả trứng cút và một miếng sườn nhỏ

Bữa ăn chủ yếu là rau củ, chỉ có 3 quả trứng cút và một miếng sườn nhỏ

Cũng theo chị H.: "Khi có đủ bẳng chứng, phụ huynh các lớp đã đề nghị họp mặt thì nhà trường giải quyết theo cách đối phó là không cho giáo viên ở lớp chụp ảnh đồ ăn mà văn phòng nhà trường sẽ trực tiếp chụp gửi vào app cho phụ huynh. Họ chuẩn bị một khay cơm thật đầy, thật đẹp mắt chụp lên nhưng khi giáo viên ở lớp chụp ảnh khay cơm thực tế của các con thì chỉ còn một nửa".

Không chỉ bữa ăn, chị H. còn phản ánh về chất lượng dạy học và bằng cấp của giáo viên trong trường. Theo chị H., giáo viên ở lớp thay đổi liên tục. Việc phải thích nghi thói quen mới đối với một người tối thiểu mất 21 ngày. Đây là một đứa trẻ mới vài tuổi mà một năm học thay đến mấy giáo viên. Không dừng lại ở đó, nhà trường còn có dấu hiệu gian dối khi thông báo với phụ huynh là cô tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, nhưng thực chất không phải. Một số giáo viên khác thì chưa được đào tạo chương trình montessori.

Hình ảnh nhà trường cung cấp nhưng phụ huynh cho biết thực tế khác xa.

Hình ảnh nhà trường cung cấp nhưng phụ huynh cho biết thực tế khác xa.

Thời khóa biểu ghi con được học đủ các môn nghệ thuật như mỹ thuật, Yoga, cảm thụ âm nhạc... nhưng thực tế các con không được học một buổi yoga nào. Học liệu thì ít ỏi khiến các con bị nhàm chán sử dụng suốt 1 năm học. Đại diện lãnh đạo nhà trường cho biết tiền học liệu các con được hưởng là 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng, cô quản lý thì báo số tiền là 1 triệu đến 1,3 triệu đồng, nhưng thực tế chỉ còn lại vài trăm nghìn đồng.

Theo chị H., mang danh trường quốc tế nhưng phòng ăn của trường chật hẹp so với số lượng học sinh hiện tại của trường. Các con ngồi ăn chen nhau lớp này chờ lớp khác nên các cô cứ đút cho các con ăn cho nhanh dẫn đến các con không học được cách tự lập. Không có phòng học riêng dành cho những môn năng khiếu như âm nhạc, mỹ thuật dẫn đến việc các con phải thay đổi phòng học, phải tự mang ghế di chuyển sang phòng khác nên chậm trễ giờ học, giờ ăn và ảnh hưởng đến giờ nghỉ trưa của các con. Ngoài ra phòng học tạm thời không đáp ứng đủ điều kiện vật chất như thảm học, giáo cụ học nhạc, mỹ thuật...

“Chúng tôi đã họp 4 lần với nhà trường và ở lần 3 vào ngày 21/3 phía nhà trường cũng đã thừa nhận về việc đồ ăn của các con không đảm bảo chất lượng, thừa nhận việc tuyển giáo viên không đạt chất lượng. Tuy nhiên, tình trạng đến nay không cải thiện", phụ huynh này nói.

Vụ việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ các phụ huynh. Bạn Dương Lâm Ngọc cho hay: “Bất ổn thế này mới thấy đồ ăn trường con mình ổn lắm, thực đơn đa dạng hàng tuần, cháo rau thịt nhiều dinh dưỡng chứ không như cháo loãng kia đâu, chuối mỗi bạn 1 quả, 70.000 cho con người ta ăn thế kia thì thua trường công 30.000”.

Phụ huynh trường mầm non quốc tế bức xúc tố suất ăn của con ở trường hết 70.000 đồng/ngày nhưng amp;#34;cháo trắng, quả chuối chia 4amp;#34; - 6

“Ôi bữa cơm trường quốc tế học phí 12 triệu/tháng đây á, thế này thì giờ làm còn niềm tin vào trường mầm non nữa”, một phụ huynh khác nêu ý kiến.

Liên quan đến nội dung trên, chia sẻ trên báo Dân Việt, đại diện hệ thống trường Amis cho biết đã nắm được thông tin phản ánh của phụ huynh, thừa nhận có tình trạng bữa ăn không đảm bảo và đã điều chỉnh từ trước đó. "Nội dung chi tiết nhà trường sẽ trả lời trong cuộc họp với phụ huynh sắp tới", đại diện trường nói.

Trường mầm non quốc tế lên tiếng vụ phụ huynh tố suất ăn của con 70.000 đồng/ngày nhưng cháo trắng, quả chuối chia 4
Ban điều hành Trường mầm non AMIS cơ sở Trần Hữu Dực gửi lời xin lỗi tới toàn bộ các bậc phụ huynh và các con, đồng thời nhận toàn bộ trách nhiệm đối với các nội dung sự việc được phản ánh.

Tin tức 24h

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nuôi dạy con