Cô giáo mầm non "cãi lời" cha mẹ yêu chàng trai không tay, cái kết ngọt ngào khiến tất cả ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 15/07/2022 12:12 PM (GMT+7)

"Thấy ba mẹ phản ứng dữ dội quá nên mình nói dối đó chỉ là bạn, không còn quen nhau nữa để gia đình yên tâm. Thực tế mình vẫn lén qua lại với Trí vì làm sao có thể rời bỏ người mình yêu chứ”, Tuyền nghẹn ngào.

Trong tình yêu, mọi khoảng cách về địa lý, tuổi tác, chiều cao, cân nặng, học vấn… hay hoàn cảnh gia đình đều được lấp đầy bởi sự rung động của hai trái tim đơn thuần. Song để tình yêu đó đi đến cái kết đẹp nhất: Hôn nhân thì chắc hẳn người trong cuộc phải nỗ lực rất nhiều, vượt mọi rào cản cũng như định kiến của người thân và xã hội.

Cô gái miền Tây quyết tâm yêu chàng trai không tay

Ghé phường Bình Hoà (Thuận An, Bình Dương) hỏi thăm vợ chồng Trí (30 tuổi) và Tuyền (27 tuổi) ai cũng biết. Thâm chí không ít người có thể kể rõ câu chuyện liên quan đến cặp đôi này, đặc biệt là tình yêu không giới hạn.

Trí vốn là chàng trai không có tay nhưng rất ham học, muốn đổi đời bằng con đường tri thức. Do đó anh quyết tâm rèn luyện, ôn thi để đỗ vào trường đại học danh tiếng trong vùng. Và trời đã không phụ lòng người, anh trở thành sinh viên của khoa Công nghệ Thông tin thuộc trường Đại học An Giang.

Nơi ấy không chỉ cho Trí cái chữ mà còn gieo mầm duyên giúp anh có được một người vợ hiền thảo. “Hồi ấy mình thi ở lầu trên, đứng nhìn xuống dưới thấy một bạn nam mặc áo phông nhưng không thấy tay đâu cả? Mình liền nghĩ sao xạo vậy nhỉ, đút tay vô quần gây ấn tượng? Sau đó mình không bận tâm đến chuyện đó nữa cho đến một ngày phát hiện bạn học của mình ở cùng người đó.

Bạn nói cho mình biết chàng trai ấy không có tay nên tò mò muốn gặp gỡ xem sao. Từ đó mình cảm mến và muốn giúp đỡ Trí”, Tuyền nhớ lại kỷ niệm xưa.

Cô gái miền Tây tên Tuyền.

Cô gái miền Tây tên Tuyền.

Thân thiết với nhau được một thời gian, cô gái quê An Giang đã chủ động ngỏ lời yêu chàng trai khuyết tật. Trí khá bất ngờ nhưng không thể từ chối bởi trái tim đã dành trọn cho Tuyền từ rất lâu rồi. Cả hai bắt đầu mối quan hệ yêu đương, cùng đến giảng đường, đi du lịch hay ăn uống để hiểu nhau hơn. Hơn cả, cả hai luôn động viên nhau cố gắng học tập để có một tương lai tươi sáng.

Một hôm, Tuyền chủ động rủ Trí về quê mình chơi và thăm gia đình. Cô nàng giới thiệu với cha mẹ chàng trai là bạn đại học của mình. Song mẹ đã nhận ra mối quan hệ của hai người từ ánh mắt si tình của con gái. “Dù mình không giới thiệu Trí là bạn trai nhưng mẹ đã nhận ra hai đứa yêu nhau. Mẹ khóc quá trời, kêu con đừng tiếp tục nữa vì đi tiếp sẽ khổ bạn khổ cả con.

Thấy ba mẹ phản ứng dữ dội quá nên mình nói dối đó chỉ là bạn, không còn quen nhau nữa để gia đình yên tâm. Thực tế mình vẫn lén qua lại với Trí vì làm sao có thể rời bỏ người mình yêu chứ”, Tuyền nghẹn ngào.

Trí - người được cô giáo yêu thương vượt qua mọi rào cản

Trí - người được cô giáo yêu thương vượt qua mọi rào cản

Đám cưới cổ tích và hôn nhân đáng ngưỡng mộ

Trong nhà, Tuyền rất thân với mẹ, thường xuyên tâm sự về những gì xảy ra trong cuộc sống. Hôm ấy cô nàng đã nhắc đến chuyện tình yêu rồi thủ thỉ với mẹ rằng: “Thà con thương người như thế mà người ta cũng thương con còn hơn cưới người không có tình cảm”. Người mẹ bật khóc vì quá thương con gái bị cấm cản yêu đương nhưng lại sợ sau này con khổ cực khi lấy người không lành lặn.

“Năm ngoại của mình mất, gia đình Trí đã qua thăm hỏi và phúng viếng. Khoảnh khắc anh quỳ lạy ngoại đã chạm tới trái tim của ba mẹ mình. Kể từ đó gia đình chấp thuận mối quan hệ của hai đứa”, Tuyền vui vẻ nói.

Tuyền hạnh phúc khi nhớ đến đám cưới cổ tích.

Tuyền hạnh phúc khi nhớ đến đám cưới cổ tích.

Trải qua thời gian dài tìm hiểu, năm 2020, Trí và Tuyền quyết định tổ chức đám cưới, chính thức về chung một nhà. Khi đó mọi người ngỡ ngàng rồi gửi lời chúc phúc đến cặp đôi. “Bạn bè của mình ai cũng biết hai đứa sẽ làm đám cưới, còn bạn của Trí thì bất ngờ lắm! Họ không nghĩ anh có thể cưới được vợ”, Tuyền cho hay.

Sau đó cô nàng bất chợt nhớ đến họ hàng nên vội vàng nói: “Mẹ kể với mình rằng đi mời cưới, phải đem sẵn điện thoại mở hình cho họ hàng xem để hôm dự tiệc không ai phải sốc cả? Tất cả đều có chung thắc mắc tại sao ba mẹ lại đồng ý gả con gái cho người như thế”.

Dù nhiều người khó hiểu với lựa chọn của Tuyền song đám cưới của cặp đôi diễn ra vô cùng vui vẻ với bao lời chúc phúc từ bạn bè và người thân. Sau đó cả hai rời quê hương lên Bình Dương lập nghiệp. Tuyền làm cô giáo mầm non cho một trường gần nhà, còn Trí làm dưới Sài Gòn.

Dù không tay nhưng Trí có thể làm được rất nhiều việc.

Dù không tay nhưng Trí có thể làm được rất nhiều việc.

Nhắc đến chuyện có phải chăm sóc chồng nhiều hay không, cô gái miền Tây ánh lên sự hạnh phúc: “Trí chăm lo cho mình nhiều lắm. Anh không có tay nhưng việc gì cũng thành thạo, từ nấu cơm, dọn nhà, rửa bát… Anh làm tất cả bằng chân.

Nhiều người cứ sợ mình lấy anh sẽ khổ rồi thế này thế kia nhưng chỉ người trong cuộc mới hiểu thế nào là hạnh phúc. Và mình rất mãn nguyện khi ở bên anh”.

Hàng xóm trúng độc đắc tiền tỷ, người phụ nữ liền vay tiền chơi vé số và kết cục thảm hại
Với số tiền lớn trong tay, người đàn bà miền Tây quyết định mua vài trăm tờ/ngày với suy nghĩ người ta chơi là trúng, mình cũng thế!

Xổ số

NGỌC HÀ (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h