Qua một đêm thế giới tăng 14.322 ca mắc, Bộ Y tế đồng hành cùng Vĩnh Phúc chống Covid-19

Ngày 13/02/2020 09:00 AM (GMT+7)

Trên thế giới số ca mắc và tử vong tăng vọt sau 1 ngày, tại Việt Nam đã áp dụng cách ly 1 xã để phòng chống dịch COVID-19.

Con số tử vong tăng vọt lên hơn 200 người/ngày

Liên quan đến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do COVID-10 (nCoV) gây ra, tính đến 8 giờ sáng ngày 13/2, trên toàn thế giới đã có 60.017 trường hợp, tăng 14.322 ca mắc mới, trong đó riêng tại Trung Quốc đại lục có 59.493 ca mắc. Về con số tử vong, cùng giờ trên đã có 1.355 trường hợp tử vong, tăng 240 trường hợp, trong đó riêng ở Trung Quốc đại lục là 1.353 trường hợp.

Với những con số trên, đây là lần đầu tiên số người chết vì COVID-19 tăng mạng như vậy. Điều đáng nói, con số này được công bố sau chưa đầy 1 ngày, kể từ khi WHO thông báo, số ca mắc và tử vong đã chậm lại vào ngày 12/2.

Qua một đêm thế giới tăng 14.322 ca mắc, Bộ Y tế đồng hành cùng Vĩnh Phúc chống Covid-19 - 1

Số ca mắc và tử vong ở Trung Quốc do COVID-19 bất ngờ tăng vọt.

Còn tại Việt Nam, tính đến 8 giờ sáng ngày 13/2, ghi nhận trên toàn quốc có 15 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 7 người được điều trị khỏi, 8 người vẫn đang được điều trị tại TP.HCM, Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Bộ Y tế đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do COVID-19 gây ra, hiện Việt Nam đang tiến hành nhiều biện pháp ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng. Đặc biệt, tại tỉnh Vĩnh Phúc nơi ghi nhận 10 trường hợp nhiễm virus corona.

Mới đây nhất, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Người dân xã này được ngân sách hỗ trợ tiền trong thời gian bị cách ly.

Được biết, quyết định cách ly này tỉnh Vĩnh Phúc đã cân nhắc từ thực tế trong số 10 trường hợp của tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm COVID-19, thì riêng xã Sơn Lôi có tới 5 trường hợp. Đặc biệt, tất cả những trường hợp ban đầu đều xuất phát từ xã Sơn Lôi rồi lây ra các trường hợp khác, bởi vậy việc cách ly là cần thiết.

Qua một đêm thế giới tăng 14.322 ca mắc, Bộ Y tế đồng hành cùng Vĩnh Phúc chống Covid-19 - 2

Vĩnh Phúc đã cách ly xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) để dập dịch.

Trước quyết định trên của tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Y tế cho biết sẽ đồng hành cũng tỉnh này trong công tác phòng chống dịch. Theo đó, Bộ Y tế chỉ đạo ngành y tế tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với các Sở, Ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức triển khai các chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế như tổ chức điều tra các trường hợp bệnh, xử lý ổ dịch, thu dung, cách ly, điều trị các trường hợp mắc và nghi mắc, phòng chống nhiễm khuẩn tại các cơ sở điều trị.

Đồng thời lập danh sách, thực hiện cách ly, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Thực hiện tiêu độc khử trùng tại tất cả trường học, bệnh viện, khu vực công cộng, tại hộ gia đình và khu dân cư. Khuyến cáo người dân tự phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe bằng cách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng khẩu trang đúng cách; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại địa bàn.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã hỗ trợ vật tư, hóa chất phòng chống dịch và cử Tổ công tác thường trực 24/7 phòng chống dịch hỗ trợ địa phương, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương, ngành y tế tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế với chủ trương đáp ứng ở mức độ cao nhất, khống chế nhanh và hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh tới an sinh xã hội của địa phương.

Bộ Y tế cam kết tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc quyết tâm phòng chống dịch bệnh triệt để, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Cập nhật virus corona 13/2: Số ca nhiễm tăng đột biến, thêm 242 người tử vong trong 1 ngày
Việt Nam đã có ca thứ 15 dương tính với virus corona chủng mới. Tính đến 7h00 sáng ngày 13/2, trên thế giới ghi nhận 60.017 trường hợp mắc, trong đó...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19