Quả "trăm mắt" đỏ au, vừa tốt vừa hiếm, giá tới 600.000/kg

Ngày 18/06/2019 10:30 AM (GMT+7)

Không nhiều người được thưởng thức loại quả này bởi chúng không quá phổ biến trên thị trường và giá cả cũng khá đắt đỏ.

Loại quả mà chúng ta đang nhắc đến là quả na rừng. Người Trung Quốc còn gọi loại quả này là “quả sinh mệnh” bởi giá trị dinh dưỡng và giá trị dược liệu vô cùng cao của chúng. Người Miao, một nhóm dân tộc thiểu số của Trung Quốc gọi na rừng là Bufuna, có nghĩa là vẻ đẹp và tuổi thọ.

Hình dạng của quả na rừng khá kỳ lạ, trông giống như một quả bóng đá. Hiện tại loại quả này đang trở nên rất phổ biến và được nhiều người săn lùng. Na rừng được bán trên thị trường với giá 50 đến 81 nhân dân tệ nửa cân (khoảng 168 -272 nghìn đồng).

Quả amp;#34;trăm mắtamp;#34; đỏ au, vừa tốt vừa hiếm, giá tới 600.000/kg - 1

Na rừng có hình dạng như quả bóng đá.

Na rừng rất dễ trồng. Nó có thể phát triển rất tốt ở cả phía bắc và phía nam của Trung Quốc, và cho quả quanh năm. Thịt của chúng rất giống với quả nho, rất ngon, đậm vị, giá trị dinh dưỡng cũng vô cùng cao. Na rừng là một loại trái cây cao cấp. Ngoài ra, loại quả này cũng có thể chiết xuất ra được một số chất có thể làm thành mỹ phẩm, trở thành sản phẩm mới được yêu thích trong các loại mỹ phẩm Hàn Quốc, rất được nữ giới ưa chuộng.

Quả amp;#34;trăm mắtamp;#34; đỏ au, vừa tốt vừa hiếm, giá tới 600.000/kg - 2

Nửa cân na rừng có giá 50 - 81 tệ.

Cây na rừng có rất nhiều tác dụng trong việc bồi bổ cơ thể và chữa bệnh. Rễ cây, thân cây và quả của cây na rừng đều có tác dụng chữa bệnh. Quả na rừng có thể trị phong thấp, hay làm thuốc an thần trị chứng mất ngủ, giúp điều hòa khí huyết, hồi sức. Rễ cây thu hái quanh năm, rửa sạch, thái phiến, phơi khô dùng dần. Rễ dùng trị viêm ruột mạn tính, viêm dạ dày ruột cấp tính, phong thấp đau xương, hậu sản... Ngoài ra có thể dùng na rừng như một vị thuốc hành khí tiêu viêm chỉ thống, chữa đau dạ dày tá tràng, giúp người ăn uống kém…

Ngay tại Bắc Giang, vải tươi loại 1 mua tại vườn giá 70.000 đồng/kg
390 thương nhân Trung Quốc đang túc trực tại Bắc Giang để thu mua vải tươi đưa về nước tiêu thụ.
Theo Như Nguyễn (Theo Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng