Quán quân Olympia chưa từng thi học sinh giỏi ngày ấy: Sống kín tiếng, mọi thứ đều là ẩn số

K.T - Ngày 31/12/2021 06:59 AM (GMT+7)

Năm 2015, chàng trai miền Tây đã tạm biệt gia đình, bạn bè, thầy cô và quê hương lên đường sang Úc du học chuyên ngành Kỹ sư phần mềm, Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Năm 2014, Nguyễn Trọng Nhân đến từ mảnh đất Tiền Giang đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh, giành vòng nguyệt quế cùng 35.000 USD trong Đường lên Đỉnh Olympia mùa thứ 14. Và đó cũng là nhà vô địch hiếm hoi của Olympia khi chưa từng đi thi học sinh giỏi. Điều này đã gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả Việt đến tận bây giờ. Nhiều người tò mò không biết cuộc sống cũng như việc học tập của cậu hiện ra sao?

Quán quân Olympia chưa từng thi học sinh giỏi ngày ấy: Sống kín tiếng, mọi thứ đều là ẩn số - 1

Trong trận chung kết, chàng trai miền Tây khởi động với số điểm 70. Sau đó cậu đã trải qua phần thi vượt chướng ngại vật, tăng tốc không mấy thành công nhưng kết thúc vẫn giành 220 điểm – một số điểm không hề nhỏ. Đến về đích, cậu đã lội ngược dòng chọn gói câu hỏi 40 điểm và trả lời một cách chính xác nhất. Kết thúc phần thi, cậu ẵm 260 điểm, trở thành người về đích đầu tiên của Olympia lần thứ 14.

Thời điểm ấy, Trọng Nhân cho biết dù học ở trường chuyên THPT Tiền Giang song lớp của cậu lại không phải lớp chuyên. Cậu chưa từng tham gia một kỳ thi học sinh giỏi nào, thậm chí ở cấp trường cũng không sở hữu thành tích học tập “khủng” như mọi nhà leo núi.

Năm 2014, Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh, giành vòng nguyệt quế cùng 35.000 USD trong Đường lên Đỉnh Olympia mùa thứ 14.

Năm 2014, Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh, giành vòng nguyệt quế cùng 35.000 USD trong Đường lên Đỉnh Olympia mùa thứ 14.

Dù không học lớp chuyên của trường nhưng với Nhân đó không phải là áp lực, ngược lại là lợi thế. Cậu luôn tự động viên bản thân phải cố gắng học đều các môn. Trước trận chung kết năm, cậu đã tự lập bảng câu hỏi gồm 4.000 câu trong sách giáo khoa và trên mạng để ôn lại kiến thức. Thậm chí cậu còn lên mạng đọc nhiều tin tức, kiến thức để bổ sung “lỗ hổng” trí thức của mình.

Không chỉ gây ấn tượng trong lòng khán giả bằng hình ảnh nhà vô địch tài giỏi, Trọng Nhân còn khiến bao người “chết mê chết mệt” bởi một chàng trai miền Tây chân chất, thật thà và có phần đen đúa. Cô Trương Thị Hồng Nhung – cô giáo của Trọng Nhân từng nhận xét cậu là người ít nói, điềm đạm nhưng khi đã đặt ra mục tiêu thì luôn quyết tâm thực hiện tốt. Điển hình như 8 năm trước, cậu ước mình trở thành nhà vô địch Olympia và giờ đã thực hiện đúng ước mơ ấy.

Dù không học lớp chuyên của trường nhưng với Nhân, đó không phải là áp lực, ngược lại là lợi thế.

Dù không học lớp chuyên của trường nhưng với Nhân, đó không phải là áp lực, ngược lại là lợi thế.

Đứng ở đỉnh cao của một cuộc thi tri thức song Trọng Nhân sau khi bước ra khỏi cuộc thi đã trở về với cuộc sống thường ngày. Cậu không hề “ngủ quên trên chiến thắng”, vẫn giữ nếp sinh hoạt, học tập như trước, không hề xin bố mẹ bất cứ món quà nào hay chọn đi du lịch để làm phần thưởng dù gia đình có điều kiện.

Quán quân Olympia chưa từng thi học sinh giỏi ngày ấy: Sống kín tiếng, mọi thứ đều là ẩn số - 4

Sau cuộc khi Đường lên đỉnh Olympia, Trọng Nhân nhận được rất nhiều sự yêu mến cũng như quan tâm từ mọi người. Cậu liên tục nhận được những cuộc phỏng vấn từ giới truyền thông nói chung và người hâm mộ nói riêng. Cậu nhận ra mạng xã hội phần nào khiến cuộc sống cá nhân bị đảo lộn, ảnh hưởng đến mục tiêu đã xác lập từ trước. Do đó, chàng trai miền Tây đã quyết định bỏ hẳn việc dùng mạng xã hội đến tận bây giờ.

Hồi vô địch Olympia, Trọng Nhân từng chia sẻ ước mơ lớn nhất của cậu chính là trở thành chuyên gia công nghệ. Bởi vậy sau cuộc thi, cậu chỉ thi duy nhất vào ngành Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học - Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM và đạt số điểm khá cao: 24.5.

Nguyễn Trọng Nhân hiện sinh sống và học tập tại Úc.

Nguyễn Trọng Nhân hiện sinh sống và học tập tại Úc.

Năm 2015, chàng trai miền Tây đã tạm biệt gia đình, bạn bè, thầy cô và quê hương lên đường sang Úc du học chuyên ngành Kỹ sư phần mềm, Đại học Kỹ thuật Swinburne. Tại đây, cậu được các cựu thành viên trong gia đình Olympia giúp đỡ rất nhiều, từ việc tìm cửa hàng, cách đi lại, văn hóa ứng xử cũng như việc học tập. Cậu bật mí trường đại học mà cậu và các quán quân khác của Olympia theo học có môi trường học tập hiện đại, thời gian biểu rất linh hoạt sinh viên được lựa chọn lớp học theo nguyện vọng cá nhân.

Hiện tại mọi thông tin về nhà vô địch Olympia năm thứ 14 là một ẩn số đối với người hâm mộ. Người ta chỉ biết rằng cậu đã tốt nghiệp và đang làm việc tại Úc.

Quán quân Olympia đẹp trai nhất ngày ấy-bây giờ: Làm thêm việc chân tay, hứa hẹn quay trở về nước
Trong thời gian du học tại Úc, quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 đã làm thêm công việc bồi bàn và phụ bếp nhằm kiếm tiền trang trải cuộc...

Đường lên đỉnh Olympia

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h