Quán quân Olympia "con nhà nghèo" ngày ấy-bây giờ: Sở hữu công ty riêng và khối tài sản "khủng"

K.T - Ngày 24/12/2021 06:59 AM (GMT+7)

Nhờ sự nỗ lực của bản thân, Lê Vũ Hoàng đã đạt được những thành tựu đáng nể. Anh từng tiết lộ khối tài sản lên tới 1 triệu đô và sở hữu căn biệt thự vô cùng rộng rãi.

Năm 2005, Lê Vũ Hoàng (SN 1988) đại diện trường THPT số 1 Bố Trạch (Quảng Bình) tham gia Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6. Anh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần, tháng và quý. Sau đó anh tiếp tục “ẵm trọn” 35.000 USD cùng suất học bổng toàn phần vào Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc).

Thời điểm giành chức vô địch, người dân Quảng Bình vỡ òa sung sướng, mừng cho Lê Vũ Hoàng. Bởi anh vốn sinh ra trong gia đình khó khăn, bố mẹ làm công nhân, nhà chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc tivi đen trắng. Thường ngày, anh tranh thủ thời gian rảnh kiếm tiền phụ giúp bố mẹ, chăm chỉ lo việc đồng áng và chăn nuôi.

Năm 2005, Lê Vũ Hoàng “ẵm trọn” 35.000 USD cùng suất học bổng toàn phần vào Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc).

Năm 2005, Lê Vũ Hoàng “ẵm trọn” 35.000 USD cùng suất học bổng toàn phần vào Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc).

Lúc Lê Vũ Hoàng tham gia Olympia, mẹ anh nhận tin bị u não giai đoạn cuối phải nhập viện chờ mổ. Mẹ anh nằm trên giường bệnh đã dặn dò anh trước khi ra Hà Nội thi chung kết rằng: “Bố mẹ nghèo, không được học hành đến nơi đến chốn, chỉ mong con mình được học”. Và chàng trai ấy đã không phụ lòng mong mỏi của mẹ.

Năm 2007, chàng trai xứ Quảng chính thức sang Úc học ngành Điện tử và máy tính. Năm 2011, anh nhận bằng cử nhân danh dự và tiếp tục nhận được học bổng tiến sĩ để nghiên cứu về Quang học lượng tử - Laser tử ngoại trong vòng 4 năm.

Lê Vũ Hoàng tốt nghiệp cử nhân và tiến sĩ tại Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Lê Vũ Hoàng tốt nghiệp cử nhân và tiến sĩ tại Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Tốt nghiệp, anh đầu quân cho một công ty chuyên sản xuất các thiệt bị chiếu sáng và điều khiển đèn sân khấu. Anh bảo với nền tảng kỹ thuật được trau dồi sau 8 năm ở Úc, anh muốn thử sức với những công nghệ mới nhất trên thế giới và tạo ra các sản phẩm ứng dụng thế tế. Song anh nhận ra “thương trường là chiến trường, rất khốc liệt”. Các công ty công nghệ phỉ liên tục đưa ra ý tưởng, sáng chế mới để cạnh tranh với sự phát triển của công ty đối thủ. Do đó anh phần lớn dành thời gian cho việc nghiên cứu, tích lũy kinh nghiệm.

Năm 2021, quán quân Olympia năm thứ 6 tham gia vào dự án khởi nghiệp về các sản phẩm cảm biến hồng ngoại bằng hệ thống gương xoay siêu nhỏ. Sản phẩm chính tập trung vào việc phát triển camera cảm biến nhiệt ứng dụng trí tuệ nhân tạo dành cho tòa nhà, văn phòng và nhà máy. Ngoài ra, anh còn thành lập doanh nghiệp cho riêng mình – công ty chuyên về các sản phẩm IoT cho đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh và công nghiệp thông minh.

Tổ ấm nhỏ của nam quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6.

Tổ ấm nhỏ của nam quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6.

Nhờ sự nỗ lực của bản thân, Lê Vũ Hoàng đã đạt được những thành tựu đáng nể. Anh từng tiết lộ khối tài sản lên tới 1 triệu đô và sở hữu căn biệt thự vô cùng rộng rãi. Đặc biệt anh đã kết hôn và chào đón 2 thiên thần vô cùng đáng yêu

Trên trang cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc đáng yêu của 2 nhóc tì. Anh cũng hay đăng tải những hình ảnh, bài viết liên quan đến công việc của mình.

Căn biệt thự ngợp cây xanh và hoa cỏ của vợ chồng Lê Vũ Hoàng.

Căn biệt thự ngợp cây xanh và hoa cỏ của vợ chồng Lê Vũ Hoàng.

Mặc dù không chọn về nước lập nghiệp, Lê Vũ Hoàng vẫn có những đóng góp cho quê hương. Năm 2018, anh cùng đồng nghiệp đã mang sản phẩm hệ thống đèn chiếu sáng thông minh cho đô thị tham gia cuộc thi Viet Challenge (cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho người Việt trên toàn thế giới – PV) và giành giải Nhất. Anh cho rằng việc mình có thể sản xuất sản phẩm, nghiên cứu giải pháp trên đất Úc và tìm hiểu đối tác ở Việt Nam để trao đổi công nghệ, cung cấp sản phẩm là cách tốt để đóng góp cho Tổ quốc.

Á quân Olympia gây tiếc nuối nhất: Kín tiếng, lột xác ngoạn mục sau 17 năm, công việc đáng nể
Thời đi thi Olympia, nam sinh Huế trông khá gầy gò và đen nhẻm. Tuy nhiên sau nhiều năm, chàng trai trẻ lột xác thành người đàn ông điển trai và đầy...

Đường lên đỉnh Olympia

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia