Quán quân Olympia "đẹp trai nhất" ngày ấy-bây giờ: Làm thêm việc chân tay, hứa hẹn quay trở về nước

K.T - Ngày 28/12/2021 06:59 AM (GMT+7)

Trong thời gian du học tại Úc, quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 đã làm thêm công việc bồi bàn và phụ bếp nhằm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Trong số 21 quán quân của Đường lên đỉnh Olympia, Văn Viết Đức (SN 1997, Quảng Trị) là chàng trai gây ấn tượng mạnh đối với khán giả xem truyền hình. Cậu sở hữu gương mặt khôi ngô tuấn tú; tính tình hài hước và điềm đạm; sự thông minh, nhạy bén đúng thời điểm... Bởi vậy khi cậu “rời khỏi” quê hương sang Úc du học, người hâm mộ vẫn luôn dõi theo và tò mò về cuộc sống hiện giờ!

Quán quân Olympia amp;#34;đẹp trai nhấtamp;#34; ngày ấy-bây giờ: Làm thêm việc chân tay, hứa hẹn quay trở về nước - 1

Văn Viết Đức là anh cả trong gia đình có bố làm kiểm lâm, mẹ là giáo viên. Thường ngày, cậu hay phụ giúp bố mẹ việc nhà như nấu cơm, quét dọn... và chăm nom em.

Chàng trai nơi hứng gió Lào từ nhỏ đến lớn sống giản dị, không đòi hỏi thứ gì ngoài mấy quyển sách để trau dồi kiến thức. Vì thế suốt 12 năm học, cậu đều đạt thành tích học tập tốt: năm lớp 11, 12 lần lượt giành giải Nhất, Nhì học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh; duy trì thành tích đứng đầu khối học trong suốt 3 năm học tại trường THPT Thị xã Quảng Trị.

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Viết Đức đã giành 27.5 điểm khối A với Toán: 9.5, Vật lý: 9, Hóa học: 9. Và số điểm này đã giúp cậu đứng trong top 10 thí sinh có điểm số cao nhất đăng ký vào ngành Kinh tế Đối ngoại, trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2.

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Viết Đức đã giành 27.5 điểm khối A với Toán: 9.5, Vật lý: 9, Hóa học: 9.

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Viết Đức đã giành 27.5 điểm khối A với Toán: 9.5, Vật lý: 9, Hóa học: 9.

Tháng 8/2015, trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15, chàng trai quê Quảng Trị đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh và giành suất học bổng 35.000 USD. Cậu cho biết bản thân không dành quá nhiều thời gian cho Olympia mà chú tâm vào ôn thi THPT Quốc gia. Song cậu đã ngoạn mục vượt qua phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích với số điểm 250.

“Chiến thắng tại Đường lên đỉnh Olympia chỉ là một bước đệm trong cuộc đời em. Nhưng đó lại là bước đệm quan trọng giúp em hoàn thành những giấc mơ”, Viết Đức chia sẻ sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi tri thức.

Quán quân Olympia amp;#34;đẹp trai nhấtamp;#34; ngày ấy-bây giờ: Làm thêm việc chân tay, hứa hẹn quay trở về nước - 3

Năm 2016, Văn Viết Đức rời xa gia đình và bạn nè lên đường sang Úc du học ngành Kỹ sư xây dựng, Đại học Swninburne. Tại đây, cậu đã có nhiều trải nghiệm hết sức thú vị. Đặc biệt cậu đã không ngại kiếm công việc chân tay để trang trải chi phí cho việc học.

Ban đầu, chàng trai sinh năm 1997 làm bồi bàn cho một nhà hàng Việt, sau đó chuyển qua làm phụ bếp cho nhà hàng Tây. "3 tháng đầu tiên xa nhà là một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời. Em phải tự lập thích nghi với mọi thứ, phải tập sống tự lập mà không có bố mẹ, gia đình và bạn bè.

Năm 2016, Văn Viết Đức rời xa gia đình và bạn nè lên đường sang Úc du học ngành Kỹ sư xây dựng, Đại học Swninburne.

Năm 2016, Văn Viết Đức rời xa gia đình và bạn nè lên đường sang Úc du học ngành Kỹ sư xây dựng, Đại học Swninburne.

Em không ngại khi là một nhà quán quân Olympia đi làm bồi bàn. Vì đối với em, công việc nào cũng vinh quang cả", Văn Viết Đức từng bộc bạch.

Với Viết Đức, mẹ và những món ăn mẹ nấu là điều khiến cậu nhớ nhất. Hơn cả, những lúc bị ốm ở nơi đất khách quê người, cậu rất nhớ mẹ và những kỷ niệm ngày xưa. Tuy nhiên cậu khẳng định cuộc sống du học ở Úc đã mang tới cho cậu rất nhiều cơ hội. Cậu đượcgặp gỡ nhiều người giúp bản thân nhận ra trên đời này có rất nhiều người tốt.

Những lúc bị ốm ở nơi đất khách quê người, cậu rất nhớ mẹ và những kỷ niệm ngày xưa.

Những lúc bị ốm ở nơi đất khách quê người, cậu rất nhớ mẹ và những kỷ niệm ngày xưa.

Chia sẻ về mơ ước trong tương lai, Viết Đức nói: “Em sinh ra từ nông thôn nên trong tương lai dài hạn muốn giúp các bác nông dân ở quê mình sáng chế gì đó, giúp họ bớt đi cực nhọc. Ví dụ như áp dụng khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp”.

Năm 2020, Văn Viết Đức đi thực tập tại một công ty xây dựng ở Melbourne. Hiện nay cậu đã quay lại trường để hoàn thành nốt khóa học kéo dài suốt mấy năm qua của mình tại đây. Đặc biệt cậu khẳng định học xong sẽ về nước làm việc.

Quán quân Olympia con nhà nghèo ngày ấy-bây giờ: Sở hữu công ty riêng và khối tài sản khủng
Nhờ sự nỗ lực của bản thân, Lê Vũ Hoàng đã đạt được những thành tựu đáng nể. Anh từng tiết lộ khối tài sản lên tới 1 triệu đô và sở hữu căn biệt thự...

Đường lên đỉnh Olympia

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h