Quán quân Olympia gây tranh cãi nhất: Trả lời sai được trả lời lại, giờ có công ty riêng

H.A - Ngày 13/02/2022 06:59 AM (GMT+7)

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Swinburne, quán quân Đỗ Lâm Hoàng từng tìm hiểu vị trí công việc tại Việt Nam nhưng sau đó quyết định ở lại Úc.

Hơn 22 năm phát sóng đều đặn trên kênh VTV3, vinh danh 22 nhà vô địch nhưng ít ai biết được rằng Đường Lên Đỉnh Olympia lại chỉ có duy nhất một quán quân “cầm tinh con hổ”. Đó chính là chàng quán quân năm thứ 5 Đỗ Lâm Hoàng. Sau hơn 17 năm mang về chiếc vòng nguyệt quế vinh quang, giờ đây anh đã có nhiều bước tiến đáng ngưỡng mộ trong cả sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân, gia đình viên mãn. 

Chiến thắng gây tranh cãi nhất lịch sử Đường Lên Đỉnh Olympia

Đỗ Lâm Hoàng sinh năm 1986, là đại diện cho trường THPT Gò Vấp, TP.HCM thi Olympia năm thứ 5 và xuất sắc lọt đến vòng cuối cùng. Cùng thi với Đỗ Lâm Hoàng năm đó có Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế) - ứng cử viên nặng ký của chức vô địch. Và không nằm ngoài dự đoán, cả 2 thí sinh này đã cùng đuổi bám để giành chiếc vòng nguyệt quế vô cùng kịch tính.

Quán quân Olympia gây tranh cãi nhất: Trả lời sai được trả lời lại, giờ có công ty riêng - 1

Một số hình ảnh của Lâm Hoàng và các thí sinh trong cuộc thi.

Một số hình ảnh của Lâm Hoàng và các thí sinh trong cuộc thi. 

Ở câu hỏi gần cuối của phần Về đích, Lâm Hoàng đã trả lời khá tự tin, tuy dài dòng nhưng vẫn được MC Minh Vũ chấp nhận. Thế nhưng, Ban cố vấn của chương trình cho rằng câu trả lời của anh chưa đúng và ngay lập tức, anh bị lấy lại 20 điểm mới được cộng. Lúc này, cả trường quay nín thở vì Nguyễn Nguyễn Thái Bảo chỉ kém Lâm Hoàng đúng 10 điểm. 

Sau khi cân nhắc về sự sai sót, Ban tổ chức quyết định thay thế câu hỏi khác để Lâm Hoàng trả lời và nếu có đáp án đúng, nam sinh từ TP.HCM sẽ được hoàn lại 20 điểm vừa mất. Chớp lấy cơ hội này, Lâm Hoàng đã xuất sắc trả lời đúng và lên ngôi vô địch. Dù vậy, chiến thắng của Lâm Hoàng khiến khán giả không phục, nhiều người cho rằng nếu có sự thống nhất ý kiến từ trước về đáp án thì có lẽ Nguyễn Nguyễn Thái Bảo mới chính là người giành vòng nguyệt quế năm đó.

Định cư tại Úc, có công ty riêng 

Giành vòng nguyệt quế và nhận được học bổng, Đỗ Lâm Hoàng trở thành tân sinh viên ngành Kỹ sư công nghệ viễn thông và Internet, Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia. Theo học tại đây, anh có thành tích học tập vô cùng nổi trội khi từng giành được chứng chỉ chỉ về thành tích tốt nhất cho môn Toán Kỹ thuật. 

Anh cũng tích cực tham gia các hoạt động phong trào của du học sinh như làm Phó Chủ tịch CLB Sinh viên Quốc tế Việt Nam Swinburne từ năm 2006, Thư ký CLB năm 2007. Trong quãng thời gian du học, anh được làm trợ giảng môn Toán và Lập trình cho sinh viên được Chính phủ tài trợ tại Đại học Swinburne.

Có một thời gian, Đỗ Lâm Hoàng là chuyên viên mạng di động không dây tại Sở Giáo dục bang Victoria với nhiều vai trò như kỹ sư mạng, quản lý IT, kỹ sư viễn thông. Đến năm 2015, anh thành lập công ty riêng hoạt động về lĩnh vực Công nghệ thông tin. Những thông tin về công việc của Lâm Hoàng rất ít ỏi do anh không chia sẻ nhiều với truyền thông hay trên mạng xã hội. 

Quán quân Olympia gây tranh cãi nhất: Trả lời sai được trả lời lại, giờ có công ty riêng - 3

Gia đình nhỏ của Đỗ Lâm Hoàng.

Gia đình nhỏ của Đỗ Lâm Hoàng.

Năm 2016, Lâm Hoàng lập gia đình và đón con gái đầu lòng cùng năm. Năm 2019, cặp đôi có con trai thứ 2. Cuộc sống hôn nhân của Lâm Hoàng và bà xã rất hạnh phúc, ấm áp. Cựu quán quân được vợ khen là người có công nhất trong việc chăm con. Hai vợ chồng vẫn hay gặp gỡ những người bạn Việt Nam định cư ở Úc. Trong cuộc hội ngộ các Quán quân, Á quân Đường lên đỉnh Olympia tại Úc, Lâm Hoàng cũng tham gia và đưa bà xã theo cùng.

Tâm sự về đề tài quen thuộc “ở lại hay về nước?" của các Quán quân, Á quân Olympia, Đỗ Lâm Hoàng từng thẳng thắn cho biết có nhiều lý do khiến anh quyết định không về nước: "Nếu trở về mà không làm cho đất nước mình tốt hơn được, không đóng góp được những gì tốt hơn thực tế, thì tôi nghĩ rằng không nên trở về làm gì mà cứ ở nước ngoài học hỏi, tích lũy cho mình được cả kinh tế, tài chính, kiến thức, kỹ thuật.

Chúng tôi về là để cống hiến, để làm việc chứ không phải về nắm bắt cơ hội để trở thành kẻ cơ hội. Đã không đóng góp được gì cho đất nước mà còn làm cho mọi thứ rối loạn hơn thì tôi nghĩ, không nên trở về!"

Lâm Hoàng bộc bạch, mọi người đừng nghĩ anh và các thí sinh khác của Olympia sợ về nước. Bởi nếu về làm công việc không có lợi ích cho cộng đồng, không làm cho đất nước mình tốt hơn, về chỉ để vinh thân phì gia thì đừng về mà nên ở lại để học hỏi, tích lũy thêm về mọi mặt. 

Quán quân Olympia gây tranh cãi nhất: Trả lời sai được trả lời lại, giờ có công ty riêng - 5

Quán quân Olympia gây tranh cãi nhất: Trả lời sai được trả lời lại, giờ có công ty riêng - 6

Quán quân Olympia gây tranh cãi nhất: Trả lời sai được trả lời lại, giờ có công ty riêng - 7

Cuộc sống hiện tại của Đỗ Lâm Hoàng.

Cuộc sống hiện tại của Đỗ Lâm Hoàng.

Á quân Olympia từng gây tiếc nuối: Thành công không kém gì quán quân, đảm nhận chức vụ cực oách
Sau 16 năm, Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 5 đã có sự nghiệp rất thành công, đang làm Quản lý vận hành cao cấp cho Eero - Amazon Devices. 

Đường lên đỉnh Olympia

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia