Quảng Nam: Một phụ nữ tự thiêu ở chợ

Ngày 31/01/2015 20:21 PM (GMT+7)

Chiều ngày 31/1, ông Nguyễn Văn Đông – Phó chủ tịch UBND xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xác nhận, sáng cùng ngày tại khu vực chợ Đại Hiệp cũ (thôn Phú Trung) có một người phụ nữ tự thiêu gây bỏng nặng.

Nạn nhân là bà Nguyễn Minh Tân (SN 1967, trú thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp).

Theo nhiều người dân cho biết, khoảng 8h30 sáng thấy bà Tân đi vào chợ Đại Hiệp mang theo một chai dầu hỏa nhựa loại nhỏ. Không lâu sau, người dân đi chợ phát hiện bà Tân tưới dầu hỏa lên quần rồi châm lửa đốt. Thấy vậy mọi người hô hoán cùng chạy đến dùng mền phủ lên để dập lửa rồi báo cáo Ban quản lý chợ và Công an xã Đại Hiệp.

Bà Tân ngay sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để cấp cứu. Vì vết bỏng quá nặng, bà Tân nhanh chóng được sơ cứu và chuyển ra Bệnh viện Quân y C17 (TP. Đà Nẵng).

Qua tìm hiểu của chúng tôi, bà Tân có mẹ là tiểu thương ở chợ Đại Hiệp cũ. Theo kế hoạch, sáng ngày 31/1, chính quyền địa phương bắt đầu việc tháo dỡ một số hạng mục chợ cũ để tiểu thương chuyển vào chợ mới buôn bán.

Khoảng cuối năm 2014, chợ mới Đại Hiệp xây dựng xong với kinh phí đầu tư hơn 55 tỉ đồng nhưng các tiểu thương chưa chuyển vào bán và bày tỏ bức xúc. Nguyên nhân là do trước đó các nhà quản lý yêu cầu mỗi tiểu thương phải nộp 10 triệu đồng tiền giữ chỗ và tăng thu phí chợ lên 500 nghìn đồng/tháng, trong khi buôn bán ở chợ cũ họ chỉ phải đóng tiền thuế mỗi tháng 35 - 40 nghìn đồng.

Ông Nguyễn Văn Đông cho biết: “Ngay sau khi phát hiện sự việc từ người dân báo, chính quyền địa phương đã phối hợp đưa bà Tân đi cấp cứu. Còn nguyên nhân vì sao dẫn đến hành động của bà Tân vẫn đang được phối hợp điều tra làm rõ".

T. Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot