Quảng Ninh: Dừng họp để chống bão số 5

Ngày 02/08/2013 14:02 PM (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu, tất cả các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh dừng tất cả các cuộc họp trong ngày 3/8 để thường trực chống bão số 5.

Hướng đi của cơn bão số 5 đang tiến thẳng vào Quảng Ninh. Trước tình hình này sáng 2/8, ông Nguyễn Văn Đọc-Chủ tịch UBND tỉnh đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh, các ngành, địa phương để triển khai các phương án phòng chống bão.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ninh, công tác kêu gọi tàu thuyền về tránh trú bão và các phương án phòng chống bão, đang được khẩn trương triển khai. Hiện toàn bộ tàu thuyền đều đã nhận được thông tin về cơn bão và đang trên đường di chuyển về nơi tránh trú an toàn.

Theo thông tin, cơn bão số 5 đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh đúng thời điểm triều cường cao nhất trong tháng nên cần phải quan tâm đặc biệt tới an toàn của các tuyến đê biển.

Tại cuộc họp sáng nay, ông Nguyễn Văn Đọc-Chủ tịch UBND tỉnh, đã chỉ đạo TX Quảng Yên cử ngay người túc trực 24h/ngày trên hệ thống tuyến đê biển Hà Nam, rà soát tất cả các vị trí xung yếu, sẵn sàng vật tư, lực lượng ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra và chuẩn bị các phương án di dời dân và thông báo cho các hộ dân sinh sống ở khu vực đảo Hà Nam chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm cần thiết để đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra do mưa bão.

Quảng Ninh: Dừng họp để chống bão số 5 - 1

Lực lượng PCLB Quảng Ninh sãn sàng “đối đầu” với cơn bão số 5

Ông Đọc cũng yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến tàu tham quan và nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long từ chiều 2/8 cho đến khi bão tan. Cảng tàu khách, Sở VH-TT-DL thông báo cho tất cả các chủ phương tiện, tua tuyến tạm dừng các hoạt động tham quan, du lịch trên Vịnh Hạ Long trong thời gian đang có bão. Các địa phương Vân Đồn, Cô Tô thông báo đến các khách du lịch thông tin về cơn bão, yêu cầu di chuyển về nơi an toàn.

Các phương tiện neo đậu tránh trú bão phải được neo cẩn thận, chỉ để lại những người có sức khỏe trông tàu; các địa phương lên danh sách cụ thể và thực hiện di dời những hộ dân đang sinh sống trên các ao đầm nuôi trồng thủy sản, ngư dân sinh sống trên Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long lên bờ xong trước 8h ngày 3/8.

Đối với các huyện Vân Đồn, Cô Tô, Hải Hà, Tiên Yên, Móng Cái, Đầm Hà, ông Đọc yêu cầu phải đặc biệt lưu ý các tuyến đê biển, đê ở các xã đảo. Các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều rà soát toàn bộ các vị trí có nguy cơ xảy ra sạt lở đất đá, sẵn sàng di dời dân.

Để chủ động các biện pháp phòng chống bão, ông Đọc cũng yêu cầu, tất cả các ngành, địa phương đều phải dừng tất cả các cuộc họp của ngày 3/8 để thường trực chống bão 24h/ngày, theo dõi sát sao, chặt chẽ, thường xuyên thông tin về cơn bão; thông tin cho nhân dân biết về tình hình của cơn bão số 5, sẵn sàng các biện pháp phòng chống.

Theo Hoàng Anh Tuấn (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan