Quảng Ninh dừng vận chuyển hành khách sau khi phát hiện ca COVID-19 trong cộng đồng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 28/01/2021 10:00 AM (GMT+7)

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 1553 mắc COVID-19 trong cộng đồng, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh mới phát đi thông báo sẽ dừng vận chuyển hành khách để phòng dịch.

Sáng ngày 28/1, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo, sẽ tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả phương tiện đi và đến tỉnh Quảng Ninh) từ 6h ngày 28/1 đến khi có thông báo mới.

Sở GTVT yêu cầu:

- Các đơn vị vận tải khách khẩn trương giải tỏa khách đang hành trình, đưa phương tiện về nơi đậu, đỗ và thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đồng thời theo dõi sức khỏe người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện.

- Các bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà dừng tổ chức hoạt động và bố trí cho phương tiện vào vị trí đậu đỗ an toàn; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ cảng, bến.

- Đối với phương tiện đang hành trình hoặc đã xếp khách phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và quy định giãn cách.

Quảng Ninh dừng vận chuyển hành khách sau khi phát hiện ca COVID-19 trong cộng đồng - 1

Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa)

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết việc tạm dừng vận chuyển hành khách nhằm phòng chống dịch COVID-19 sau khi địa phương này ghi nhận BN 1553 mắc bệnh trong cộng đồng.

Theo đó, BN 1553 là nam giới, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

Ngoài ca lây nhiễm trong cộng đồng được phát hiện ở Quảng Ninh, sáng 28/1 Bộ Y tế cũng đã công bố ca mắc trong cộng đồng tại tỉnh Hải Dương, đó là BN 1552. Bệnh nhân là nữ giới 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, công nhân công ty TNHH POYUN có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). 

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Liên quan đến ca bệnh ở tỉnh Hải Dương, hiện cơ quan chức năng đã đưa 21 người liên quan (tiếp xúc với bệnh nhân) đi xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội. Một lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết bước đầu 21 trường hợp này có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện ngành y tế Hải Dương đang triển khai nhiều biện pháp cấp bách để phòng chống dịch.

Còn tại tỉnh Quảng Ninh, hiện UBND tỉnh Quảng Ninh đang tập trung tối đa nhân lực trong việc truy vết và sàng lọc các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553. Để phòng bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng cho học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần, đồng thời hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương, bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch.

Lịch trình di chuyển dày đặc của ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Quảng Ninh
Sau khi tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ đã xác định được lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1553 tại Quảng Ninh.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19