Quên đóng cửa kính ô tô một đêm, sáng hôm sau chàng trai bất ngờ khi kiểm tra

Khánh Hằng - Ngày 05/03/2021 16:30 PM (GMT+7)

Sau một đêm mưa to gió lớn nhưng lại quên đóng cửa ô tô, chàng trai tưởng rằng toàn bộ xe của mình sẽ bị ướt hết nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược.

Dù cuộc sống có khó khăn và bon chen thế nào thì thực tế, lòng tốt vẫn luôn hiện hữu quanh chúng ta và câu chuyện dưới đây chính là một ví dụ điển hình.

Sáng ngày 2/3 vừa qua, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, khi kiểm tra chiếc ô tô hiệu Porsche của mình, một chàng trai họ Xia đã rất bất ngờ bởi anh nhớ ra rằng đêm hôm trước đã quên khóa cửa kính của xe. Trong khi đó, cả đêm hôm trước trời mưa gió tầm tã. Vì vậy, anh Xia đã nghĩ rằng chắc chắn những đồ đạc trong ô tô của mình sẽ bị hắt nước ướt hết.

Tuy nhiên khi ra kiểm tra xe, anh Xia đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy toàn bộ đồ đạc bên trong ô tô không bị hề hấn gì. Hóa ra, có một ai đó đã tốt bụng che chắn cửa kính ô tô bằng một tấm nilon đen, thậm chí còn cẩn thận đến mức chèn một hòn gạch phía trên để nó không bị gió thổi bay.

Quên đóng cửa kính ô tô một đêm, sáng hôm sau chàng trai bất ngờ khi kiểm tra - 1

Trước cảnh tượng này, anh Xia vô cùng cảm động. Người nào đó đã nhìn thấy cửa kính ô tô của anh không đóng nhưng không những không trộm cắp hay nhòm ngó đồ đạc bên trong xe, ngược lại còn giúp anh che chắn cửa để nước mưa không hắt vào.

Quên đóng cửa kính ô tô một đêm, sáng hôm sau chàng trai bất ngờ khi kiểm tra - 2

Vì không biết ai đã làm việc tốt này, anh Xia quyết định đợi xem có ai đi qua để hỏi thăm tình hình. Một lúc sau, một nữ lao công chuyên dọn vệ sinh môi trường trên con phố này đã tới cửa hàng của anh Xia để thu gom rác. Thấy chiếc túi nilon của cô lao công giống hệt chiếc túi được che trên ô tô của mình, anh Xia liền tới hỏi han, quả thật chính cô lao công này là người đã làm việc đó.

Tối hôm trước khi đi lấy rác, thấy ô tô của anh Xia không đóng kín, không biết đó là xe của ai, lại không biết làm cách nào để đóng cửa lại nên cô lao công này đã dùng túi nilon che kín lại, vừa chắn nước mưa hắt vào, vừa để tránh trộm.

Quên đóng cửa kính ô tô một đêm, sáng hôm sau chàng trai bất ngờ khi kiểm tra - 3

Quên đóng cửa kính ô tô một đêm, sáng hôm sau chàng trai bất ngờ khi kiểm tra - 4

Biết được hành động tốt bụng của cô lao công, ngày hôm sau, anh Jia quyết định chờ cô đến rồi tặng cô một phần thịt nướng để cảm ơn.

Câu chuyện của anh Xia đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng Trung Quốc với nhiều bình luận tích cực:

"Câu chuyện này đã khiến một ngày của tôi bừng sáng".

"Đôi khi chính những người làm công việc vất vả lại là những người có trái tim ấm áp nhất. Những người có thể bình thường như tính cách lại phi thường".

"Dù chỉ là hành động nhỏ thôi nhưng đã đủ chứng tỏ lòng tốt bụng của cô ấy. Ngược lại, chàng trai cũng rất lễ phép và biết ơn".

Bố đưa con trai 1,5 tuổi tới ngân hàng gửi tiền lì xì, nhìn số tài khoản ai cũng choáng
Chỉ mới 1 tuổi rưỡi nhưng bé trai đã được bố đưa tới ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm.
Khánh Hằng Theo The Paper
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h