Rắc rối xung quanh "Tịnh thất Bồng Lai": Phản ứng gây sốc của nhóm người liên quan sau phiên tòa với phán quyết không thay đổi

Ngày 12/12/2021 15:15 PM (GMT+7)

Nhóm người của "Tịnh thất Bồng Lai" quyết kiện đến cùng sau phiên tòa phúc thẩm, chỉ dừng lại và tha thứ khi ba mẹ Diễm My thực sự biết lỗi.

Như thông tin đã đưa, vào 21h ngày 9/12, sau 6 giờ đồng hồ xét xử, phiên tòa phúc thẩm vụ "cố ý gây thương tích" xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) hồi tháng 10/2019 mới kết thúc. Hội đồng xét xử vẫn giữ nguyên mức án 2 năm tù đối với bị cáo Châu Vinh Hóa (SN 1975, ngụ Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) nhưng cho hưởng án treo. Riêng phần đòi bồi thường từ phía bị hại với số tiền hơn 3,3 tỷ, hội đồng xét xử đã bác toàn bộ vì không có cơ sở…

Phiên phúc thẩm diễn ra hôm 9/12

Phiên phúc thẩm diễn ra hôm 9/12

Trên báo Công an nhân dân thông tin, tại phiên tòa phúc thẩm, các luật sư bảo vệ cho bị hại (ông Lê Thanh Nhị Nguyên, người sống ở Tịnh thất Bồng lai) đề nghị tạm hoãn phiên tòa để triệu tập thêm các nhân chứng và bổ sung chứng cứ. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử đã bác yêu cầu này vì xét thấy không ảnh hưởng đến việc xét xử, các tình tiết, chứng cứ đã được thể hiện trong hồ sơ vụ án.

Tại tòa, bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên vẫn yêu cầu phía bị cáo phải đền bù số tiền trên 3,3 tỷ đồng vì bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ việc trên. Cụ thể, thu nhập hàng tháng 20 triệu đồng không còn, số tiền đầu tư vào các dự án âm nhạc, biểu diễn, livestream phải dừng lại vì khuôn mặt bị vết sẹo lớn, không đủ sức khỏe thực hiện các dự án, bị ảnh hưởng đến việc tập thể hình để dự các cuộc thi, tiền phẫu thuật thẩm mỹ vết sẹo…

Hội đồng xét xử khẳng định không có cơ sở xem xét các yêu cầu của bị hại và các luật sư bảo vệ cho bị hại tại phiên tòa. Đại diện Viện Kiểm sát cũng đề nghị Hội đồng xét xử bác toàn bộ yêu cầu kháng cáo của phía bị hại. Đồng thời, Viện Kiểm sát cũng đề nghị xem xét các tình tiết mới do bị cáo cung cấp như cha bị cáo có công với cách mạng, bị cáo có hoàn cảnh khó khăn (một mình nuôi 3 con nhỏ), sau phiên sơ thẩm, bị cáo đã khắc phục toàn bộ hậu quả gây ra để xem xét áp dụng cho bị cáo được hưởng mức án treo.

Bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên đòi bồi thường 3,3 tỉ đồng nhưng không chứng minh được nên HĐXX đã bác yêu cầu

Bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên đòi bồi thường 3,3 tỉ đồng nhưng không chứng minh được nên HĐXX đã bác yêu cầu

Sau phiên tòa, trên Doanh nghiệp và tiếp thị, ông Nhị Nguyên cho biết cảm thấy vô cùng thất vọng khi tòa xử bị cáo Châu Vinh Hóa 2 năm tù treo và bồi thường chỉ hơn 17 triệu đồng. 

"Không chỉ tôi, "thầy ông nội" Lê Tùng Vân cùng mọi người trong Tịnh thất Bồng Lai cũng rất bất ngờ, ngỡ ngàng và thất vọng về kết quả này. Trước khi đến tòa, chúng tôi và luật sư đã chuẩn bị các đoạn video ghi lại hình ảnh ông Thắng xâm phạm tư gia bất hợp pháp, tấn công chúng tôi. Tuy nhiên, tòa không sử dụng cũng không trình chiếu những tư liệu này", ông Nhị Nguyên giãi bày.

Ông Nhị Nguyên cho biết phía "Tịnh thất Bồng Lai" sẽ tiếp tục kiện vì kết quả này thật sự không thỏa đáng.

"Ông Thắng kéo người vào, ông ấy chưa từng xin lỗi, chưa từng sửa đổi còn chửi tôi, chửi thầy Lê Tùng Vân thì làm sao tôi có thể tha thứ? Nếu như ông ấy biết lỗi thật lòng, tôi sẵn sàng tha thứ. Nhưng tôi nghĩ ông ấy không bao giờ hối hận đâu. Những người này cần được pháp luật xử lý thỏa đáng để biết tôn nghiêm, biết tôn trọng danh dự, thân thể của người khác. Tôi đã chịu vết thương trên mặt, nó sẽ đi theo tôi đến hết cuộc đời!", ông Nhị Nguyên phân trần.

Theo cáo trạng, vào tháng 10/2019, ông Võ Văn Thắng (ngụ TP.HCM) dẫn theo nhiều người xông vào "tịnh thất Bồng Lai", nơi hộ bà Cao Thị Cúc xây dựng ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, để tìm con gái vì cho rằng con mình đang ở đây.

Đáng lưu ý, đây không phải là cơ sở thờ tự chính thức mà là một nơi được ông Lê Tùng Vân cùng một số người tụ tập lại ở tự xưng là "tịnh thất Bồng Lai", sau đổi thành "Thiền am bên bờ vũ trụ". Nơi đây trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi có hai người mặc áo nhà sư tham dự một chương trình ca nhạc trên đài truyền hình, sau đó có "5 chú tiểu" đạt giải cao ở một chương trình truyền hình khác.

Trong lúc nhóm ông Thắng tới tìm con gái Diễm My, ông Lê Thanh Nhị Nguyên (một trong hai người mặc áo nhà sư từng tham gia chương trình ca nhạc trên truyền hình) đã cầm chiếc xe đồ chơi bằng nhựa ném trả làm trúng tay bà Châu Vinh Hóa (ngụ TP.HCM).

Bà Hóa lúc này cầm miếng gạch men vỡ ném trở lại, khiến ông Nguyên bị thương tích với tỉ lệ 13%.

Sau đó, ông Nhị Nguyên đã yêu cầu bồi thường "đau đớn về thể xác 300 triệu đồng, tiền đầu tư cho dự án âm nhạc là 40 triệu đồng, tiền tập luyện thể hình trong vòng 10 năm là 500 triệu đồng, chi phí mổ thẩm mỹ là 100 triệu đồng, tiền không thể biểu diễn nghệ thuật được do mang thẹo cả đời là 1 tỷ đồng" cùng nhiều khoản khác. Số tiền yêu cầu bồi thường lên đến hơn 3 tỷ đồng.

                              Hé lộ bí mật thu nhập chính của Tịnh thất Bồng Lai sau khi bị Bộ Nội vụ gọi đích danh
Đại diện của "Thiền am bên bờ vũ trụ" - nơi sinh sống của 5 "chú tiểu" giành quán quân Thách thức danh hài lên tiếng trước lùm xùm.

Tin tức 24h

Theo K.N(th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h