Tin tức 24h: Thêm thông tin gây sốc xung quanh huyết thống phức tạp tại Tịnh thất Bồng Lai?

H.A - Ngày 23/11/2021 19:05 PM (GMT+7)

Những bí mật của Tịnh thất Bồng Lai không phải là những đồn thổi của dân mạng mà chính là những người trong cuộc tiết lộ.

5 diễn biến

Thêm thông tin gây sốc xung quanh huyết thống phức tạp tại Tịnh thất Bồng Lai?

Câu chuyện liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai đã khiến dư luận thời gian gần đây không khỏi xôn xao. Theo đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng đã lên tiếng khẳng định cơ sở này không phải là cơ sở Phật giáo.

Ông Hoàn Nguyên khẳng định các cô tại Tịnh thất Bồng Lai chỉ có mối quan hệ trên giấy tờ với trẻ mồ côi.

Ông Hoàn Nguyên khẳng định các cô tại Tịnh thất Bồng Lai chỉ có mối quan hệ trên giấy tờ với "trẻ mồ côi".

Tuy nhiên, ông Hoàn Nguyên vẫn khẳng định các cô "chỉ làm mẹ" trên phương diện giấy tờ, hoàn toàn không có mối quan hệ huyết thống. Đồng thời, ông Nguyên cũng cung cấp cho PV một số hình ảnh, giấy tờ để chứng minh việc nhận nuôi trẻ mồ côi tại cơ sở này.

Theo ông Nguyên, em bé này được cơ sở của ông Lê Tùng Vân nhận nuôi từ một người mẹ không có khả năng kinh tế. Văn bản cho con nêu rõ lý do của người mẹ vì "hoàn cảnh gia đình quá khó khăn" nên "cho đứt bé vĩnh viễn cho ông Lê Tùng Vân".

Đáng chú ý, trong văn bản cho con có dòng cam kết: "Nếu vì một lý do bất khả kháng nào đó mà tôi phải đòi bé lại thì tôi phải đền lại cho ông Lê Tùng Vân 10 tỷ đồng".

Ông Nguyên cũng cho biết: "Hoàn cảnh bé rất đáng thương, nếu không nhận nuôi bé sẽ bị bỏ rơi. Chúng tôi không để trẻ bơ vơ nên mới nhận về nuôi".

Trước đó, tiết lộ với truyền thông, ông Nhất Nguyên cũng tiết lộ quy tắc nhận con tại đây là khi người mẹ đồng ý đem "cho con" tại thiền am, họ sẽ phải đảm bảo một quy tắc "bất di bất dịch".

"Thầy Tùng Vân không cho phép họ đến thăm trong vòng 10 năm đầu, không được xưng hô là mẹ hay gọi bé là con. Vì khi đã đồng ý đem cho, bé đã trong hoàn cảnh khác, ở với người mẹ khác. Nếu chúng tôi cho thăm, em bé sẽ nhớ nhung mẹ cũ. Điều đó sẽ trở thành sự trói buộc giữa người mẹ và đứa con. Đặc biệt, chúng tôi cũng muốn tránh việc họ lợi dụng, nhờ nuôi hộ một thời gian rồi xin lại bé như một vài trường hợp từng xảy ra. Chỉ khi các bé đủ 10 tuổi, đã có nhận thức, được tu tập, rèn luyện đạo đức ngoan ngoãn ở đây thì người mẹ mới được đến thăm nuôi", ông Nhất Nguyên cho hay.

Sau khi những thông tin này lan truyền trên mạng xã hội đã vướng vào loạt tranh cãi của cư dân mạng. Hầu hết để phản ứng gay gắt trước những quy định này. Một số khác lại bán tín bán nghi về việc những đứa trẻ mồ côi đang sống cùng mẹ ruột ngay tại Tịnh thất chứ không phải hoàn toàn là trẻ mồ côi như đại diện của Tịnh thất khẳng định.

Hồi cuối tháng 10, trong cuộc trò chuyện với nữ CEO Đại Nam, anh Lê Thanh Minh Tùng - tự xưng con trai ruột người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai Lê Tùng Vân đã tiết lộ những hành vi sai trái của cha mình. Bên cạnh tố Tịnh thất Bồng Lai giả thầy giả chùa anh còn tiết lộ thêm việc các thành viên ở đây có huyết thống phức tạp.

Bên cạnh đó, anh Lê Thanh Minh Tùng còn tiết lộ những đứa trẻ ở đây còn có cha mẹ chứ không phải trẻ mồ côi. Việc tạo nên hoàn cảnh mồ côi của chỉ là biện pháp "moi tiền" các mạnh thường quân của "trụ trì" tịnh thất.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/them-thong-tin-gay-soc-xung-quanh-huyet-thong-phuc-tap-tai-tinh-...

Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông giảm gần 60% trong ngày thứ hai bán vé

Theo Công ty Hà Nội Metro, trong ngày hôm qua (22/11, thứ Hai), có 11.766 lượt khách đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, với 203 chuyến tàu hoạt động từ 5h30-22h; trung bình đạt gần 60 khách/chuyến. Số chuyến lượt tàu chạy đạt theo chỉ tiêu về kế hoạch, đảm bảo an toàn vận tải và phòng chống dịch Covid-19.

Hành khách đi tham quan, trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông

Hành khách đi tham quan, trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông

Hôm qua cũng là ngày thứ 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bán vé, khai thác vận tải thương mại. Kết quả ngày đầu tiên (21/11) đạt 29.334 lượt. Như vậy, so với ngày đầu chở khách có thu tiền, số lượt khách giảm gần 60% so với ngày đầu (11.766/29.334 lượt, giảm 17.568 lượt) và cũng là mức thấp nhất kể từ khai tuyến đường sắt này được đưa vào vận hành.

Trước đó, từ 6/11, tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác vận hành và chở miễn phí trong 15 ngày đầu (6-20/11). Trong thời gian này, số lượt khách đi tàu trong các ngày bình thường (ngày làm việc) trung bình đạt 18.839 lượt khách/ngày, ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) có 38.425 lượt khách/ngày.

Theo GS.Từ Sỹ Sùa, giảng viên cao cấp Trường Đại học GTVT, kết quả vận tải trong các ngày làm việc trong tuần khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại phản ánh sát nhu cầu di chuyển thực tế. Tuy vậy, hiện đang trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều học sinh, sinh viên chưa đi học trở lại, cũng khiến lượng khách đi lại hàng ngày giảm so với nhu cầu.

Từ 21/11, Hà Nội Metro bán vé đi tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Vé được bán tại các nhà ga, gồm các loại: vé lượt (8.000-15.000 đồng/vé) có thể mua từ máy bán vé tự động (thực hiện theo hướng dẫn trên máy) hoặc mua trực tiếp tại quầy ở các ga; vé ngày (30.000 đồng/vé, có hiệu lực trong ngày, không giới hạn lượt đi), mua tại quầy bán vé trực tiếp.

Vé tháng phổ thông (200.000 đồng/tháng; vé có tác dụng trong 30 ngày, sau 30 ngày trả lại vé cũ để lấy vé mới), mua tại quầy bán vé, cung cấp thông tin cá nhân và trả tiền mặt.

Vé tháng mua tập thể được giảm 30% (140.000 đồng/vé), với số lượng từ 30 người trở lên. Vé tháng ưu tiên (giảm 50%, tương đương 100.000 đồng/tháng): học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp), mua tại quầy vé. Những người đã được cấp thẻ đi xe buýt miễn phí của Trung tâm quản lý Giao thông công cộng Hà Nội, đưa thẻ miễn phí xe buýt tại quầy vé được phát thẻ vé 0 đồng như 15 ngày đi miễn phí.

Theo biểu đồ chạy tàu được Hà Nội Metro công bố, trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5h30 - 22h hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến; thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống 25-50 giây. 6 tháng tiếp theo (từ 7/5-6/11/2022): từ 5h30-22h30. Giãn cách chạy tàu: giờ cao điểm 6 phút/ chuyến, giờ bình thường 10 phút/ chuyến.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khach-di-tau-cat-linh-ha-dong-giam-gan-60-trong-ngay-thu-ha...

Nữ sinh tử vong vì văng khỏi xe đưa đón: Xe còn hạn đăng kiểm, sao rơi cửa?

Ngày 23/11, thông tin với PV về quá trình điều tra nguồn gốc phương tiện đưa đón học sinh trong vụ TNGT làm 2 nữ sinh thương vong ở Sơn La, một cán bộ đăng kiểm cho biết: Qua truy xuất dữ liệu trên hệ thống đăng kiểm, xe ô tô khách 16 chỗ BKS 26B - 007.01 mang nhãn hiệu FORD Transit có nguồn gốc xuất xứ trong nước. Xe được đăng ký lần đầu vào ngày 5/10/2005.

Chiếc xe 16 chỗ chuyên đưa đón học sinh

Chiếc xe 16 chỗ chuyên đưa đón học sinh

Sau 13 năm hoạt động, chiếc xe này được Công ty TNHH Du lịch và TM Phú An (địa chỉ: Tổ 1, P. Quyết Tâm, Sơn La) mua và đăng ký lại vào ngày 14/9/2018.

Chiếc xe sau đó thường xuyên được kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2601D - Sơn La (đăng kiểm tư nhân). Lần gần đây nhất, chiếc xe được đưa đến kiểm định vào ngày 9/9/2021, thời hạn kiểm định tiếp theo là ngày 8/12/2021.

Như vậy tính đến thời điểm chiếc xe chở học sinh gây tai nạn làm 2 nữ sinh thương vong, chiếc xe vẫn còn trong thời hạn kiểm định an toàn kỹ thuật của phương tiện.

Ông Lê Xuân Thủy - Phó Giám đốc xe cơ giới 2601D - Sơn La cho biết: "Sau khi tai nạn xảy ra, chúng tôi đã kiểm tra lại toàn bộ dữ liệu kiểm định của phương tiện và xác định xe này được đăng kiểm rất đều và đúng thời hạn. Thời hạn kiểm định tiếp theo của xe là 8/12/2021".

Trước câu hỏi vì sao xe còn hạn đăng kiểm mà có thể rơi cửa khi đang chạy thì ông Thủy nói rằng: Có thể do trong quá trình sử dụng, hoặc khi đưa đón học sinh các cháu trên xe nghịch nên xảy ra chuyện này. Hiện giám đốc của Trung tâm và đoàn của Cục Đăng kiểm Việt Nam đang trên đường lên hiện trường để phối hợp với cơ quan công an xác định tình trạng kỹ thuật hiện tại của phương tiện.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng hơn 11h trưa 22/11, sau giờ tan trường, chiếc xe 16 chỗ mang biển số 26B - 007.01 chở học sinh về đến Km 315+860 QL12, địa phận bản Mâm (xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) thì bất ngờ bị rơi cửa, khiến 2 học sinh văng ra ngoài. Vụ tai nạn đã làm em L.T.U (sinh năm 2007, trú tại bản Na Lốc, xã Chiềng Sơ - học sinh trường THCS Chiềng Sơ) tử vong tại chỗ. Còn em T.T.N (sinh năm 2010, trú tại bản Phiêng Pe, xã Chiềng Sơ) bị thương nhẹ.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đang điều tra làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-xe-dua-don-hoc-sinh-con-han-dang-kiem-roi-cua-lam-nu...

Tôm càng xanh từ một loại hải sản đắt đỏ, giờ rẻ ai cũng mua được

Tôm càng xanh thuộc loại tôm nước ngọt, sống trong ao, hồ, sông, đầm lầy… ở các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long như Kiên Giang, Bến Tre, Cà Mau.. Loại này rất dễ nhận biết bởi có màu xanh nước biển đặc trưng cùng với 2 chiếc càng to, dài.

Tin tức 24h: Thêm thông tin gây sốc xung quanh huyết thống phức tạp tại Tịnh thất Bồng Lai? - 4

Nếu như trước đây tôm càng xanh không được bán phổ biến trên thị trường vì có giá khá đắt đỏ, size tôm nhỏ từ 15-20 con/kg giá đã 350.000-370.000 đồng, size Vip từ 7-8 con/kg giá 550.000-600.000 đồng, thậm chí có thời điểm giá tôm lên tới bạc triệu, thì nay nó được bán với cái giá rẻ đến khó tin.

Trên chợ mạng hiện tôm càng xanh được rao bán nhan nhản với giá 199.000 đồng/1kg size vip, mua từ 2kg giá chỉ còn 189.000 đồng/1kg. Với tôm càng xanh size bé 15-20 con/kg giá còn "siêu rẻ" chỉ 130.000 đồng/kg, loại 10-12 con/kg giá 160.000 đồng. Đây thực sự là cái giá bất ngờ với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, hầu hết tôm càng xanh giá rẻ này đều là tôm ướp đá chứ không phải tôm sống. Nói về điều này, một tiểu thương cho hay, do chi phí sủi sống từ Cà Mau, Bến Tre ra Hà Nội rất cao và rủi ro nên hầu hết các cửa hàng chỉ bán loại sống ủ đá.

Thực tế, trên thị trường tôm hiện nay giá thu mua cũng giảm khá mạnh. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến thị trường tiêu thụ khó. Nếu như tôm sú, tôm thẻ được doanh nghiệp thu mua chế biến để xuất khẩu, tôm càng xanh chỉ tiêu thụ nội địa và phải thu hoạch, vận chuyển tôm sống tới tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, để thu hoạch tôm càng xanh thường phải tát cạn vuông và bắt hết một lượt, cần lượng nhân công lớn. Do thực hiện giãn cách xã hội nên việc thuê người thu hoạch tôm càng xanh cũng rất khó.

Mặt khác, tôm càng xanh đến giai đoạn thu hoạch nếu không bán kịp sẽ hao hụt dần và nông dân tiếp tục lỗ thêm tiền thức ăn mỗi ngày. Bởi thế người nuôi buộc phải chấp nhận bán cho thương lái với giá rẻ.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/tom-cang-xanh-tu-mot-loai-hai-san-dat-do-gio-re-ai-cung-mua-duoc...

Diễn biến mới nhất vụ nổ súng tại quán cà phê ở TP.Vinh

Trưa 23/11, Dân Trí dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố đối với Đậu Đức Thuận 2 tội danh là Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đậu Đức Thuận được xác định là nghi phạm đã nổ súng bắn người trong quán cà phê House, ở số 1 đường Đinh Công Tráng (TP.Vinh) khiến anh N.Đ.T. (SN 1972) bị gãy xương cánh tay trái.

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

Thông tin ban đầu, VTC News cho hay, vào khoảng 8h30 ngày 20/22, Đậu Đức Thuận đi taxi và mang theo súng vào quán cà phê ở Khu A Quang Trung, TP.Vinh và bắn trọng thương anh T..

Sau khi gây án, Thuận bỏ trốn khỏi hiện trường. Mọi người nhanh chóng đưa anh Nguyễn Đức T. đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Vinh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ.

Chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ, Đậu Đức Thuận bị bắt khi đang lẩn trốn ở khu vực gần đường Mai Hắc Đế, TP.Vinh. Công an đã thu giữ 1 khẩu súng K59 là phương tiện gây án, 2 viên đạn và 1 xe ô tô.

Theo kết quả chụp X.Q, hiện anh Nguyễn Đức T. bị bắn gãy xương tay.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/dien-bien-moi-nhat-vu-no-sung-tai-quan-ca-phe-o-tp-vinh...

Quán quân Olympia từng dính nghi vấn biết trước đề thi: Sống kín tiếng, diện mạo mới gây bất ngờ
Trong trận chung Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, Đặng Thái Hoàng không quên theo dõi để ủng hộ cho Nguyễn Hoàng Khánh - người em đồng hương. Bên...

Đường lên đỉnh Olympia

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h