Răng mọc “nhung nhúc” trong miệng, cậu bé 9 tuổi người Philippines có tới gần 300 chiếc răng

PHƯỢNG BÙI - Ngày 05/03/2023 09:52 AM (GMT+7)

Một cậu bé 9 tuổi người Philippines mọc gần 300 chiếc răng lấp đầy miệng . Theo các bác sĩ, để xử lý bộ răng này của cậu bé phải mất đến 4 năm.

Thông thường, con người sẽ phải trải qua quá trình thay thế răng sữa bằng răng vĩnh viễn. Hiện tượng này diễn ra rất tự nhiên đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi khoảng 6-12 tuổi.

Với cậu bé 9 tuổi Johncris Carl Quirante sống tại Barangay Looc, tỉnh Dumanjug thuộc thành phố Cebu ở Philippines lại là trường hợp ngoại lệ và khác biệt.

Răng mọc “nhung nhúc” trong miệng, cậu bé 9 tuổi người Philippines có tới gần 300 chiếc răng - 1

Bộ răng 300 cái của cậu bé 9 tuổi người Philippines.

Cậu bé này được đưa đến bệnh viện khi phát hiện trong miệng có tới gần 300 cái răng sữa. Trong khi đó với sự phát triển bình thường của một đứa trẻ thì chỉ có khoảng 20 cái răng sữa.

Cậu bé này có dấu hiệu mọc thừa vài cái răng khi còn nhỏ. Nhưng bố mẹ lại không hề biết con trai mình mắc bệnh mọc thừa răng gọi là Hyperdontia.

Đây là một trong những căn bệnh hiếm gặp chỉ khoảng 1-4% dân số mắc bệnh này và hay gặp ở nam giới.

Các nhà khoa học chưa lý giải được tình trạng căn bệnh này nhưng họ tin rằng các yếu tố di truyền và môi trường tác động không hề nhỏ. Theo sự phát triển của trẻ bình thường thay vì có 20 chiếc răng sữa thì trong miệng cậu bé Johncris có tới 50 cái. Bố mẹ cậu bé khá hoàn cảnh không đủ tiền để cho e đi khám nha sĩ.

Khi cậu bé 5 tuổi thì số răng mọc tới 150 cái được phát hiện qua kết quả chụp X Quang. Tình trạng của Johncris ngày càng trầm trọng hơn khi các năm tiếp theo răng mọc chật ních trong khoang miệng.

Các bác sĩ đã hỗ trợ Johncris trải qua cuộc phẫu thuật thành công để loại bỏ 40 răng và cậu bé đã hồi phục nhanh chóng. Để loại bỏ hết răng sữa, Johncris cần trải qua thêm 7 lần phẫu thuật để nhổ hết răng sữa đến khi miệng trở lại bình thường.

Răng mọc “nhung nhúc” trong miệng, cậu bé 9 tuổi người Philippines có tới gần 300 chiếc răng - 2

Số răng bị loại bỏ trong 1 cuộc phẫu thuật của Johncris

Bỏ qua nỗi đau đang phải chịu đựng, cậu bé này đã nỗ lực và vươn lên học giỏi. Theo nhiều giáo viên ở trường nhận xét rằng đây là một trong những học sinh giỏi nhất trường.

Dù ban đầu mọc 300 chiếc răng khiến Johncris gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp nhưng với nghị lực cậu đã vượt qua thử thách để hòa nhập cùng bạn bè cùng trang lứa.

Các bác sĩ cho biết, quá trình loại bỏ hết răng thừa của Johncris phải mất tới 4 năm. Cậu bé vẫn luôn nỗ lực học hành để thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư trong tương lai.

Chuyện lạ: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng lời nhắn chỉ đích danh nhờ người nuôi hộ
Người dân Hà Tĩnh vừa phát hiện bé gái hơn 1 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường cùng lời nhắn nhờ đích danh người nuôi hộ.

Trẻ bị bỏ rơi

PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h