Rao bán vaccine Pentaxim, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

Ngày 05/03/2016 13:56 PM (GMT+7)

Ngày 5-3, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Nụ (27 tuổi, trú tại Mê Linh, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhưng do Nụ đang nuôi con nhỏ, cơ quan điều tra đã ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can này.

Theo đó, để có tiền tiêu xài, Nụ nảy sinh ý định lừa đảo thông qua việc nhận tiền mua suất tiêm phòng vaccine Pentaxim “5 trong1”. Nụ lấy tên giả, giới thiệu đang công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, có khả năng mua được các suất tiêm phòng vaccine “5 trong 1” và bán lại.

Rao bán vaccine Pentaxim, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng - 1

Nguyễn Thị Nụ tại cơ quan điều tra (ảnh công an cung cấp).

Nụ để lại số điện thoại và hướng dẫn người có nhu cầu chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản cá nhân của mình. Mỗi mũi tiêm, Nụ yêu cầu các nạn nhân phải đặt cọc ít nhất 2,3 triệu đồng, hai mũi được giảm giá còn 4,2 triệu đồng.

Với thủ đoạn gian dối, cùng với nhu cầu tiêm vaccine cao, nhiều người tin tưởng và liên hệ với Nụ để đặt tiền. Tổng cộng có 16 người là nạn nhân của vụ lừa đảo này, số tiền Nụ chiếm đoạt lên tới 88,5 triệu đồng và đã sử dụng vào mục đích cá nhân hết.

Do không mua được suất tiêm vaccine, Nụ nhiều lần tìm cách hẹn lùi ngày tiêm với các bị hại. Tuy nhiên, nghi ngờ bị lừa đảo nên các bị hại đã đưa Nụ đến cơ quan công an tố cáo hành vi của đối tượng.

Theo Tuyết Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự