Rét “cắt da cắt thịt”: Hàng chống rét nơi đắt hàng, nơi cả ngày không bán được 1 món

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 21/12/2020 14:40 PM (GMT+7)

Thị trường thiết bị trong đợt rét đầu tiên đầy biến động, có nơi đắt khách nhưng có nơi ế hàng, ngày không bán nổi một thiết bị.

Thiết bị sưởi ấm mùa đông ở cửa hàng, siêu thị ế ẩm

Trong vòng 1 tuần vừa qua, Hà Nội trải qua những ngày lạnh nhất kể từ đầu mùa đông đến nay. Theo dự báo, trong những ngày tới nhiệt độ vẫn chưa có dấu hiệu tăng lên, vì thế việc trang bị các thiết bị sưởi ấm, giữ ấm cơ thể là vô cùng cần thiết.

Ghi nhận tại một số siêu thị, cửa hàng bán thiết bị điện, thiết bị sưởi ấm mùa đông, những ngày gần đây liên tục “tung chiêu” nhằm thu hút khách hàng mua sắm, tuy nhiên lượng hàng bán ra không nhiều như kỳ vọng.

Tại 2 cửa hàng bán đồ điện lớn đầu phố Đông Các (Đống Đa, Hà Nội) nhiều ngày qua đều ở trong tình trạng ế ẩm. Chủ một cửa hàng cho biết các mặt hàng sưởi ấm năm nay vẫn chủ yếu là quạt tản nhiệt, đèn sưởi, đèn trang bị trong phòng tắm… Dù thời tiết lạnh đã cả một tuần nhưng số lượng hàng bán ra không đáng kể, thậm chí có ngày không bán được sản phẩm nào.

Rét “cắt da cắt thịt”: Hàng chống rét nơi đắt hàng, nơi cả ngày không bán được 1 món - 1

Thiết bị sưởi ấm được bày lấn cả ra lòng đường nhưng không có người mua.

“Cửa hàng chúng tôi thuê 4 nhân viên cả sửa chữa, tiếp thị và giao hàng nhưng do sản phẩm bán quá chậm nên doanh thu không được bao nhiêu, thậm chí vẫn còn phải nợ lương nhân viên”, chủ cửa hàng nói.

Tại phố Tôn Đức Thắng, nhiều cửa hàng bán đồ điện san sát nhau cũng ở trong tình trạng ế ẩm, kể cả khoảng thời gian cao điểm bán hàng như buổi trưa hoặc chiều, tối.

Anh Quang - một chủ cửa hàng trên con phố này - cho biết có lẽ do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến thu nhập mọi người, việc mua sắm cũng hạn chế. Theo anh Quang, năm nay không có mặt hàng nào mới, các cửa hàng đa số bán lại những hàng tồn từ mùa đông năm trước hoặc những mặt hàng truyền thống như đèn sưởi chạy bằng dầu, đèn sưởi 2-3 bóng trong nhà tắm hoặc đèn sưởi để phòng, lượng hàng bán ra chỉ bằng khoảng 60-70% so với các năm trước.

Rét “cắt da cắt thịt”: Hàng chống rét nơi đắt hàng, nơi cả ngày không bán được 1 món - 2

Rét “cắt da cắt thịt”: Hàng chống rét nơi đắt hàng, nơi cả ngày không bán được 1 món - 3

Một số cửa hàng trên đường Tôn Đức Thắng cũng đìu hiu, vắng khách.

Tại một siêu thị điện máy lớn trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy), các thiết bị sưởi ẩm cũng rất ít người đến hỏi mua cũng như nhờ tư vấn, dù các mặt hàng rất đa dạng và được trưng bày ở nơi tiện dễ quan sát nhất.

Trong các siêu thị, tùy từng sản phẩm mà có giá niêm yết khác nhau, giao động chỉ từ 400-700.000 đồng với các loại đèn sưởi trong nhà tắm. Các loại đèn sưởi ở phòng ngủ, đèn sưởi cỡ lớn để phòng khách cũng chỉ có giá hơn 1 triệu. “Dù chúng tôi có chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm quà tặng nhưng số lượng hàng bán ra không nhiều so với mọi năm”, một nhân viên tư vấn bán hàng cho biết.

Rét “cắt da cắt thịt”: Hàng chống rét nơi đắt hàng, nơi cả ngày không bán được 1 món - 4

Trong siêu thị lớn dù giữa trưa nhưng không có khách đến gian hàng thiết bị sưởi ấm.

Rét “cắt da cắt thịt”: Hàng chống rét nơi đắt hàng, nơi cả ngày không bán được 1 món - 5

Các mặt hàng trong siêu thị cũng rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã.

Các mặt hàng mini, bình dân hút khách online

Khác với các mặt hàng truyền thống tại các siêu thị, cửa hàng trên thị trường online các thiệt bị sưởi ấm mùa đông có thể nhộn nhịp hơn rất nhiều. Theo đó, các mặt hàng bán chạy nhất trên mạng là đệm sưởi, túi sưởi hoặc quạt sưởi mini…

Chị Hoa - một chủ shop bán hàng online - cho biết do lượng khách đặt hàng đông nên chị tạm dừng hẳn việc bán quần áo rét để kinh doanh thiết bị sưởi ấm. Đa số người mua hàng là sinh viên, những cặp vợ chồng thuê trọ, mặt hàng chị bán chạy nhất là túi sưởi, quạt sưởi.

Rét “cắt da cắt thịt”: Hàng chống rét nơi đắt hàng, nơi cả ngày không bán được 1 món - 6

Rét “cắt da cắt thịt”: Hàng chống rét nơi đắt hàng, nơi cả ngày không bán được 1 món - 7

Một số thiết bị sưởi ấm nhỏ gọn, giá rẻ bán trên mạng xã hội hút khách khi trời lạnh.

“Có lẽ do những mặt hàng này tiêu tốn điện năng thấp, nhỏ gọn, lại có giá cả phải chăng nên mọi người lựa chọn. Ví dụ như quạt sưởi mini sinh viên ở trọ, ở ký túc xá dùng rất thích hợp vì nhỏ gọn. Hay như túi chườm ấm lại được dân văn phòng đặt hàng nhiều, loại túi này cũng rất tiện vì chỉ cần sạc điện là có thể sử dụng, giá cả các sản phẩm tùy thương hiệu nhưng chỉ giao động khoảng 200-500.000 đồng”, chị Hoa chia sẻ.

Đèn sưởi tốt nhưng cần phải cẩn thận

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - nguyên trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết việc dùng thiết bị sưởi ấm trong mùa đông là tốt, nhưng khi sử dụng nhất là đối với trẻ nhỏ phải hết sức lưu ý để tránh tai nạn và ảnh hưởng sức khỏe. Theo khuyến cáo của chuyên gia này, đèn sưởi cần để xa tầm tay trẻ em, cả đèn sưởi trong phòng và nhà tắm không nên chiếu trực tiếp vào trẻ, nếu chiếu trực tiếp thời gian dài trẻ dễ bị khô da.

Rét “cắt da cắt thịt”: Hàng chống rét nơi đắt hàng, nơi cả ngày không bán được 1 món - 8

Việc dùng đèn sưởi cần hết sức lưu ý để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Anh Quang - chủ một cửa hàng thiết bị điện ở đường Tôn Đức Thắng cho biết:

- Khi chọn đèn sưởi cần chọn những thương hiệu có tiếng, đã được kiểm định, lựa chọn đèn có công năng phù hợp với diện tích phòng ở nơi định đặt đèn sưởi.

- Đối với gia đình có trẻ nhỏ tốt nhất nên chọn loại đèn sưởi treo, nếu trong phòng ngủ để cách xa giường tối thiểu 2 mét để tránh bị quá nóng, gây ảnh hưởng đến da, nhất là trẻ nhỏ. Không nên dùng loại đèn sưởi có ánh sáng chói.

- Với đèn sưởi phòng tắm nên treo xa nguồn nước, không treo đối diện hướng của vòi hoa sen. Hạn chế tối da việc tiếp xúc giọt bắn của nước.

- Không nên bật hoặc tiếp xúc quá lâu với đèn sưởi, tốt nhất làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Theo kinh nghiệm, chỉ nên dùng khoảng 40 phút thì cho đèn nghỉ rồi bật tiếp, tránh trường hợp dùng quá lâu, gây nguy cơ cháy nổ.

Táo Hà Giang 5.000 đồng, Cam Vinh 6.000 đồng.... ngập thị trường: Bất ngờ nguồn gốc
Năm nay, một số loại hoa quả như táo, cam, nho... bán tràn lan với giá rẻ chưa từng có khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang về chất lượng cũng...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Rét đậm ở miền Bắc