Bản tin tiêu dùng: Hé lộ nguồn gốc nho không hạt bán tràn lan thị trường với giá siêu rẻ

Ngày 29/06/2020 11:45 AM (GMT+7)

Gần đây, loại nho đen không hạt được quảng cáo là nho bắp Ninh Thuận được rao bán tràn lan trên mạng và các sạp hoa quả tại chợ cóc với giá khá rẻ.

Hé lộ nguồn gốc nho không hạt bán tràn lan thị trường với giá siêu rẻ

Giá bán loại nho này trên chợ mạng chỉ từ 45-55.000 đồng/kg nhưng ra đến chợ cóc giá đã lên 60-80.000 đồng/kg. Theo tìm hiểu, thời điểm này, nho đen không hạt của Trung Quốc vào mùa thu hoạch được các thương lái nhập về đội lốt nho Ninh Thuận để bán được với giá cao và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Chị Đỗ Thị Xiêm – một tiểu thương tại chợ Đồng Xa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hơn 20 năm bán hoa quả, chỉ nhìn chùm nho chưa cần ăn chị đã biết đây không phải nho Việt Nam. Nhưng khách hàng thích nên chị vẫn nhập về bán.

Lợn Thái Lan “đổ bộ” thị trường Việt Nam, giá lợn hạ nhiệt

Sau khi lợn hơi Thái Lan được xuất bán ra thị trường, giá lợn hơi đã có chiều hướng giảm nhẹ. Giảm mạnh nhất là Hà Nam với 4.000 đồng/kg, tuy nhiên trong ngắn hạn, giá thịt heo khó giảm mạnh bởi nguồn cung có hạn.

Như vậy, sau thông tin nhập khẩu lợn sống để bình ổn giá thịt lợn trong nước, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, giá lợn hơi đã giảm 15.000 đồng/kg, mất mốc 90.000 đồng/kg. Đồng thời, giá hiện tại đang ở mức thấp nhất 2 tháng qua.

Kem nhả khói vỉa hè 10.000 đồng/ly, học sinh tranh nhau mua

Những cốc kem khói làm từ ni-tơ lỏng trở thành món ăn độc lạ, khoái khẩu được các bạn trẻ săn lùng. Chỉ với 10.000 đồng/ ly, người bán kem khói có thể thu về cả triệu đồng chỉ trong vài giờ đứng cổng trường nhờ món kem bốc khói nghi ngút này.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, đằng sau món kem độc lạ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đã được rất nhiều người cảnh báo. Theo các chuyên gia hóa học, nhiệt độ của ni-tơ lỏng là khoảng âm 196 độ C và có thể gây bỏng lạnh nếu tiếp xúc trực tiếp.

Thịt “bò Úc” siêu rẻ bán tràn lan giá từ 80.000 đồng/kg

Chỉ cần gõ cụm từ tìm kiếm "dẻ sườn bò Úc" hay "sườn sụn bò Úc" có thể tìm thấy vô số bài đăng rao bán mặt hàng này với mức giá siêu rẻ dao động 80.000-130.000 đồng/kg.

Một tài khoản tên My Nhung chào bán công khai dẻ sườn bò Úc trên trang cá nhân với giá 115.000 đồng/kg. Bài đăng của Nhung đã thu hút hơn 50 lượt đặt hàng."Nếu mua trên 10 kg chị để giá 75.000 đồng/kg, miễn phí vận chuyển. Vì nhập được mối gốc số lượng nhiều nên mới có giá rẻ như thế. Đây là hàng thượng hạng, chất lượng rất đảm bảo, thịt mềm, tươi ngon", Nhung nói.

Từ tháng 8/2020, người Hà Nội không cần dùng tiền mặt khi đi chợ

Ngày 23/6, xét đề nghị của Sở Công thương, UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận việc tổ chức "Sự kiện ngày không dùng tiền mặt Hà Nội 2020". Theo UBND TP, việc thanh toán bằng hình thức điện tử sẽ tạo thuận lợi cho thương mại gắn với chống gian lận thương mại, chống thất thu thuế.

Ngoài ra, hình thức này cũng kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp và cơ quan liên quan về thanh toán không dùng tiền mặt với khu trưng bày quảng bá sản phẩm. Dự kiến, sự kiện ngày không dùng tiền mặt diễn ra từ tháng 8 – 12/2020.

Bản tin tiêu dùng: Xuất hiện loại tôm hùm ôm trứng giá siêu rẻ, chỉ 450.000 đồng/kg
Tôm hùm ôm trứng không ảnh hưởng gì đến chất lượng, cả năm mới có 1 mùa tôm ôm trứng nhưng thịt vẫn chắc và đầy.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng