Rich kid "dỏm" lừa đảo cả giới thượng lưu và nghìn người hâm mộ, lộ mặt thật bất ngờ

Bảo Linh - Ngày 11/01/2021 00:08 AM (GMT+7)

Giả làm một rich kid giàu có, thừa kế khối tài sản "khủng", khoe khoang đình đám trên mạng xã hội, chẳng ai ngờ được sự thật phía sau cô gái này chỉ là một kẻ lừa đảo đầy tinh vi.

Màn lừa đảo ngoạn mục của cô gái này nghe như trong phim, khiến nhiều người không thể tin nổi. Trước khi sa lưới, những ngân hàng, khách sạn, bạn bè thuộc tầng lớp tinh hoa tại New York, Mỹ, đã rót rất nhiều tiền để tài trợ cho lối sống xa hoa trên Instagram của kẻ lừa đảo.

Nhìn bề ngoài, Anna Delvey có vẻ rất giàu có, thuộc tầng lớp thượng lưu trẻ. Người ta nghĩ cô là một nữ thừa kế bí ẩn người Đức, đang tận hưởng cuộc sống xa hoa tại New York bằng tiền của gia đình. Cô gái này có nguồn tiền dường như vô tận, luôn sống trong những khách sạn hạng sang, ăn ở những nhà hàng nổi tiếng nhất thành phố, mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn và thường xuyên tham dự những bữa tiệc thời trang của giới tinh hoa. Anna còn có ước mơ đầy tham vọng là thành lập một câu lạc bộ dành riêng cho những rich kid giống như mình ở giữa Manhattan.

Rich kid amp;#34;dỏmamp;#34; lừa đảo cả giới thượng lưu và nghìn người hâm mộ, lộ mặt thật bất ngờ - 1

Anna Delvey (giữa).

Tuy nhiên, tất cả những thứ trên chỉ là một trò lừa đảo tinh vi. Sau khi bị phanh phui thì nữ thừa kế giả mạo 30 tuổi đã phải ngồi tù. Câu chuyện của Anna thu hút giới truyền thông sau khi một người bạn cũ của cô tên Neffatari Davis trả lời phỏng vấn báo chí. Neff cho biết khi cô làm nhân viên hỗ trợ khách tại tiền sảnh khách sạn 11 Howard thì đã gặp Anna. Cô ta xuất hiện với giọng nói “không rõ ràng”, đeo chiếc kính Celine khổng lồ và vung tiền không phải nghĩ…

Không mất nhiều thời gian để Neff bị cuốn hút, tận hưởng những món quà xa xỉ, bữa tối đắt tiền và những chuyến đi chơi xa cuối tuần. Tất cả đều được Anna bao trọn. Cô gái trẻ tiêu tiền mặt như nước. Neff nhớ lại: “Cô ấy ban phát cho mọi người”, từ tài xế taxi cho đến những bữa ăn và không lần nào Anna để bạn mình phải trả tiền.

Nhưng rồi Neff dần nhận ra điều gì đó bất thường. Mặc dù tự nhận mình là người Đức nhưng Anna lại nói không tốt thứ ngôn ngữ này. Cô ấy chỉ thanh toán bằng tiền mặt và có một lần dùng thẻ tín dụng thì bị từ chối 12 lần quẹt. Sau đó, Anna bắt đầu nhờ bạn bè đặt khách sạn, vé máy bay và taxi bằng thẻ tín dụng của họ với lý do thẻ ngân hàng của mình có vấn đề. Cô cũng hứa sẽ trả lại tiền cho họ.

Rich kid amp;#34;dỏmamp;#34; lừa đảo cả giới thượng lưu và nghìn người hâm mộ, lộ mặt thật bất ngờ - 2

Ban đầu, Anna thuyết phục được mọi người nhưng mọi chuyện dần lộ ra cho đến khi khách sạn 11 Howard giải quyết vấn đề với tài khoản của cô. Mặc dù ban quản lý khách sạn nhiều lần yêu cầu, cô vẫn không đưa ra được một chiếc thẻ tín dụng còn hoạt động. Với số tiền thuê 400 USD/đêm (gần 9,3 triệu đồng), các khoản phí dần tăng lên. Sau nhiều lần cảnh báo, cuối cùng khách sạn đã đổi mã khóa phòng, cất đồ đạc của Anna vào kho và đuổi cô ra ngoài.

Sau khi bị đuổi đi, Anna đến một khu nghỉ dưỡng sang trọng tại Morocco, nơi mà những người nổi tiếng như Khloé Kardashian thường xuyên lui tới. Cô thuê phòng với giá 7.000 USD/đêm (hơn 162 triệu đồng) và có một quản gia riêng. Anna tiếp tục diễn màn kịch của mình, làm quen được với một nhà quay phim, huấn luyện viên cá nhân và Rachel DeLoache Williams (biên tập ảnh của tạp chí Vanity Fair). Nhưng rắc rối về thẻ tín dụng của cô nhanh chóng bại lộ. Không thể trả tiền thuê khách sạn, Anna nhờ Rachel thanh toán hóa đơn 62.000 USD (hơn 1,4 tỷ đồng) và hứa sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, đến nay biên tập viên này vẫn không thấy tiền của mình đâu.

Vậy làm cách nào mà ngôi sao mạng xã hội này lại lừa được giới thượng lưu New York bấy lâu? Đằng sau lối sống xa hoa mà cô đăng lên Instagram, từ quần áo hàng hiệu, những chuyến du lịch bằng máy bay riêng, những đêm tưng bừng trong các câu lạc bộ độc nhất thành phố là một màn lừa đảo tài chính khổng lồ.

Rich kid amp;#34;dỏmamp;#34; lừa đảo cả giới thượng lưu và nghìn người hâm mộ, lộ mặt thật bất ngờ - 3

Bùa mê mà Anna dùng để lừa đảo bạn bè cũng từng hiệu quả với các ngân hàng. Những hóa đơn khách sạn chưa thanh toán, các khoản nợ bạn bè giàu có trên mạng xã hội chỉ là khởi đầu cho toàn bộ màn lừa đảo, một hoạt động bắt đầu từ tháng 11/2016. Khi ấy, Anna gửi tài liệu giả đòi 60 triệu euro trong các tài khoản ở Thụy Sĩ đến ngân hàng City National Bank và vay 22 triệu USD cho dự án lấy cảm hứng từ Soho House Group của cô.

Hóa ra, Anna đã gửi hàng trăm nghìn USD bằng séc rởm (ước tính khoảng 275.000 USD) vào nhiều ngân hàng khác, rồi rút tiền mặt hoặc chuyển nó sang những tài khoản khác trước khi các khoản tiền gửi giả bị phát hiện và trả lại.

Trong khi toàn bộ câu chuyện của Anna còn chưa được tiết lộ hết và thế giới bắt đầu khám phá cô thực sự là ai. Anna Sorokin sinh ra và lớn lên tại Nga. Năm 2007, cô cùng gia đình chuyển đến Đức sau đó mới chuyển đến học thời trang tại Central Saint Martins, London. Cô thực tập tại tạp chí Purple, Paris và đổi tên thành Anna Delvey, lấy danh nghĩa là một người thừa kế giàu có trước khi chuyển đến New York. Bố Anna không phải một ông trùm kinh doanh người Đức như nhiều người lầm tưởng mà là một tài xế xe tải. Sau này, ông mở cơ sở kinh doanh máy sưởi và điều hòa.

Những người quen nói rằng Anna đã dành vài năm đóng vai nữ thừa kế người Đức đam mê nghệ thuật khắp thế giới. Cô sánh vai với giới thượng lưu tại Tuần lễ thời trang Paris đầu năm 2013, thường xuyên xuất hiện tại những địa điểm về đêm tại London như Chiltern Firehouse và Loulou's.

Rich kid amp;#34;dỏmamp;#34; lừa đảo cả giới thượng lưu và nghìn người hâm mộ, lộ mặt thật bất ngờ - 4

Đầu năm 2016, Anna đến New York, cô đã có những mối quan hệ xã hội để tạo dựng tên tuổi cho bản thân và một tủ quần áo hàng hiệu toát lên sự giàu có. Khi ấy, cô có 40.000 người theo dõi trên Instagram và thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện, bữa tiệc với những người khá giả. Anna nhanh chóng chứng tỏ mình là một người thừa kế giàu có không tưởng, có kế hoạch làm rung chuyển giới nghệ thuật New York.

Sau nhiều lần không trả tiền khách sạn và vay mượn bạn bè, Anna bị tố cáo và bị bắt vào tháng 10/2017. Lúc này, các mánh khóe lừa đảo của cô bị phanh phui. Anna bị kết án 4 năm tù giam với nhiều tội danh như cố gắng ăn cắp vặt, đánh cắp các dịch vụ, lừa đảo các khách sạn ở New York và những người quen giàu có.

Tháng 12 năm ngoái, Anna được ân xá nhờ thái độ cải tạo tốt. Khi ra tù, cô đã tỏ ra ăn năn hối hận về hành động của mình. Và có một điều đặc biệt là cô có thể trở nên thực sự giàu có từ chính câu chuyện của mình. Câu chuyện của Anna đang được HBO và Netflix phát triển thành phim. Nhưng vậy, Anna sẽ kiếm được khoản tiền khổng lồ, khoảng 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng) tiền bản quyền hình ảnh. Nếu cô tham vấn kịch bản thì có thể kiếm được khoảng 15.000 USD/tập phim. Trước đó, người bạn thân Rachel đã kiếm được 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng) từ cuốn sách có tựa “Bạn tôi, Anna” khi kể về màn lừa đảo ngoạn mục của cô.

Thần đồng đỗ đại học năm 15 tuổi trở thành kẻ sát nhân tàn ác chỉ vì một chữ tình
Nổi tiếng từ nhỏ là một thần đồng với trí thông minh hơn người và một tương lai sáng lạn nhưng chẳng ai ngờ được rằng chỉ vì tình yêu, người đàn ông...
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h