Rơi nước mắt cảnh bố vác thi thể con gái 5 tuổi đi bộ hơn 10km từ bệnh viện về nhà

Ngày 09/01/2017 16:30 PM (GMT+7)

Bệnh viện không có xe chở, một ông bố ở Ấn Độ buộc phải vác thi thể con gái suốt chặng đường hơn 10km về nhà.

Hindustan Times ngày 8/1 đưa tin, anh Gati Dhibar sống ở ngôi làng Pechamundi, bang Odisha, miền đông Ấn Độ, phải vác thi thể con gái 5 tuổi về nhà sau khi cô bé qua đời tại Trung tâm Y tế Cộng đồng Palalahada. Nguyên nhân là do bệnh viện này không thể cung cấp xe cứu thương hay xe tang cho gia đình bệnh nhân. 

Trong đoạn video được đăng tải, anh Dhibar đi bộ dọc trên đường, trên vai là thi thể con gái được bọc trong một tấm vải. Đi cùng với anh Dhibar là một cô con gái khác của anh.

Rơi nước mắt cảnh bố vác thi thể con gái 5 tuổi đi bộ hơn 10km từ bệnh viện về nhà - 1

Bố vác thi thể con gái 5 tuổi về nhà

Giới chức địa phương đã tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân tại sao anh Dhibar bị từ chối cung cấp dịch vụ chuyên chở thi thể hay quan tài. Hai nhân viên tại Trung tâm Y tế Cộng đồng Palalahada đã bị đình chỉ công tác vì sơ suất không ngăn anh Dhibar mang xác ra khỏi bệnh viện.

"Sau sự cố này, chúng tôi đã đến thăm và nói chuyện với gia đình người quá cố. Một nhân viên bảo vệ và phó quản lý bệnh viện đã bị đình chỉ công tác vì sơ suất để người nhà mang thi thể ra khỏi bệnh viện. Chúng tôi sẽ đảm bảo mọi việc đều phải trang nghiêm với người đã khuất", ông Anil Kumar Samal, một cán bộ địa phương, cho hay.

Xem video:

Hồi tháng 8 năm ngoái, một sự việc tương tự cũng đã diễn ra tại bang Odisha. Vợ của Dana Majhi, 42 tuổi, chết vì bệnh lao trong bệnh viện thị trấn Bhawanipatna, huyện Kalahandi, nhưng không đủ tiền thuê xe để đưa thi thể vợ về nhà.

Majhi than phiền đã nài nỉ bệnh viện cho xe đưa xác vợ về quê, nhưng bị từ chối. Vì thế, anh phải quấn xác vợ vào chăn và đi bộ về quê, sau khi nhân viên bệnh viện liên tục yêu cầu anh bỏ xác lại.

Vào thời điểm đó, một thành viên quốc hội Ấn Độ, ông Baijayant Jay Panda, nói rằng chương trình miễn phí dịch vụ vận chuyển thi thể từ các bệnh viện công đã được mở rộng áp dụng đối với Odisha, nhưng dường như mọi thứ vẫn không có nhiều thay đổi.

Hà Anh (Dịch từ RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h