Rợn người hình ảnh đại dịch Ebola trên thế giới

Ngày 05/08/2014 00:02 AM (GMT+7)

Đã có 826 người tử vong tại Tây Phi, Ebola đang trở thành đại dịch đe dọa sức khỏe toàn cầu.

Bệnh do virus Ebola hay còn được biết đến như bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola, được phát hiện lần đầu tiên tại Sudan và Cộng hoà Congo vào năm 1976. Đây là một trong những chủng virus nguy hiểm nhất thế giới, Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo tỉ lệ tử vong do Ebola có thể lên đến 90%.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới WHO, kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào hồi đầu tháng 2, số trường hợp tử vong do dịch Ebola tại Tây Phi lên tới 826. Trong đó, có tới hơn 50 trường hợp tử vong được báo cáo chỉ trong 3 ngày từ 28-30/7.

Điều đáng nói, dịch bệnh đang gây ảnh hưởng tới một số lớn các y, bác sỹ và nhân viên y tế, một trong số lực lượng quan trọng nhất trong công tác khống chế dịch bệnh. Tính đến nay, dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 60 cán bộ y tế, đã quên thân mình để chăm sóc cho các bệnh nhân nhiễm vi rút chết người này.

Khác với các đợt bùng phát trước đây, trong đợt dịch này, virus Ebola đã cho thấy khả năng lây qua không khí, khiến dịch lan rộng nhất kể từ khi loại virus chết người này bắt đầu xuất hiện gần 4 thập kỷ trước đây.

Trong bối cảnh đại dịch Ebola đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia Tây Phi , hôm qua, Tổ chức Y tế thế giới thông báo sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp tại Geneva vào tuần tới để bàn về dịch sốt Ebola đang lan rộng tại Tây Phi.  Hiện nay, nỗ lực ngăn chặn dịch Ebola vẫn  đang được triển khai tích cực tại Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Tại châu Á, ngành y tế một số nước như Trung Quốc, Thái Lan, Philippines... đã bắt đầu triển khai các kế hoạch nhằm đối phó với căn bệnh này.

Ở Việt Nam, hôm qua (8/5), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu để giám sát chặt chẽ người nhập cảnh, lưu ý những người từ các quốc gia có dịch. Đồng thời thực hiện tốt việc giám sát tại cộng đồng và cơ sở y tế; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phòng cách ly, trang thiết bị, thuốc, hóa chất…

Dưới đây là một số hình ảnh về dịch bệnh Ebola:

Rợn người hình ảnh đại dịch Ebola trên thế giới - 1

Hình ảnh virus Ebola qua kính hiển vi.

Rợn người hình ảnh đại dịch Ebola trên thế giới - 2

Đây à những hình ảnh kinh hoàng về đại dịch Ebola tấn công các quốc gia Tây Phi và đe dọa thế giới

Rợn người hình ảnh đại dịch Ebola trên thế giới - 3

Một bé gái đau đớn khi bị nhiễm virus Ebola.

Rợn người hình ảnh đại dịch Ebola trên thế giới - 4

Đây là cánh tay của một bệnh nhân mắc bệnh Ebola giai đoạn cuối.

Rợn người hình ảnh đại dịch Ebola trên thế giới - 5

Nhiều người bàng hoàng trước sức phá hủy của bệnh tật.

Rợn người hình ảnh đại dịch Ebola trên thế giới - 6
 

Nhân viên y tế chuyển thi thể bệnh nhân tử vong do nhiễm virus Ebola (Ảnh: KT)

Rợn người hình ảnh đại dịch Ebola trên thế giới - 7

Một nạn nhân của Ebola được đem đi chôn cất ở Foya - Liberia

Video: Diễn biến dịch Ebola trên thế giới (Nguồn VTV)

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola