Rùng mình “ác mẫu” nhốt con trai trong nhà suốt 28 năm tới mức “thân tàn ma dại”

Ngày 06/12/2020 19:56 PM (GMT+7)

Nếu người họ hàng không bất ngờ phát hiện ra, nạn nhân có thể sẽ phải sống trong điều kiện tồi tệ đó cho tới cuối đời.

Trang Metro đưa tin, một cụ bà 70 tuổi bị buộc tội vì đã giam cầm con trai mình trong 28 năm trong một căn nhà ở Thụy Điển. Mọi chuyển chỉ được “đưa ra ánh sáng” vào hôm 29/11 vừa qua, khi người đàn ông hiện đã 40 tuổi được một người họ hàng tìm thấy trong tình trạng đang đắp chăn và nằm dưới sàn nhà.

Theo mô tả, người đàn ông này gần như không có răng, trên người xuất hiện nhiều vết lở loét và chấn thương. Anh ta cũng không thể giao tiếp như người bình thường.

Theo trang Express, cụ bà 70 tuổi đã cho con trai nghỉ học và giam giữ con trai mình từ năm anh 12 tuổi. Công tố viên Stockholm Emma Olsson cho hay hiện người đàn ông này đang được điều trị tại bệnh viện.

Người họ hàng đã tìm thấy người đàn ông này cho biết, căn nhà mà hai mẹ cọn cụ bà đang sống bốc mùi hôi thối, phủ đầy bụi bẩn, rác và chất thải vương vãi khắp sàn nhà.

“Tôi thực sự rất đau lòng nhưng cũng thở phào nhẹ nhõm khi anh ấy được giải thoát. Tôi đã chờ đợi ngày này suốt 20 năm. Từ lâu, tôi đã nhận thấy bà ấy luôn có ý định điều khiển cuộc sống của con trai nhưng tôi không nghĩ mọi chuyện lại khủng khiếp tới mức này. Tôi thấy biết ơn khi anh ấy được giúp đỡ và có cơ hội sống sót”, người họ hàng chia sẻ.

Rùng mình “ác mẫu” nhốt con trai trong nhà suốt 28 năm tới mức “thân tàn ma dại” - 1

Người đàn ông 40 tuổi cuối cùng cùng được giải thoát sau 28 năm bị nhốt trong nhà với điều kiện sống tồi tệ. Ảnh: Getty Images

Được biết, người họ hàng này đã không gặp nạn nhân hơn 20 năm nhưng khi gặp lại, anh ta vẫn nhận ra và liên tục gọi tên cô. Truyền thông Thụy Điển dẫn lời một số nguồn tin cho hay cụ bà này quyết định giam nạn nhân lại trong nhà sau khi mất đi một đứa con khác khi đứa trẻ đó còn quá nhỏ. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được cảnh sát kiểm chứng.

Ola Osterling, phát ngôn viên cảnh sát Stockolm cho biết cụ bà bị cáo buộc có hành vi tước đoạt tự do bất hợp pháp gây tổn hại nặng nề đối với nạn nhân. Dù vậy, bị cáo vẫn nhất quyết phủ nhận cáo buộc trên.

Theo những người hàng xóm, cụ bà thường dừng lại trò chuyện với họ mỗi khi chạm mặt nhưng khi được hỏi thăm về con trai, cụ bà chỉ nói rằng con trai vẫn ổn. Họ cũng mô tả lại rằng căn nhà nơi hai mẹ con cụ bà sống đã vô cùng đổ nát và luôn có một ngọn nến le lói nơi của sổ suốt 30 năm qua.

Cập nhật mới nhất của New York Post vào hôm 3/12 cho biết cảnh sát buộc phải thả cụ bà này sau quá trình tạm giam thẩm vấn do không tìm thấy bằng chứng cho thấy bà là người đã giam giữ con trai trong ngần ấy năm. Thông tin này khiến cộng đồng mạng không khỏi hoang mang.

"Không có dấu hiệu nào cho thấy con trai bi nhốt, bị trói hay bị cấm cản ra khỏi nhà được phát hiện. Nghi phạm cũng cho biết, con trai được phép ra khỏi nhà tuỳ ý nếu muốn", bà Emma Olsson cho biết. Hiện, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin tức 24h: Vì sao thai phụ mất tích bí ẩn ở Bắc Ninh được tìm thấy tại Gia Lai?
Tại thời điểm sau sinh và gặp người thân, chị Nguyễn Thị Thuý Thảo vẫn mơ hồ lúc ảo, lúc thật. Khi mọi người tìm trong người chị Thảo đã phát hiện 1...
Theo Đinh Kim
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h