Tin tức 24h: Vì sao thai phụ mất tích bí ẩn ở Bắc Ninh được tìm thấy tại Gia Lai?

HÀ ANH - Ngày 06/12/2020 19:08 PM (GMT+7)

Tại thời điểm sau sinh và gặp người thân, chị Nguyễn Thị Thuý Thảo vẫn mơ hồ lúc ảo, lúc thật. Khi mọi người tìm trong người chị Thảo đã phát hiện 1 lá bùa và 1 vé xe giường nằm…

Vì sao thai phụ mất tích khi đi khám ở Bắc Ninh được tìm thấy tại Gia Lai?

Sau khi nhận được thông tin chị Nguyễn Thị Thuý Thảo (22 tuổi, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) sinh con tại Trung tâm y tế TP.Pleiku (Gia Lai), trong ngày 6/12, chồng và người thân của chị đã vào đến nơi.

Trước đó 4 ngày, chị Thảo mất tích bí ẩn khi đi bệnh viện khám thai ở Trung tâm Y tế huyện Yên Phong. Lo lắng, gia đình đã đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ đồng thời trình báo đến cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm.

Tin tức 24h: Vì sao thai phụ mất tích bí ẩn ở Bắc Ninh được tìm thấy tại Gia Lai? - 1

Điều gia đình băn khoăn nhất là tại sao chị Thảo lại mất tích và lại vào tận Gia Lai - cách nhà hơn 1000km để sinh con?

"Vợ tôi đang nằm trong viện, sức khoẻ còn yếu sau sinh và có chút bất ổn về tâm lý nên chưa thể hỏi rõ ngọn nguồn sự việc được. Các bác sĩ nói vợ tôi đẻ được 2 ngày rồi, con trai nặng 3,6kg", anh Thế Anh (chồng chị Thảo) cho hay.

"Qua kiểm tra trên bệnh viện thành phố Gia Lai thì có 2 người đàn bà đưa vợ tôi đến và dùng mọi giấy tờ của người khác. Vợ tôi vẫn mơ hồ lúc ảo lúc thật, trong khi đó mọi người có tìm thấy 1 lá bùa,1 vé xe giường nằm trong người Thảo. Thêm thông tin của bác sĩ ở viện, người đàn bà đó 2-3h sáng hay loanh quanh và hỏi thăm đẻ chưa… khả nghi chờ xuất được viện rồi đưa đi. Chính vì vậy gia đình đã báo cơ quan công an để điều tra", anh Thế Anh nói và gửi lời cảm ơn đến báo chí, cộng đồng mạng đã đưa tin giúp gia đình tìm thấy vợ con.

Đại diện Trung tâm Y tế TP. Pleiku cũng cho biết, chị Thảo đã sinh nở vào 12h trưa ngày 3/12 và hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Vị này cho hay, chị Thảo nhập viện trong điều kiện đang sắp sinh nở. Thời điểm trên, do sức khỏe yếu nên chị Thảo được 1 người phụ nữ đi cùng đứng ra hoàn thiện thủ tục nhập viện.

Theo thông tin trên chứng minh thư, thẻ bảo hiểm, ghi thông tin sản phụ là Nguyễn Thị Thảo, 19 tuổi, trú tại huyện Chư Prông, Gia Lai.

"Khi kiểm tra, chúng tôi thấy thông tin trùng khớp nên tiến hành cho thai phụ nhập viện và sinh nở như bình thường chứ không hề biết đây thông tin cá nhân của sản phụ không khớp với giấy tờ", đại diện Trung tâm Y tế TP. Pleiku thông tin.

Kết quả xét nghiệm 2 trường hợp là F1 của ca tái dương tính ở Hà Nội

Trước đó, tối 5/12, Hà Nội công bố trường hợp bệnh nhân 1150, 55 tuổi tái dương tính sau 4 ngày xuất viện. Ca bệnh 1150 được công bố ngày 24/10, là ca nhập cảnh trở về từ Pháp, được cách ly tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bệnh nhân này từng có thời gian điều trị 37 ngày tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền với nhiều lần xét nghiệm trước khi xuất viện trở về nhà.

Sau thời gian cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, bệnh nhân khỏi bệnh và được ra viện ngày 1/12.

Ngày 3/12 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

GS.TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam cho biết, việc xuất hiện các ca bệnh COVID-19 tái dương tính không phải là vấn đề mới, nhiều nước trên thế giới cũng ghi nhận rất nhiều, do vậy người dân không nên quá lo lắng. Tại Trung Quốc từng ghi nhận tới 12.000 ca tái dương tính.

“Khi theo dõi dịch tễ các ca tái dương tính ở Nhật Bản, Trung Quốc… đều không lây nhiễm cho bất kỳ trường hợp nào dù họ đã về cộng đồng cách ly. Những người F1 tiếp xúc gần cũng hoàn toàn âm tính”, GS Kính nói.

Hầu hết những trường hợp tái dương tính không có dấu hiệu lâm sàng, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh.

Tại Việt Nam, khi nuôi cấy lại virus từ những ca tái dương tính, virus đều không phát triển. Xét nghiệm F1 cũng không ai bị nhiễm.

Qua theo dõi đến nay Việt Nam đã ghi nhận hàng chục ca tái dương tính nhưng chưa có ca nào lây nhiễm ra cộng đồng, xét nghiệm máu thấy có kháng thể, là bằng chứng khẳng định tái dương tính.

28 nam thanh nữ tú “bay lắc” trong quán bar lúc nửa đêm

Ngày 6/12, Thượng tá Nguyễn Viết Ánh, Trưởng công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) xác nhận, ngành chức năng vừa phát hiện hàng chục nam thanh nữ tú dương tính với chất ma tuý tại quán bar Nonstop (số 50 Bùi Thị Xuân, khu phố 4, phường 2, TP. Đông Hà).

Cụ thể, vào lúc 22h15 ngày 5/12, Công an TP. Đông Hà phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị kiểm tra bar Nonstop.

Tin tức 24h: Vì sao thai phụ mất tích bí ẩn ở Bắc Ninh được tìm thấy tại Gia Lai? - 2

Tại thời điểm này, trong bar có 107 nam nữ thanh niên, trong đó có 21 người là nhân viên của quán. Qua test nhanh, nhà chức trách xác định có 28 trường hợp dương tính với các chất ma túy.

Theo Công an TP. Đông Hà, đây là một trong số nhiều vụ sử dụng ma túy tập thể mà đơn vị phát hiện trong năm 2020. Riêng tại bar Nonstop, đây là lần thứ 2 trong năm cơ sở này bị phát hiện nhiều trường hợp dương tính với các chất ma túy.

Trước đó, vào lúc 0h30 ngày 23/7, cũng tại bar Nonstop, Công an TP. Đông Hà đã phát hiện 43 nam nữ thanh niên dương tính với các chất ma túy.

Hiện, Công an TP. Đông Hà đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Giá vàng hôm nay 6/12: Trở lại đường đua tăng giá?

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.838 USD/ounce, cao hơn chốt phiên tuần trước 52 USD/ounce, tương đương khoảng 1,2 triệu đồng. Đây là tuần tăng giá đầu tiên sau 4 tuần giảm giá của kim loại quý. Tuy nhiên mức chốt tuần vẫn là vùng giá thấp mà vàng đạt được kể từ tháng 7 năm nay.

Thị trường vàng dường như đang quay trở lại cuộc đua và có một khởi đầu rất thành công cho tháng 12, phục hồi tốt sau đợt bán tháo của tuần trước. Những động lực chính ủng hộ giá vàng trong tuần này là đồng USD suy yếu, hy vọng về gói kích thích kinh tế Mỹ và số ca nhiễm Covid-19 liên tục ghi nhận mức kỷ lục mới.

Tin tức 24h: Vì sao thai phụ mất tích bí ẩn ở Bắc Ninh được tìm thấy tại Gia Lai? - 3

Kể từ đầu tháng 11 đến nay, đồng USD luôn duy trì ở mức thấp nhất trong 2 năm qua, giúp vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ đồng tiền khác. Theo các nhà quan sát, đà suy yếu của đồng bạc xanh có thể kéo dài ít nhất 6 tháng nữa, khi dòng tiền tiếp tục chuyển sang các tài sản rủi ro và biên lợi nhuận cao hơn.

Dự báo về vàng dài hạn, các chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu Metals Focus (Anh) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên mức 2.300 USD/ounce vào năm tới.

Tuần này, 14 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát của Kitco News. Trong đó, 10 chuyên gia (tương đương 71%) tin tưởng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, chỉ 1 nhà phân tích (7%) dự báo giá vàng giảm, 3 người còn lại (21%) cho ý kiến trung lập.

Trong khi đó, trong 1.147 phiếu thăm dò trực tuyến đã được thực hiện trong tuần qua, 743 nhà đầu tư nhỏ lẻ (khoảng 65%) lạc quan về giá vàng vào tuần tới, 231 người (20%) dự báo giá giảm và 173 người còn lại (15%), trung lập với kim loại quý này.

Nữ sinh Hải Dương từng gây bão với vòng 1 khủng lên đến 110cm bây giờ ra sao?
Sau 3 năm nổi tiếng bất đắc dĩ vì vòng 1 quá khổ, cuộc sống hiện tại của Thu Trang vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Mới đây, trước những lời...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thai phụ mất tích ở Bắc Ninh