Rùng mình "cô bé ma" xuất hiện trong một loạt bức ảnh cũ, không hề thay đổi cách tạo dáng

Ngày 03/06/2020 19:30 PM (GMT+7)

Sau khi xem lại những bức ảnh được chụp từ đầu những năm 1900, người ta đã vô cùng bất ngờ và rùng mình khi tìm thấy hình ảnh một bé gái ăn mặc giống hệt nhau, tạo dáng cũng giống hệt trong những bức ảnh khác nhau

Năm 2016, các nhân viên tại bảo tàng thành phố Krasnoyarsk, thuộc vùng Krasnoyarsk, nước Nga, đã vô cùng bất ngờ sau khi số hóa một số bức ảnh cũ tại địa phương được chụp từ đầu những năm 1900 và nhận thấy một điều kỳ quái. Có một bé gái kỳ lạ xuất hiện trong hầu hết những bức ảnh, mặc bộ váy trắng trang trọng giống hệt nhau, đội mũ và tết tóc, tạo dáng cũng gần như giống hệt nhau, sắc mặt không hề thay đổi.

Cho đến nay, bé gái bí ẩn này đã được tìm thấy trong ít nhất 20 bức ảnh và 4 tấm thủy tinh âm bản. Các nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Krasnoyarsk Regional Local Lore tin rằng, những bức ảnh này được chụp trong khoảng năm 1906 - 1908, dựa trên đánh giá về hiện trạng của các tòa nhà và công trình trong ảnh.

Rùng mình amp;#34;cô bé maamp;#34; xuất hiện trong một loạt bức ảnh cũ, không hề thay đổi cách tạo dáng - 1

Ông Ilya Kuklinsky, một nhà nghiên cứu cấp cao của bảo tàng, cho biết: "Nhờ có các thiết bị và công nghệ hiện đại, chúng tôi mới phát hiện ra hình ảnh bé gái này. Nếu nhìn vào những bức ảnh cũ, bạn sẽ không thể thấy được bé gái vì nó khá nhỏ. Khi chúng tôi thực hiện quét độ phân giải cao và phóng to, chúng tôi mới nhìn thấy bé gái rõ hơn cùng với những chi tiết về kiểu tóc và quần áo. Thật ra trước đó, những bức ảnh này đã được sử dụng làm tranh minh họa rất phổ biển nhưng chẳng ai chú ý rằng có một bé gái ở đó cả".

Trong hầu hết những bức ảnh, bé gái này đều không có vai trò gì rõ ràng, chỉ đứng ở hậu cảnh, bên cạnh một số nhân vật trẻ em khác, hoặc đứng một mình trên nóc một ngôi nhà ngay phía trước cây cầu đường sắt ở thành phố Siberia.

Rùng mình amp;#34;cô bé maamp;#34; xuất hiện trong một loạt bức ảnh cũ, không hề thay đổi cách tạo dáng - 2

Rùng mình amp;#34;cô bé maamp;#34; xuất hiện trong một loạt bức ảnh cũ, không hề thay đổi cách tạo dáng - 3

Ông Ilya nói thêm: "Cô bé đã thay đổi giày, tất và chúng tôi cũng nhận thấy một vài điểm khác biệt trên trang phục nhưng cô bé luôn ở trong cùng một tư thế và không hề thay đổi biểu cảm trên gương mặt. Cô bé không bao giờ cười. Việc cô bé thay đổi một số chi tiết trên trang phục khiến tôi nghi ngờ những bức ảnh này không được chụp trong cùng một ngày nhưng được chụp trong cùng một khoảng thời gian. Nhưng chúng tôi chưa xác định được mục đích là gì". Vì những chi tiết quá trùng hợp và kỳ lạ này, người ta gọi đây là "cô bé ma". 

Sau khi phát hành những bức ảnh với hình ảnh "cô bé ma" rõ ràng, bảo tàng hy vọng người dân có thể giúp họ xác định được danh tính bé gái nếu có thông tin. Điều này thậm chí có thể giúp họ tìm hiểu những biến động xã hội đã xảy ra tại Nga trong thời điểm đó.

Rùng mình amp;#34;cô bé maamp;#34; xuất hiện trong một loạt bức ảnh cũ, không hề thay đổi cách tạo dáng - 4

Rùng mình amp;#34;cô bé maamp;#34; xuất hiện trong một loạt bức ảnh cũ, không hề thay đổi cách tạo dáng - 5

"Tôi nghĩ chúng ta phải cố gắng giải quyết bí ẩn này, vì bé gái gần như là thương hiệu của thành phố Krasnoyarsk", ông Ilya chia sẻ.

Các nhà nghiên cứu đã khởi đầu bằng cách cố gắng tìm ra tên của nhiếp ảnh gia đã chụp những bức ảnh này. Tuy nhiên, hầu hết các bức ảnh đều không có văn bản nhận dạng. Một số bức ảnh được đánh dấu bằng chữ cái đầu "F.E.A" nhưng chữ ký này lại không phù hợp với bất cứ chuyên gia, nhiếp ảnh gia hay người nào nổi tiếng làm việc trong lĩnh vực này trong thành phố Krasnoyarsk.

Rùng mình amp;#34;cô bé maamp;#34; xuất hiện trong một loạt bức ảnh cũ, không hề thay đổi cách tạo dáng - 6

Ông Ilya nói: "Chúng tôi nghĩ rằng bé gái trong ảnh có thể là con gái hoặc cháu gái của nhiếp ảnh gia, nhưng chúng tôi không thể chắc chắn bất cứ điều gì vì còn không biết tên của vị nhiếp ảnh gia. Có thể những bức ảnh này là một album riêng tư vì một số bức ảnh có keo dán ở phía sau và dường như đã bị xé ra từ đâu đó. Nhưng sau đó, nhiếp ảnh gia đã giúp bé gái trở nên nổi tiếng khi đem những bức ảnh in thành bưu thiếp và được phát hành rộng rãi".

Cho đến nay, bí ẩn về "bé gái ma" xuất hiện trong một loạt bức ảnh cũ tại Nga vẫn chưa có lời giải thích. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn quyết tâm tìm hiểu câu chuyện này đến cùng.

Kỳ lạ xác ướp bé gái nằm dưới lòng đất gần 150 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như đang ngủ
Mặc dù đã được chôn cất gần 150 năm nhưng thi thể bé gái gần như còn nguyên vẹn, không bị hư hại gì, đến cả những đồ vật xung quanh cũng còn nguyên.
Khánh Hằng (Dịch từ RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới