Rùng mình với những con tàu ma bí ẩn trên thế giới

Ngày 13/12/2015 18:56 PM (GMT+7)

Những con tàu được tìm thấy với nhiều bí ẩn về xác chết và hành trình không thể lí giải.

Tàu gỗ bí ẩn ngoài khơi Nhật Bản chứa những thi thể thối rữa không rõ danh tính

Cảnh sát biển Nhật Bản cho hay, trong hai tháng 10, 11.2015  có ít nhất  12 chiếc tàu gỗ không biết đến từ đâu đã trôi dạt vào bờ biển nước này chở theo 22 xác chết đang phân hủy, trong đó 2 xác chết được tìm thấy không có đầu và một chiếc tàu chứa 6 hộp sọ.

Rùng mình với những con tàu ma bí ẩn trên thế giới - 1

Cảnh sát tiến hành điều tra con tàu với xác chết bí ẩn

Cho đến nay, cảnh sát biển Nhật Bản vẫn đang trong quá trình điều tra để làm sáng tỏ nguồn gốc cũng như chuyện gì đã xảy ra với những chiếc tàu ma quái bí ẩn trên. Họ tiết lộ những con tàu này có thể đến từ Bắc Triều Tiên thông qua manh mối lá cờ rách và một dòng chữ viết tay bằng tiếng Triều Tiên có nghĩa là Korean People’s Army (Quân đội nhân dân Triều Tiên) được tìm thấy trên thân của một còn tàu có chứa mười xác chết. Tuy nhiên không ai giải thích được vì sao chúng lại trôi dạt đến tận Nhật Bản. 

Các phương tiện truyền thông quốc gia này tin rằng chúng có thể là tàu đánh cá đi lạc, trong khi nhiều người dự đoán những đó có thể là một cuộc đào tẩu vượt biên có quy mô nhằm thoát khỏi chính quyền Kim Jong-un.

 SS Ourang Medan – những xác chết bí ẩn

Tháng 6 năm 1947, hai tàu lớn của Mỹ là City of  Baltimore và Sliver of Star đang hướng đến eo biển Malacca thì nhận được tín hiệu cầu cứu bất thường từ tàu buôn của Hà Lan - Ourang Medan bằng mã Morse có nội dung: “ SOS từ Ourang Medan * * *chúng tôi đang trôi dạt.

Tất cả nhân viên bao gồm cả thuyền trưởng đã chết trong phòng chỉ huy và phòng bản đồ, có thể tất cả thủy thủ cũng đã chết” kèm theo đó là các kí tự lộn xộn và một câu cuối cùng : “Tôi đang chết” rồi chìm vào im lặng. Nhận thấy tình trạng khẩn cấp, các nhân viên của Sliver of Star đã tiến đến con tàu nhằm cứu trợ.

Rùng mình với những con tàu ma bí ẩn trên thế giới - 2

Ourang Medan bốc cháy dữ dội và chìm nghỉm xuống đáy đại dương

Họ phát hiện Ourang Medan gần như không bị hư hại gì, không có dấu hiệu bị cướp do tài sản và đồ đạc vẫn còn nguyên ngoài những xác chết ngổn ngang. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là các thành viên và cả một chú chó đều chết một cách bất thường. Cơ thể họ không hề có một vết thương nào nhưng đều ở trong trạng thái răng nhe, mắt trợn ngược, cánh tay dang rộng, miệng há hốc như đang nhìn thấy một điều gì rất kinh dị.

Thủy thủ Silver Star cũng tìm đến phòng truyền thông và  chứng kiến cảnh tượng tương tự của người đã phát ra tín hiệu kêu cứu mặc dù tay ông vẫn đang gửi tín hiệu đi. Nhưng ngay sau đó họ phải vội vàng rút lui khỏi con tàu vì đám cháy đột nhiên bùng phát từ dưới khoang tàu. Ourang Medan bốc cháy dữ dội và chìm nghỉm xuống đáy đại dương.

Mary Celeste – bí ẩn hàng hải lớn nhất mọi thời đại

Ngày 7.1.1872, Mary Celeste - tàu buôn chở rượu trọng tải 282 tấn của Mỹ bắt đầu cuộc hành trình từ cảng New York đến Genoa, Ý.  Nhưng chỉ một tháng sau, Mary Celeste được phát hiện trôi dạt ở Đại Tây Dương bởi chiếc tàu của Canada mang tên Dei Gratia.

Mary Celeste cùng tất cả hàng hóa, thực phẩm đủ dùng trong 6 tháng, đồ đạc, vật dụng  cá nhân có giá trị của hành khách đều gần như còn nguyên vẹn nhưng không thấy một người nào sống sót cũng như không có dấu hiệu của cái chết.

Mặc dù hơn một thế kỷ trôi qua nhưng số phận thành viên Mary Celeste vẫn còn là câu hỏi lớn. Hàng loạt giả thuyết được đưa ra như vòi rồng, sóng ngầm, cuộc tấn công của mực khổng lồ và sự can thiệp của thế lực huyền bí. Tuy nhiên không có chứng cứ nào được tìm thấy chứng minh các giả thuyết trên.

Rùng mình với những con tàu ma bí ẩn trên thế giới - 3

Ảnh minh họa

Trong quá trình điều tra tìm hiểu về Mary Celeste, người ta phát hiện ra bí mật thú vị về nguồn gốc của nó. Ban đầu Mary Celeste có tên là Amazon nhưng dường như nó bị ma ám. Lần lượt ba thuyền trưởng của Amazon chết trên tàu, hai thuyền trưởng khác gây ra tai nạn khó hiểu khi đâm vào các tàu khác. Ngay cả khi đậu trong xưởng đóng tàu, nội thất của Amazon cũng tự bốc cháy không rõ lí do. Vì liên tiếp gây ra xui xẻo mà Amazon bị bán cho một thương nhân người Mỹ và được đổi tên thành Mary Celeste.

Sau khi được Dei Gratia tìm thấy, Mary Celeste tiếp tục được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên sau 12 năm và được bán 17 lần, Mary Celeste vẫn gây ra nhiều cái chết bi thảm.

The Octavius – con tàu ma với xác chết nguyên trạng

The Octavius được tìm thấy bởi một tàu săn cá voi có tên Whaler Herald tại phía Tây Greeland vào 11.10.1775.  Khi năm thành viên của Whaler Herald đặt chân lên The Octavius, họ hoàn toàn kinh ngạc khi phát hiện toàn bộ thủy thủ đoàn gồm 28 người dưới boong tàu đã chết nhưng đông lạnh trong trạng thái gần như nguyên vị trí.

Thuyền trưởng vẫn cầm bút trong tay đang viết nhật ký hành trình, bên cạnh ông là một phụ nữ cùng đứa trẻ đang được quấn chăn và một thủy thủ đang cầm một hộp quẹt. Từ cuốn nhật ký của vị thuyền trưởng có thể xác định The Octavius đã mất tích ở Bắc Cực từ 13 năm trước.

Rùng mình với những con tàu ma bí ẩn trên thế giới - 4

Ảnh minh họa

Theo Listverse, The Octavius đã rời Anh để đến Châu Á vào năm 1761. Vị thuyền trưởng của con tàu xấu số đã chọn hành trình nguy hiểm nhưng ngắn hơn mà chưa ai dám thử đó là đi qua Bắc Băng Dương.

The Octavius đã gặp nạn  và mất tích ở vùng biển băng phía Bắc Alaska rồi trôi theo gió đến tận Greeland. Nhưng điều khó lí giải là sau 13 năm trôi dạt, các thành viên đã chết của The Octavius vẫn không bị ảnh hưởng bởi các cú va chạm. Và sau lần thủy thủ Whaler Herald đặt chân lên The Octavius, con tàu lại mất tích không thấy tăm hơi.

Theo Thu Huệ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot