Sáng 5/9, hơn 22 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới

Ngày 05/09/2023 07:57 AM (GMT+7)

Năm học mới 2023-2024, với yêu cầu tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, hơn 22 triệu học sinh, giáo viên cả nước chính thức khai giảng sáng 5-9.

Hơn 22 triệu sinh và giáo viên trên cả nước cùng khai giảng năm học mới

Hơn 22 triệu sinh và giáo viên trên cả nước cùng khai giảng năm học mới

Sáng 5-9, hơn 22 triệu sinh và giáo viên trên cả nước cùng khai giảng năm học mới với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, năm học 2023 - 2024, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lộ trình đổi mới giáo dục, đặc biệt là việc triển khai Chương trình GDPT 2018. Hiện nay chương trình GDPT đã được triển khai đồng bộ trên khắp cả nước, ở tất cả cấp học và đã đi được hơn nửa chặng đường.

Năm học 2022 - 2023, Chương trình GDPT 2018 tiếp tục được triển khai đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 6, lớp 7 và lớp 10.

Bên cạnh đó, năm học 2023 - 2024 là năm triển khai nhiều nhiệm vụ nhằm hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về giáo dục. Ngành Giáo dục tiếp tục thể chế hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo và nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện.

Rà soát, sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; trong đó lưu ý các vấn đề thực tiễn phát sinh cần điều chỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tạo cơ chế, chính sách thuận lợi cho phát triển giáo dục và đào tạo.

Nhân dịp khai giảng năm học 2023 - 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi thư chúc mừng năm học mới, nhắn nhủ đến các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên...

Trong thư Chủ tịch nước viết: "Một năm học mới lại bắt đầu. Đây là sự trở lại và cũng là khởi đầu cho những điều đẹp đẽ và đáng nhớ trong đời. Các em, dù ở lứa tuổi nào, cấp học nào, miền núi hay đồng bằng, biên giới hay hải đảo xa xôi... hãy luôn xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng của cả cuộc đời.

Mỗi năm học là một hành trình ý nghĩa trên con đường tích lũy tri thức, rèn luyện kỹ năng, trau dồi phẩm chất, xác lập những giá trị tốt đẹp và bền vững để phát triển bản thân".

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn: "Tôi mong các cô giáo, thầy giáo hãy luôn giữ vững niềm đam mê, tâm huyết với nghề, bản lĩnh vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người cao quý".

Trước lễ khai giảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cũng gửi tới học sinh, giáo viên cả nước lời nhắn nhủ khi bước vào năm học mới:

"Tôi mong rằng trong thời gian tới, năm học tới phụ huynh tiếp tục quan tâm tới tính mới trong giáo dục. Sự phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường là khâu quan trọng để đảm bảo cho học sinh có năm học an toàn, trường học có thể đạt được các mục tiêu của năm học.

Với đội ngũ giáo viên, học sinh, năm học mới cũng bắt đầu với rất nhiều nhiệm vụ và thử thách lớn phía trước. Đây cũng là năm trọng tâm của quá trình đổi mới của giáo dục, khó khăn nhiều, nhưng cũng hứa hẹn rất nhiều thành tựu ở phía trước.

Tôi mong rằng toàn thể nhà giáo và toàn thể học sinh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đổi mới, sáng tạo để hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trước ngành, trước xã hội. Mong rằng toàn thể xã hội, các quý vị phụ huynh tiếp tục ủng hộ cho ngành giáo dục trong thời gian sắp tới".

Câu chuyện khai giảng và những nỗi trăn trở của phụ huynh ngày nay
28/08 vừa qua là lịch tựu trường chung của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Hàng triệu học sinh đã nô nức đến trường trong niềm hân hoan phấn khởi. Đi cùng niềm vui của học sinh, vẫn là những trăn trở lo âu thường thấy của các bậc Phụ huynh. 

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng