Sắp xét xử kẻ thủ ác sát hại 2 người trong biệt thự ở Quảng Trị

Ngày 15/10/2015 14:40 PM (GMT+7)

“Bây giờ, tôi chỉ mong Bảo nhận được sự khoan hồng của pháp luật, thoát được án tử hình trong phiên tòa sắp đến”, người cha chia sẻ.

Ru con của nạn nhân trước khi sát hại người mẹ và ông

Ngày 15/10, TAND tỉnh Quảng Trị xác nhận đã hoàn tất cáo trạng, chuẩn bị đưa bị can Hồ Chí Bảo (24 tuổi, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) xét xử về hai tội giết người cướp tài sản. Gã là đối tượng đã gây ra án mạng kinh hoàng trong ngôi biệt thự tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa vào ngày 7/8 khiến dư luận cả nước xót xa.

Theo cáo trạng, vào năm 2004, Bảo cầm tiền của gia đình bạn gái là chị N (huyện Hướng Hóa) 50 triệu đồng với lời hứa “lo liệu” để người này đậu công chức. Khi có kết quả thi, chị rớt và nhiều lần yêu cầu trả lại số tiền này.

Ngày 4/8, Bảo vào nhà chị N chơi. Gia đình chị N nhắc lại chuyện “lo liệu” thi công chức và tiếp tục yêu cầu trả lại số tiền. Lúc này, do mất khả năng chi trả, gã nảy sinh ý định trộm tài sản để trả tiền lại cho gia đình người yêu.

Suốt hai ngày sau đó, Bảo dò la và xác định mục tiêu là gia đình của anh Nguyễn Văn H và chị Hồ Thị T. Bởi, gia đình này phía trước có cửa hàng vật liệu, phía sau là căn biệt thự lớn.

Sau khi chuẩn bị hung khí, chiều 7/8, Bảo vào biệt thự bằng cửa chính rồi tiến vào phòng ngủ tìm tài sản. Lúc này, con của anh H chỉ mới 2 tuổi khóc nên Bảo đến ru. Khi cháu ngưng khóc, gã tiếp tục hành động.

Lúc này, chị T và bố chồng là ông Nguyễn Văn S phát hiện. Bảo liền dùng dao sát hại hai người này. Gã lấy tiền, vàng bỏ vào túi. Chị Hồ Thị Th, là nhân viên cửa hàng bán vật liệu của gia đình anh H, bắt gặp. Chị van xin rồi vội vàng bồng con của anh H vào phòng vệ sinh khóa trái cửa. Sau đó, gã chạy vòng ra phía sau tẩu thoát.

Sắp xét xử kẻ thủ ác sát hại 2 người trong biệt thự ở Quảng Trị - 1

Bảo đối diện mức án cao nhất là tử hình

Bảo về nhà chị N. Chị phát hiện tay Bảo bị chảy máu nên hỏi. Gã trả lời là bị tai nạn và rủ chị ra ngân hàng rút tiền trả cho mẹ N. Trước khi đi, chị N lên phòng lấy áo quần cho người yêu thay. Lợi dụng lúc này, gã bỏ số tang vật cướp được vào cốp xe của chị N.

Cả hai ra chi nhánh ngân hàng. Bảo nói đi rút tiền và chạy xe đi. Gã đến nghĩa trang thuộc khóm 2 (thị trấn Khe Sanh) đếm tài sản được một sợi dây chuyền, một lắc, một chiếc nhân vàng, hơn 46 triệu đồng… Sau đố, gã quay về, cùng chị N đến bệnh viện huyện Hướng Hóa băng bó vết thương thì bị bắt giữ.

Cha già mong con thoát án tử

Cha của bảo cho biết có nghe thông tin vụ án sắp đưa ra xét xử nhưng vẫn chưa nhận được giấy báo của tòa án. Ông kể, hơn hai tháng qua, dù không được gặp mặt con nhưng mỗi thứ tư hàng tuần lại khăn gói vào trại giam gửi thức ăn cho con. Do hoàn cảnh khó khăn, mỗi lần, ông chỉ gửi một ít cá, bánh mì, mì tôm…

Ông là bộ đội phục viên, mở quán sửa xe kiếm tiền sống qua ngày. Vợ ông bán cá ở chợ. Dù gia cảnh không giàu có nhưng ông cố gắng nuôi cả ba đứa con ăn học đàn hoàng. Trong đó, Bảo là đứa con thứ hai và thông minh nhất.

Bảo từng học nghành Kiến trúc nhưng tốt nghiệp không có việc làm. Sau đó, gã tiếp tục học trung cấp Dược tại Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình. Trước khi gây án, gã chỉ còn 2 tháng nữa sẽ tốt nghiệp.

Kể từ khi xảy ra vụ việc, cha mẹ Bảo vô cùng đau khổ. Dù hàng xóm không quá nặng lời, nhưng ông bà vẫn cảm thấy ngại ngùng. “Bây giờ, tôi chỉ mong, Bảo nhận được sự khoan hồng của pháp luật, thoát được án tử hình trong phiên tòa sắp đến”, người cha chia sẻ.

Do Bảo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình, theo quy định pháp luật, cơ quan chức năng chỉ định luật sư bào chữa cho bị can. Luật sư sẽ bào chữa cho Bảo trong phiên tòa sắp tới là ông Trần Đức Anh (Đoàn luật sư Quảng Trị).

Ông Đức Anh cho biết, trong quá trình tiếp nhận hồ sơ vụ án, ông tìm được một số tình tiết với hy vọng xin giảm án cho Bảo. Trong đó có tình tiết gia đình Bảo có nhiều người là liệt sĩ, có công cách mạng.

Trong quá trình gặp Bảo nhiều lần, ông Anh nhận thấy bị can là người khá hiền lành, lớn lên trong gia đình nề nếp. Ông không thể tin một người như thế lại bị truy tố về hai tội nguy hiểm. Suốt quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bị can thể hiện sự ăn năn, hối cải.

Theo luật sư, trong lúc gây án, Bảo gặp chị Th và có điều kiện để xuống tay. Tuy nhiên, Bảo nghe chị van nài là đang mang thai nên đã ngưng thực hiện hành vi. Điều này thể hiện, bị cáo vẫn còn tính người, có khả năng cải tạo.

Sông Bồ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot