Sau cơn bất tỉnh, tự nhiên giỏi ngoại ngữ

Ngày 17/07/2013 20:07 PM (GMT+7)

Một người đàn ông Mỹ sau cơn bất tỉnh đột nhiên chuyển sang nói tiếng Thụy Điển thành thạo.

Ông Michael Boatwright được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại một phòng khách sạn vào ngày 28/2. Ông được chuyển đến bệnh viện ở thành phố Palm Springs, bang California để điều trị.

Sau một thời gian điều trị, khi tỉnh dậy, ông không hề nhớ gì về cuộc đời mình và khi có người hỏi tên, ông đều trả lời tên là "Johan Ek". Giấy phép lái xe của ông Michael Boatwright xác nhận ông sinh ra ở bang Florida, Mỹ, nhưng sau khi tỉnh dậy trên giường bệnh ở Palm Springs, bang California, tất cả những gì ông có thể nói chỉ là tiếng Thụy Điển.

Sau cơn bất tỉnh, tự nhiên giỏi ngoại ngữ - 1

Ông Michael Boatwright tự nhiên biết nói thành thạo tiếng Thụy Điển sau khi tỉnh dậy

Các bác sĩ đã chẩn đoán tình trạng của ông Boatwright là do mắc phải Hội chứng mất trí nhớ tạm thời (TGA). Những người mắc phải hội chứng này đều không thể nhớ được điều gì và đồng thời cũng không hình thành được trí nhớ mới.

Một hồ sơ thông tin của ông Boatwright trên mạng internet ghi rõ rằng ông từng có thời gian sống và học tập ở Thụy Điển. Ông tốt nghiệp cử nhân tại Michigan và thạc sĩ ở Đại học Stockholm, Thụy Điển. Đây có thể là lý do khiến ông có thể sử dụng được thành thạo thứ tiếng này.

Ông Boatwright không phải là trường hợp duy nhất như vậy. Tháng 12 năm ngoái, Ông Alun Morgan, 81 tuổi, cũng bị bất tỉnh và sau khi tỉnh dậy anh quên hết tiếng Anh và chỉ có thể nói được tiếng Xen-tơ ở xứWales - ngôn ngữ mà Morgan chưa bao giờ học trước đó.

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới