Sau khi bị khởi tố vì 'nựng' bé gái trong thang máy, ông Nguyễn Hữu Linh bây giờ ra sao?

Ngày 28/05/2019 11:00 AM (GMT+7)

Bị can Nguyễn Hữu Linh đã tới TAND quận 4, TPHCM để nhận các quyết định triệu tập liên quan vụ án "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" trong thang máy ở chung cư.

Ngày 27/5 trên Vietnamnet, đại diện TAND quận 4 cho biết, sáng cùng ngày bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, Nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng) đến trụ sở TAND Q.4 (TP.HCM) nhận các quyết định triệu tập để giải quyết vụ án sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Sau khi bị khởi tố vì amp;#39;nựngamp;#39; bé gái trong thang máy, ông Nguyễn Hữu Linh bây giờ ra sao? - 1

Hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh đối với bé gái bị camera an ninh trong thang máy ghi lại

Sau khi nhận các quyết định của các cơ quan chức năng liên quan đến vụ án, bị can Linh đã nhanh chóng rời khỏi trụ sở. Theo Chánh án TAND quận 4, TPHCM Hồ Thị Chơn cho biết, ông Linh đến tòa theo yêu cầu và đã chấp hành tốt theo các quy định với tư cách là một bị can.

Ông Nguyễn Hữu Linh hiện nay là bị can trong vụ án, trước đó ông Linh bị khởi tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo khoản 1 điều 146 BLHS 2015 có mức hình phạt cao nhất đến 3 năm tù.

Liên quan vụ việc, TAND quận 4 đã phân công thẩm phán thụ lý vụ án. Hiện thẩm phán đang nghiên cứu hồ sơ để đưa vụ án ra xét xử sớm nhất, theo luật định.

Trước đó, VKSND quận 4, TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng chuyển hồ sơ vụ án sang TAND quận 4. Hiện TAND quận 4 đã phân công thẩm phán thụ lý vụ án, sớm đưa ra xét xử. Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Ông Nguyễn Hữu Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ: phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Trước đó, tối 22/5, VKSND TP.HCM cho biết, đã chuyển hồ sơ truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng) sang toà án quận 4 về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Như đã đưa tin, khoảng 21h ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4). Lúc này có 1 bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Toàn bộ sự việc được camera an ninh chung cư ghi lại và đoạn clip phát tán trên mạng gây phẫn nộ dư luận. Lực lượng bảo vệ chung cư thông qua hệ thống camera đã phát hiện vụ việc. Ban quản lý chung cư sau đó mời ông Linh làm việc, ghi nhận vụ việc bằng biên bản.

Giữa ông Linh và gia đình bé gái đã có sự hoà giải với nhau. Tuy nhiên, đoạn clip ghi nhận hành vi của ông Linh được phát tán nhanh chóng trên mạng xã hội.

Công an vào cuộc điều tra, lúc này ông Linh đã rời TP.HCM về Đà Nẵng. Sau đó ông bị Công an Q.4 mời làm việc. Ông Linh thừa nhận hành vi diễn ra đúng như đoạn clip phát tán trên mạng, nhưng một mực cho rằng không sàm sỡ, dâm ô mà chỉ “nựng” bé gái.

Một số cơ quan Trung ương, trong đó có VKSND tối cao có văn bản chỉ đạo cơ quan địa phương khẩn trương phối hợp xác minh, xử lý nghiêm, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay nghỉ hưu.

Tin bất ngờ vụ cựu Phó Viện trưởng VKSND nựng bé gái trong thang máy
Viện KSND quận 4 (TPHCM) đã chuyển hồ sơ truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng - người có hành vi sàm sỡ bé...
Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở TPHCM