Sinh con trai nhưng hôm sau biến thành con gái, người mẹ phẫn nộ với giải thích của bệnh viện

Khánh Hằng - Ngày 01/12/2021 10:30 AM (GMT+7)

Người mẹ này vô cùng bàng hoàng khi đứa con của mình bị "đổi giới tính" chỉ sau một ngày.

Đón nhận thêm một sinh linh đến với thế giới là niềm hạnh phúc, vui mừng của bất cứ gia đình nào. Thế nhưng đối với gia đình cô Xu sống tại thành phố Quý Dương, thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, mọi thứ không được trọn vẹn như thế khi cô đã gặp phải một chuyện vô cùng khó hiểu trong ngày sinh con.

Cô Xu chia sẻ với truyền thông địa phương rằng trong suốt quá trình mang thai, cô không hề đi siêu âm giới tính của con. Khi chuẩn bị đến ngày dự sinh, cô cảm thấy sức khỏe của mình khá ổn nên đã đăng ký sinh tại bệnh viện. Sau đó, cô Xu hạ sinh đứa con suôn sẻ và thành công bằng phương pháp sinh thường, có thể nói là mẹ tròn con vuông khiến cả gia đình vô cùng vui mừng.

Sinh con trai nhưng hôm sau biến thành con gái, người mẹ phẫn nộ với giải thích của bệnh viện - 1

Khi cô Xu còn đang nằm trên giường bệnh, cô đã hỏi y tá rằng con của mình là trai hay gái và y tá đã trả lời rằng: "Đó là một bé trai, chúc mừng cô và gia đình nhé". Sau đó, khi y tá đưa em bé đi tắm rửa xong xuôi, chồng của cô Xu mới được gặp con và lúc này, anh ấy lại hỏi y tá về giới tính đứa trẻ. Cô y tá vẫn nhanh chóng trả lời rằng đó là một bé trai. Gia đình cô Xu rất vui khi thấy 2 mẹ con khỏe mạnh nên không nghĩ gì nhiều. Sau khi em bé được kiểm tra sức khỏe, y tá đã bế em bé trở lại giường cô Xu để mẹ con được ở bên nhau.

Nào ngờ đến ngày hôm sau, một sự việc bất ngờ đã xảy ra. Một y tá đã tới bế em bé đi tắm nhưng khi quay trở lại, cô ấy lại thông báo với gia đình cô Xu rằng đó là một bé gái. Điều này đã khiến cô Xu và cả gia đình sốc nặng. Một đứa trẻ hôm qua còn là con trai, làm thế nào hôm nay biến thành con gái được?

Sinh con trai nhưng hôm sau biến thành con gái, người mẹ phẫn nộ với giải thích của bệnh viện - 2

Ngay sau đó, chồng cô Xu đã tới gặp bác sĩ để yêu cầu giải trình. Lúc này, bác sĩ mới bối rối trả lời rằng việc thông báo nhầm giới tính của em bé là do sơ suất của bệnh viện. Sau đó, bác sĩ đã thay mặt bệnh viện xin lỗi gia đình cô Xu, đồng thời hứa sẽ bồi thường một phần viện phí là 1.600 nhân dân tệ (gần 5,7 triệu đồng).

Tất nhiên trước lời giải thích như vậy, cô Xu và gia đình không thể chấp nhận được. Họ đặt câu hỏi chẳng lẽ các bác sĩ và y tá bao năm trong nghề lại không thể phân biệt được giới tính của một đứa trẻ sơ sinh? Cô Xu cho biết vấn đề trai hay gái đối với gia đình cô không quan trọng nhưng không thể chấp nhận được lời giải thích của bệnh viện, đặt nghi vấn có điều gì khuất tất ở đây. Thậm chí, cô Xu và gia đình còn nghi ngờ bé gái kia không phải con của mình mà đã bị đánh tráo, vì vậy đã yêu cầu bệnh viện tiến hành xét nghiệm ADN. Trước lời đề nghị đó, phía bệnh viện đã từ chối.

Sinh con trai nhưng hôm sau biến thành con gái, người mẹ phẫn nộ với giải thích của bệnh viện - 3

Không còn cách nào khác, gia đình cô Xu đã quyết định báo cảnh sát, đề nghị can thiệp giải quyết. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện không có em bé nào chào đời cùng ngày với con của cô Xu tại bệnh viện này, đồng thời cũng không có chuyện đánh tráo con. Do đó, cảnh sát đã đề nghị 2 bên hòa giải với nhau bằng biện pháp thương lượng.

Cuối cùng, dưới sự hòa giải của cảnh sát, phía bệnh viện đã đồng ý mở một cuộc họp báo để công khai xin lỗi gia đình cô Xu về sơ suất y tế, dẫn đến sự hiểu lầm nghiêm trọng về giới tính của đứa trẻ sơ sinh, đồng thời chấp nhận bồi thường cho gia đình cô Xu.

Quan tài con trai chết yểu liên tục bật nắp, bố mẹ bàng hoàng khi nhìn vào bên trong
Dù đã hàng chục năm trôi qua, thi thể đứa trẻ này vẫn nguyên vẹn như được ướp xác cùng hàng loạt điều kỳ diệu và bí ẩn khác đã xảy ra mà không ai giải...

Chuyện lạ thế giới

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h