Sinh con trong lúc hôn mê, người mẹ tỉnh dậy thấy con gái đã 7 tuổi

Ngày 26/08/2018 19:30 PM (GMT+7)

Do bị nhiễm trùng máu, một bà mẹ trẻ đã rơi vào tình trạng hôn mê ngay sau khi sinh đứa con đầu lòng. Thế nhưng, điều kỳ diệu cuối cùng cũng xảy ra sau 7 năm ròng.

Cô gái 25 tuổi, Danijela Kovacevic sống tại Indjija thuộc tỉnh Vojvodina, miền bắc Serbia, đã hạ sinh con gái đầu lòng Marija ở thành phố Novi Sad vào năm 2009. Tuy nhiên, một tai họa không may đã ập đến ngay sau khi em bé chào đời. Sản phụ Danijela bị nhiễm trùng máu, tim ngừng đập 3 phút dẫn đến tổn thương não. Cô sống thực vật kể từ đó mà chưa một lần được nhìn thấy con mình.

Cha mẹ của chị Denijela là ông Djordje và bà Vesna đã nuôi nấng cháu mình thay mẹ. Cô bé Marija tuy còn nhỏ nhưng đã tỏ ra rất hiểu chuyện. Ngoài giờ đến trường, cô bé luôn muốn giành toàn bộ thời gian rảnh của mình để ở bên mẹ trong bệnh viện.

Sinh con trong lúc hôn mê, người mẹ tỉnh dậy thấy con gái đã 7 tuổi - 1

Sinh con trong lúc hôn mê, người mẹ tỉnh dậy thấy con gái đã 7 tuổi - 2

Từ một người khỏe mạnh và hoạt bát, chị Danijela đã rơi vào cơn hôn mê sâu vì biến chứng sinh con.

Bé Marija từng nói: “Con biết là mẹ con chỉ đang ngủ. Con rất thích ở bên mẹ, an ủi và trò chuyện với mẹ. Con tin rằng sẽ có ngày con được mẹ ôm vào lòng như các bạn khác”.

Dường như chính người mẹ trẻ cũng cảm nhận được những mong muốn đó của con gái mình. Sau một đêm bé Marija ngủ cùng, chị Danijela bỗng nhiên tỉnh lại một cách kỳ diệu. Chính các bác sĩ cũng rất kinh ngạc và xác nhận, ở đất nước này, chị là trường hợp đầu tiên tỉnh lại sau khi chìm vào cơn mê lâu tới 7 năm như thế.

Sinh con trong lúc hôn mê, người mẹ tỉnh dậy thấy con gái đã 7 tuổi - 3

Người mẹ lần đầu nhìn thấy mặt con gái sau 7 năm sống thực vật.

Danijela có thể nhìn và nghe rõ mọi sự việc xung quanh nhưng cô không thể trò chuyện bình thường. Với Danijela, gương mặt ai cũng trở nên xa lạ, nhưng không vì thế mà cô con gái 7 tuổi sợ hãi. Cô bé luôn có những cử chỉ hồn nhiên, âu yếm gương mặt ngơ ngác của người mẹ.

Sau đó, chị Danijela được chuyển tới một cơ sở phục hồi chức năng. Các chuyên gia cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu, chị đã có những thay đổi rất tích cực. Danijela có thể cầm một chiếc bút hay một chiếc máy tính bảng. Chị cũng đã có thể tự mình ngồi dậy và luyện tập đi được tới 800m.

Sinh con trong lúc hôn mê, người mẹ tỉnh dậy thấy con gái đã 7 tuổi - 4

Chị Danijela đang nỗ lực điều trị để hồi phục sức khỏe.

Cha của chị, ông Djordje cho biết: “Những phục hồi này là rất nhỏ, nhưng con gái tôi đã tốt hơn trước đây rất nhiều. Con bé tăng cân, có ý thức và hoạt bát hơn. Con bé phản ứng mỉm cười và cả giận dữ với chúng tôi. Một người đàn ông bị gẫy tay còn cần tới 3 tháng để bình phục hoàn toàn. Tôi tin, theo thời gian, nó sẽ hoàn toàn hồi phục”.

Dù vậy, gia đình vẫn gặp phải khó khăn về kinh tế khi số tiền điều trị phục hồi chức năng là quá lớn. Quỹ bảo hiểm y tế Serbia đã chi trả toàn bộ cho 3 tháng đầu tiên và đã từ chối tiếp tục cung cấp cho gia đình. Do đó, ông bà Kovacevic đã phải kêu gọi quyên góp từ thiện từ phía người thân, bạn bè và các nhà hảo tâm để giảm bớt nỗi lo gánh nặng tài chính.

Sản phụ tí hon cao 1m1, nặng 21kg sinh con nặng tới 3,9kg khiến ai cũng ngỡ ngàng
"Mặc dù bác sĩ kể nhiều rủi ro và khuyên phá thai nhưng tôi không nghe theo. Đứa bé là số phận của chúng tôi và con có quyền được sinh ra", người mẹ...
Hạnh Nguyễn (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h