Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM đề xuất cho học sinh đi học lại từ 1/3

Ngày 23/02/2021 21:54 PM (GMT+7)

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh ở địa phương và xem xét mong muốn của phụ huynh, sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM mới đây đã đề xuất để học sinh trở lại trường từ 1/3 tới.

Vào ngày 23/2, sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM đã trình báo cáo lên UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị để đón học sinh đang theo học tại các trường học trên địa bàn trở lại trường từ ngày 1/3 sắp tới.

Theo sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, nhu cầu cho trẻ đến trường trở lại của phụ huynh ở thời điểm hiện tại rất lớn, nhất là cha mẹ có con đang học ở các trường mầm non. Dựa trên tình hình, công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay của thành phố, sở Giáo dục & Đào tạo cho rằng việc để học sinh đến trường trở lại từ ngày 1/3 là phù hợp.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, ngay từ hôm 29/2, sở đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị và trường học thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như thông điệp 5K, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, dừng tổ chức hoạt động ngoài nhà trường…

Bên cạnh đó, từ ngày 2/2, toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố đã tạm nghỉ học tập trung ở trường. Các nhà trường triển khai công tác dạy và học trực tuyến. Sở đã ban hành các văn bản yêu cầu trường học cập nhật đối tượng F0, F1,F2 và khai báo y tế khi học sinh đi học trở lại sau Tết.

Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM vừa đề xuất cho học sinh trở lại trường vào ngày 1/3 sắp tới. Ảnh minh họa

Kết quả thống kê sơ bộ cho thấy, hầu hết các trường THPT ở TP.HCM đều đã triển khai đa dạng các hình thức dạy học với trên 80% học sinh tham gia (tỉ lệ tăng dần theo các cấp học, khối lớp 12 đạt trên 96%). Khối trường THPT đã sử dụng nhiều phương pháp dạy học trực tuyến khác nhau nhưng còn gặp nhiều khó khăn do vấn đề đường truyền ở các gia đình, hiện tượng quá tải tạm thời vì lượng truy cập tăng vọt. Dù vậy, tình hình đã được khắc phục đáng kể so với năm 2020.

Riêng đối với các học sinh lớp 1, lớp 2, các em còn nhỏ nên cần có sự hướng dẫn, kèm cặp của phụ huynh. Vì vậy, các trường đã áp dụng hình thức phiếu giao nhiệm vụ, đồng thời kết hợp với các đoạn phim bài giảng. Tài liệu học được chuyển tới phụ huynh theo nhiều cách khác nhau. Trong trường hợp học trực tuyến, buổi học sẽ diễn ra vào cuối giờ chiều để phụ huynh có thể hỗ trợ các con.

Đối với học sinh mầm non, các cô giáo cũng thực hiện nhiều đoạn phim ngắn và hướng dẫn trẻ các kỹ năng, nhất là những kỹ năng cần thiết để các bé sẵn sàng vào lớp 1

Lịch học của 63 tỉnh thành ngày 22/2: Đã có 45 tỉnh cho học sinh trở lại trường
Hôm nay (22/2) đã có 45 tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Theo Đinh Kim
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM