Sở hữu nhiều doanh nghiệp trong tay, người đàn ông quyết đi học lại và trở thành bác sĩ ở tuổi 51

Bảo Bảo - Ngày 17/09/2024 00:04 AM (GMT+7)

Sau khi đã có được nhiều thứ trong tay, người đàn ông này vẫn muốn tìm kiếm sự nghiệp viên mãn hơn. Ông quyết định trở lại trường học, theo đuổi ngành y và trở thành bác sĩ ở tuổi 51.

Tiến sĩ Carl Allamby, 53 tuổi, là bác sĩ cấp cứu tại Phòng khám Cleveland (bang Ohio, Mỹ). Câu chuyện trở thành bác sĩ ở tuổi 51 tuổi của ông đã truyền cảm hứng cho không ít người.

Sau 25 năm làm việc, kỹ sư ô tô Allamby đã làm chủ một doanh nghiệp nhỏ. Chia sẻ về những gì đã qua, ông vẫn nói rằng, đây là sự nghiệp được bắt đầu từ “sự tuyệt vọng” và mang lại cho ông rất nhiều thành công.

Tuy nhiên, ngay cả khi đã xây dựng được thêm 2 cơ sở nữa và mở các doanh nghiệp liên quan về dịch vụ kéo xe và kinh doanh xe đã qua sử dụng, Allamby vẫn thấy mình đang tìm kiếm một sự nghiệp viên mãn hơn.

“Tôi luôn muốn theo học ngành y từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, ở nơi tôi lớn lên, điều kiện rất thiếu thốn để có thể trở thành một bác sĩ. Chúng tôi lớn lên ở một khu phố rất nghèo", ông nói.

Carl Allamby trong gara ô tô.

Carl Allamby trong gara ô tô. 

Ban đầu, Allamby quyết định quay trở lại trường đại học để lấy bằng kinh doanh. Nhưng sau khi tham gia một lớp khoa học vào cuối chương trình, ông đã thay đổi suy nghĩ.

“Sau khi tốt nghiệp, tôi quyết định mình muốn làm điều gì đó trong lĩnh vực y tế”, ông nhớ lại.

Được sự động viên, khuyến khích của một vị giáo sư, ông quyết tâm theo học ngành y. Năm 2015, nhờ số tiền tiết kiệm được cùng sự ủng hộ của gia đình và sự động viên của những người làm trong ngành y, Allamby cuối cùng đã thực hiện bước đột phá và đăng ký vào trường y.

“Cô ấy thực sự rất tuyệt vời. Cô ấy là người ủng hộ tôi ngay từ những ngày đầu tiên, luôn ở bên cạnh, động viên và ủng hộ tôi, không chút nghi ngờ”, anh nói về vợ mình.

Tiến sĩ Carl Allamby và gia đình tại lễ tốt nghiệp.

Tiến sĩ Carl Allamby và gia đình tại lễ tốt nghiệp. 

Khi bắt đầu học trường y, Allamby biết mình đã đến lúc “bỏ lại ngành kinh doanh ô tô”. Chặng đường mới không ít khó khăn, thử thách nhưng ông tin rằng, một khi đã tìm ra phương pháp học tập phù hợp với bản thân, anh càng tin chắc rằng trở thành bác sĩ chính là con đường "dành cho tôi". Về quyết định hành nghề cấp cứu của mình, Allamby cho biết ông thích "là người có thể giúp đỡ mọi người hàn gắn lại cuộc sống".

Dù công việc trước đây của ông không liên quan nhiều đến y khoa, Allamby cho biết nó đã giúp ông chuẩn bị cho con đường phía trước.

"Suốt những năm tháng cuộc đời tôi dành cho sự nghiệp ô tô, từ quá trình đào tạo về phán đoán, sửa chữa đến thực hiện các quy trình phức tạp, sử dụng thông tin, thiết bị điện tử tiên tiến… tất cả đều góp phần chuẩn bị cho tôi theo đuổi ngành y", ông nói.

Bác sĩ Carl Allamby đang trò chuyện với bệnh nhân.

Bác sĩ Carl Allamby đang trò chuyện với bệnh nhân. 

Năm 2019, khi 47 tuổi, Allamby đã tốt nghiệp trường y trong niềm hạnh phúc.

“Cuối cùng, được chứng kiến thành quả của tất cả công sức tôi đã bỏ ra và tất cả những mối quan hệ tôi đã xây dựng...là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi”, ông nói thêm.

Hiện tại, dù lịch trình làm việc vô cùng bận rộn nhưng Allamby vẫn luôn đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Bí quyết của ông là "giải quyết từng việc một" và duy trì "tư duy tích cực". Ngay cả khi đã có 4 người con và một người cháu, ông vẫn luôn dành thời gian cho những việc quan trọng như học khiêu vũ cùng vợ.

Tiến sĩ Carl Allamby và gia đình.

Tiến sĩ Carl Allamby và gia đình.

Chia sẻ về một số lời khuyên cho những ai muốn noi gương ông và theo đuổi ước mơ của mình sau này, Allamby nói: "Bạn phải tìm ra cách nào đó để quản lý hiện tại trong khi hướng tới một tương lai khác. Khi bạn có hy vọng và những giấc mơ, bạn kết hợp chúng với kế hoạch thực sự tốt và bao quanh mình bởi những người thực sự tốt thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra".

Sở hữu nhiều doanh nghiệp trong tay, người đàn ông quyết đi học lại và trở thành bác sĩ ở tuổi 51 - 5

3 chị em sinh 3 mang những cái tên đặc biệt cùng đỗ vào trường đại học danh tiếng
Mới đây, 3 chị em sinh 3 đến từ Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã được trao học bổng và trợ cấp, nhận sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay