Bé gái 8 tuổi bật khóc khi gặp người đã hiến tủy xương cứu sống mình

Bảo Bảo - Ngày 12/09/2024 00:00 AM (GMT+7)

Gặp được người đã cứu sống mình 2 năm trước, bé gái 8 tuổi không thể kìm được những giọt nước mắt.

Vào tháng 9 năm 2022, cặp vợ chồng Adam và Candace Cromer đến từ Hoa Kỳ như muốn sụp đổ khi nhận tin dữ từ bác sĩ. Cô con gái nhỏ Sophie của họ khi đó mới 6 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu bất sản, một căn bệnh tủy xương hiếm gặp. Theo Mayo Clinic, tình trạng này khiến cơ thể ngừng sản xuất đủ tế bào máu mới, khiến bệnh nhân mệt mỏi và dễ bị nhiễm trùng, chảy máu không kiểm soát .

"Tình trạng rất nghiêm trọng. Chúng tôi đã tự tìm hiểu và biết rằng phương án chữa trị duy nhất là ghép tủy xương", Candace nói.

Cũng vào thời điểm đó, Maycie Fuselier, một người từng đăng ký hiến tủy xương 3 năm trước, bất ngờ nhận được một cuộc gọi thông báo rằng tuỷ xương của cô phù hợp với Sophie.

"Tôi nghĩ, trời ơi, tôi quên mất mình đã làm điều này. Có người cần hiến tuỷ xương và tôi phù hợp với điều đó. Vì lo lắng nên tôi đã gọi cho bố. Ông nói tôi hãy cầu nguyện và suy nghĩ về điều này. Tôi đã làm và thấy rất vui khi có thể giúp đỡ", Maycie Fuselier nói.

Cô bé Sophie ôm chầm lấy ân nhân cứu mạng mình.

Cô bé Sophie ôm chầm lấy ân nhân cứu mạng mình. 

Tháng 1 năm 2023, Sophie đã trải qua ca ghép tủy xương thành công nhờ lòng tốt của Fuselier. Tuần trước, Bệnh viện Nhi Alabama đã sắp xếp cho 2 bên được gặp nhau trong một sự kiện vào ngày 4 tháng 9. Trong khoảnh khắc xúc động, khi Fuselier bước vào, cô bé Sophie đã chạy tới, ôm chầm và sà vào vòng tay cô. Hai người đã không ngăn được những dòng nước mắt khi căn phòng tràn ngập tiếng reo hò, vỗ tay của mọi người.

"Tôi cảm thấy như mình vừa ngất đi. Tôi không thể ngừng khóc. Cô bé cũng khóc và nhìn tôi. Tôi biết mình nên kiềm chế nhưng những giọt nước mắt cứ thế tuôn ra. Thật không thể tin được”, Fuselier nói.

Gần 2 năm sau ca phẫu thuật, cha mẹ Sophie cho biết, cuối cùng con gái nhỏ cũng có thể sống như một đứa trẻ bình thường và tận hưởng tuổi thơ của mình.

"Trước kia, con bé không được phép nhảy hay thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào vì dễ bị bầm tím và số lượng tiểu cầu thấp. Giờ thì Sophie đã có thể tham gia lớp học nhảy đầu tiên vào mùa thu năm nay và con bé rất phấn khích về điều đó. Được trở lại trường học, được trở lại là chính mình", Candace nói.

Maycie Fuselier và Sophie trả lời phỏng vấn.

Maycie Fuselier và Sophie trả lời phỏng vấn. 

Ôm cô bé Sophie trong tay, Fuselier kể cho mọi người nghe về trải nghiệm của mình. Cô muốn truyền cảm hứng “trao tặng món quà cuộc sống” tới nhiều người hơn nữa.

"Đừng nghĩ ngợi gì nhiều, hãy cứ làm thôi. Chắc chắn điều đó rất xứng đáng", cô nói.

Chia sẻ về cuộc gặp mặt đầy cảm xúc, bác sĩ, phó giáo sư Hilary Haines cho biết: "Những khoảnh khắc này chính là động lực giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn".

Bé gái 8 tuổi bật khóc khi gặp người đã hiến tủy xương cứu sống mình - 3

Cậu bé 2 tuổi hiến tạng sau khi qua đời, người mẹ bật khóc trước món quà nhân ngày 1/6
Quyết định hiến tạng của con trai sau khi cậu bé không may qua đời, gia đình cậu mong rằng những đứa trẻ được nhận tạng đều sẽ lớn lên khỏe mạnh và...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay